“Dùng lý trí bước qua nỗi đau, mở cho mình một cánh cửa khác”

“Dùng lý trí bước qua nỗi đau, mở cho mình một cánh cửa khác”
(PLO) - Đó là tâm sự của nữ doanh nhân Lan Anh, bởi theo chị, để cố gắng bao bọc một ai đó, bản năng người phụ nữ sẽ  luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng ẩn khuất phía sau là những giọt nước mắt tuôn trào ra…

Gai hoa hồng sau cánh cửa hôn nhân

Chị Lan Anh sinh năm 1980, người con gái sinh ra nơi đất tổ - Phú Thọ ấy từ một cô sinh viên tài chính, một người vợ đảm trở thành một bà mẹ đơn thân đầy nghị lực. Thăng trầm biến cố chị trải qua là bao tháng năm hạnh phúc tuyệt vời và ẩn giấu bao điều khổ đau. 

Tốt nghiệp Học viện Tài chính, cô gái tỉnh lẻ quyết tâm ở lại Hà Nội lập nghiệp, chị kể lại những năm tháng sinh viên ròng rã đi làm thêm, cóp nhặt từng đồng và sau bao nỗ lực Lan Anh được nhận vào làm văn thư lưu trữ. Cũng từ đó chị gặp gỡ và kết hôn với người đàn ông của mình.

Hạnh phúc gia đình nhỏ vun vén, xây đắp tràn ngập tiếng cười, và hi vọng tươi sáng khi hai vợ chồng lần lượt chào đón hai con. Nhưng cuộc sống không chỉ một màu hồng và con đường hạnh phúc không là một đường thẳng. Chị Lan Anh ngấn lệ cho biết, chị là một người đàn bà tham vọng, có công việc văn phòng khá nhàn nhưng chị vẫn muốn làm kinh doanh, chị mở cửa hàng ăn và cà phê tại Mỹ Đình, năm 2008 chị tiếp tục đầu tư bất động sản vì cũng muốn có thêm vốn đầu tư lớn để dành cho cuộc sống vợ chồng dư giả. Nhưng ngược lại với cố gắng sớm tối của chị, chồng chị chỉ biết ăn chơi nhậu nhẹt, cờ bạc... Chồng chị mỗi ngày lún sâu vào bài bạc đỏ đen, rồi chẳng còn quan tâm chăm sóc gia đình, bao nhiêu tiền của “đội nón ra đi”. 

Đó là quãng thời gian chị vừa áp lực vừa mệt mỏi vô cùng. Sự hi sinh của người đàn bà khi không được trân trọng. Giới hạn của chịu đựng không còn là dòng nước mắt, không còn là hi sinh cho người kia. Chị quyết định chọn cách ra đi để ba mẹ con chị được sống an yên, dẫu biết điều đó thiệt thòi với hai thiên thần nhỏ nhưng chị không thể để chúng lớn lên trong môi trường chỉ một màu đen của những thói  hư tật xấu mà chồng chị đem về. 

Từ gia đình kiểu mẫu của bao người, chị Lan Anh trở thành một bà mẹ đơn thân đầy nghị lực. Chị  chia sẻ: “Ngày ba mẹ con chị xa rời vòng tay của người đàn ông là cha của hai đứa trẻ, là chồng của chị, cuộc sống của ba mẹ con thật sự không ổn chút nào, mọi việc sửa chữa đồ dùng, xe cộ chị phải đảm nhiệm hết. Nhưng rồi cố gắng khiến tất cả trở lên dễ dàng hơn, chị quen với guồng quay công việc, quen với chăm sóc gia đình nhỏ của mình ở vai trò vừa là mẹ vừa là cha. May mắn với chị là có những người thân yêu bên cạnh động viên, chia sẻ, phần nào chị cảm thấy bớt nhọc nhằn, mệt mỏi”.

Làm mẹ đơn thân là điều bất đắc dĩ

Hiện tại, chị Lan Anh sở hữu cửa hàng ăn, quán cà phê có mặt bằng hai mặt tiền trên con phố Nguyễn Cơ Thạnh, Mỹ Đình, Hà Nội, và mọi người còn biết đến chị là một doanh nhân, nhà đầu tư bất động sản của Cienco 5 với hàng chục dự án lớn, nhỏ ở Hà Nội. “Cuộc sống luôn tồn tại những điều trái ngược, chưa bao giờ là hoàn hảo cho đến khi chúng ta không ngừng hoàn thiện chính mình” - đó là quan điểm cũng như châm ngôn định hướng cho cuộc sống của bà mẹ đơn thân Lan Anh. 

Khi được hỏi về cách ứng xử khi các con chị hỏi về bố, chị Lan Anh cười tươi căng tràn niềm kiêu hãnh: “Chị chưa bao giờ ngăn cấm chuyện bố các con đến gặp, chị luôn tạo điều kiện để bố con được vui chơi trò chuyện với nhau. Và hơn hết chị không muốn các con còn nhỏ bị ảnh hưởng bởi chuyện người lớn gây ra mà chỉ biết rằng bố mẹ luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho các con. Khi nào chúng thật sự trưởng thành chúng sẽ hiểu vì sao bố mẹ không thể bên nhau". 

Nói về chuyện đi bước nữa, chị Lan Anh cũng không ngần ngại bày tỏ khao khát của một người phụ nữ: “Nếu có thể chị sẽ đi bước nữa nhưng đến giờ chị chưa tìm được một người đàn ông có thể đi chung quãng đường còn lại. Và hơn thế chị còn lo cho hai cháu. Trước hết để chúng lớn khôn hơn, và thấu hiểu cho mẹ thì mình lúc đó mới nghĩ đến hạnh phúc riêng”. 

Lựa chọn làm bà mẹ đơn thân là điều bất đắc dĩ, đàn bà có thể hi sinh nhưng không thể tha thứ cho những lỗi lầm nối tiếp của người đàn ông. Tha thứ không phải là van xin nhau ở lại, giày vò nhau sau mỗi lần sai trái, dối lừa mà là cho họ, cho mình một cơ hội khác sống tốt hơn. Không có người phụ nữ nào bước vào cuộc sống hôn nhân lại mong muốn trở thành một bà mẹ đơn thân, nhưng đôi lúc sóng gió, ngã rẽ cuộc đời lèo lái số phận chúng ta theo một hướng khác. “Mình không chọn cuộc sống của một bà mẹ đơn thân, nhưng cũng không chọn cách cam chịu, mình dùng lý trí của mình để bước qua nỗi đau, mở cho mình một cánh cửa khác”, chị Lan Anh chia sẻ và gửi đến những bà mẹ đơn thân hiện đại.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.