Đức Gyalwang Drukpa chủ trì Đại lễ cầu an tại Đại bảo pháp Tây Thiên

Đức Gyalwang Drukpa chủ trì Đại lễ cầu an tại Đại bảo pháp Tây Thiên
(PLO) - Ngày 16- 18/3/2018, Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Ấn Độ Drukpa sẽ khai đàn và chủ trì nghi lễ quán đỉnh, cầu an, cầu siêu trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc). 

Lễ hội xuân Tây Thiên với điểm nhấn là Pháp hội Đại Bi Quan Âm từ nhiều năm nay thu hút sự quan tâm của đông đảo Phật tử và du khách thập phương. Các hoạt động giao lưu văn hóa và nghi lễ tâm linh đặc sắc, với tâm điểm là việc khai mở bức Đại Thongdrol Phật Quan Âm linh thiêng, màn trình diễn Vũ điệu Kim Cương triệu thỉnh 8 Hóa thân Đức (Phật) Liên Hoa Sinh và đặc biệt việc kiến lập Đại Mandala ngọc đá quý Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Âm đường kính kỷ lục 9m ban gia trì “Giải thoát qua Chiêm ngưỡng” dự kiến sẽ thu hút hàng vạn Phật tử về đây trong 3 ngày Pháp hội.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Đức Gyalwang Drukpa, bậc được kính ngưỡng rộng khắp là Hóa thân Phật Quan Âm, sẽ cùng Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Ấn Độ Drukpa trở lại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên, cử hành các khóa lễ linh thiêng ban gia trì cho Đại Bảo Tháp và những Phật tử có phúc duyên tham dự.


Nhân dịp này, nhiều hoạt động văn hóa, nghi lễ tâm linh sẽ được Ngài và Tăng đoàn Truyền thừa cử hành như Đại lễ Cầu an, Đại lễ Cầu siêu, Đại lễ Quán đỉnh (nghi lễ hướng dẫn và cho phép thực hành) Tam Bộ Hộ Thân, Liên Hoa Phật Bộ, Tam Bộ Phật Trường Thọ, Ngũ Bộ Tài Bảo Thiên.

Tâm điểm của Pháp hội là lễ Khai đàn (ngày 16/3) với sự kiện khai mở và chime bái bức Thongdrol Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn thêu trên gấm cao cấp có kích thước khổng lồ 12 x16 mét, hiện vẫn giữ Kỷ lục Việt Nam cho bức tranh Phật lớn nhất. Đây là kiệt tác nghệ thuật Kim Cương thừa do Đức Gyalwang Drukpa ban tặng Đại Bảo Tháp Tây Thiên- kiến trúc tâm linh do đích thân Ngài thiết kế, gia trì yểm tâm và hướng dẫn hoàn thiện.



Đại lễ Khai đàn bao gồm phần trình diễn Vũ điệu Kim Cương triệu thỉnh Tám Hóa Thân Phật Liên Hoa Sinh. Đây là vũ điệu Kim Cương thừa đặc biệt cát tường linh thiêng, chỉ cử hành vào dịp lễ hội lớn tại các thánh địa Phật giáo vùng Himalaya, giúp tịnh hóa nghiệp chướng và ban ân phúc gia trì cho đại chúng có phúc duyên tham dự.

Sự kiện đặc biệt được trông đợi khác trong Pháp hội Quan Âm lần này là đại lễ gia trì và khai mở Đại Mandala ngọc đá quý Phật Quan Âm Đại Bi Thiên Thủ Thiên Nhãn. Đại Mandala này được kiến lập trong 9 ngày tại Đại Bảo Tháp Tây Thiên với sự tham gia chế tác và thiền định miên mật của 20 bậc Cao Tăng đến từ vùng Himalaya. Với đường kính kỷ lục 9 mét, đây là một Mandala mang thần lực gia trì “Giải thoát qua chiêm ngưỡng”, giúp người chiêm bái với tâm chí thành thuần khiết có thể chấm dứt khổ đau, viên mãn sở nguyện và thành tựu giác ngộ.

Nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc sẽ được tổ chức trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm với “Tây Thiên Ca”- đêm nhạc cúng dàng Phật Quan Âm (tối thứ 7, 17/3 tại sân khấu Đại Bảo Tháp), màn trình diễn trống hội Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn cùng các nghi thức lễ nhạc, vũ điệu Mật thừa như vũ điệu cúng dàng Ngũ Bộ Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara, vũ điệu cúng dàng Phật Đỉnh Tôn Thắng Phật Mẫu. Hòa cùng bài hát Phật giáo và giai điệu Kim Cương chứng đạo ca là các ca khúc ngợi ca tình yêu quê hương đất nước với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Quang Thọ, NSƯT Thanh Lam, Sao Mai Phương Nga…, để cúng dàng lên Đức Quan Âm- vị Phật của Tình yêu thương, và chào mừng chuyến viếng thăm cầu nguyện quốc thái dân an, hòa bình thế giới của Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa.

Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ: “Tôi rất hoan hỷ được viếng thăm Việt Nam, trở về Đại Bảo Tháp Tây Thiên trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm. Theo quan kiến Phật giáo, thời điểm đầu xuân là thời gian cát tường ý nghĩa nhất trong năm cho các hoạt động tâm linh như quán đỉnh, cầu an, tích lũy công đức, thực hành thiện hạnh…

Hãy cùng nhau tu tập, phát khởi tâm nguyện tốt lành và từ trường tích cực để mang lại sức khỏe, hạnh phúc, may mắn, bình an cho mình và mọi hữu tình. Xin gửi đến các bạn những lời chúc nguyện tốt lành nhất cho năm mới Mậu Tuất”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.