Du khách sẽ “mãn nhãn” khi thưởng thức “Lung linh sắc màu Yên Bái”

Lung linh sắc màu Yên Bái
Lung linh sắc màu Yên Bái
(PLO) - Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc, Lễ khai mạc Năm Du lịch tỉnh Yên Bái - chương trình nghệ thuật hoành tráng nhất từ trước đến nay do UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với công ty tổ chức sự kiện Newday Media hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ và thú vị.

Hơn 200 nghệ sĩ tham gia lễ khai mạc 

Lễ khai mạc Năm Du lịch tỉnh Yên Bái năm 2017, với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái” được tổ chức vào ngày 19/5 vào lúc 20 - 22h tại Quảng trường 19/8, Km số 5, thành phố Yên Bái và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 và tiếp sóng truyền hình Yên Bái và 8 tỉnh Tây Bắc vào lúc 20 giờ tối 19/5. 

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như ca sĩ Tùng Dương, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Thanh Hương, ca sĩ Tân Nhàn, ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ KyO York, ca sĩ Hoàng Hải, ca sĩ Vũ Thắng Lợi, Hà Lê và Phúc Bồ, nghệ sĩ Quốc Phòng, nghệ sĩ chèo Minh Tuyết cùng gần 200 diễn viên, 30 người đẹp là hoa hậu và người mẫu du lịch. Với lượng trang phục biểu diễn, đạo cụ khổng lồ được quy tụ tại Yên Bái, các đạo diễn muốn tạo những hiệu ứng hoành tráng và hiệu quả nhất cho chương trình lần này.

Đúng với chủ đề, “Lung linh sắc màu Yên Bái” sẽ tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người vùng cao gắn với lịch sử cội nguồn của nền văn minh sông Hồng - nơi hội tụ linh khí đất trời hồn thiêng sông núi. Chương trình đã phác họa rõ nét, ấn tượng vẻ đẹp của mảnh đất và con người Tây Bắc, đồng thời quảng bá hình ảnh của một số địa phương khác trên cả nước với nhiều thắng cảnh đẹp, điểm đến nổi bật và các lễ hội có sức hấp dẫn đặc biệt…

Lễ khai mạc được dàn dựng công phu, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, kích thước sân khấu và màn hình LED cong lớn nhất từ trước đến nay tại Yên Bái. “So với một chương trình Năm Du lịch Quốc gia nói chung thì “Năm Du lịch Yên Bái” với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái” được đánh giá là một chương trình bề thế, hoành tráng nhất năm nay”- đạo diễn ánh sáng Đinh Xuân Thăng Long khẳng định.

Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn

Ngay sau lễ khai mạc hoành tráng, Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Đền Đông Cuông - Văn Yên, Yên Bái trong hai ngày 20 và 21/5.

Bà Trần Thúy Lưu - Phó Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Yên Bái cho biết, Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn được tổ chức sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng trong Năm Du lịch Quốc gia với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc” mà Yên Bái tham gia hưởng ứng.

Festival sẽ quy tụ 50 bản hội đến từ 18 tỉnh, thành phố với nhiều nội dung đặc sắc như: Lễ khai mạc Festival; Carnaval Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu; thực hành 36 giá đồng; triển lãm, trưng bày tranh, ảnh thực hành nghi lễ thờ Mẫu, các nghi lễ của các dân tộc trong vùng...

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị của huyện Văn Yên cũng như sự phối hợp cùng các đơn vị tham gia tổ chức Festival đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng để lễ hội diễn ra an toàn, đặc sắc, bảo đảm tôn trọng các giá trị văn hóa đã được truyền nối ngàn đời nay và đã được thế giới công nhận. Tại đây, lần đầu tiên trọn bộ tranh thờ của người Dao cùng một số hoạt động thực hành tín ngưỡng của một số dân tộc trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ được trưng bày tái hiện và quảng bá.  

Ngoài ra, du lịch tỉnh Yên Bái còn có chuỗi hoạt động đặc sắc đó là: Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Hội thảo xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch tỉnh Yên Bái; Festival dù lượn Khau Phạ; Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò; Lễ hội Khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải; các hoạt động du lịch cộng đồng và giới thiệu các hoạt động du lịch mạo hiểm, khám phá; Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà, cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban tổ chức lễ khai mạc “Lung linh sắc màu Yên Bái” là Công ty Newday Media đã có sự chuẩn bị một cách chu đáo và phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan. Bà Thanh Trà nhấn mạnh, đây là một sự kiện chính trị, văn hóa lớn của tỉnh và là dịp để tỉnh Yên Bái tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư trong lĩnh vực du lịch tới bạn bè trong nước và quốc tế. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.