Dù chết cũng không đón vợ về

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) -  Mỗi khi về đến nhà, không còn nụ cười của vợ đón chồng và câu hỏi thường trực thay cho lời của chị: “Anh đã về?”, anh cảm thấy trống vắng vô cùng. Những buổi tối dài lê thê, những đêm trằn trọc khiến anh khốn khổ… Nhưng đón chị về ư, thằng đàn ông gia trưởng trong anh gào lên: “Không đời nào!”.
Tuy không phải con chiên của Chúa mà nhiều lúc anh muốn đấm ngực đọc to một câu kinh: “Lỗi ở con, lỗi ở con nhiều bề!”. Mấy chục năm hôn nhân, trong anh không có ý coi thường vợ nhưng lạ lùng trái khoáy là những biểu hiện bên ngoài của anh từ lời ăn, tiếng nói đến cách cư xử lại biểu hiện điều đó. Ngay cả những trường hợp, lý trí thừa nhận vợ đúng nhưng anh lờ đi, thậm chí cố tình làm ngược lại. 
Chẳng hạn, chị bảo không nên cho người bạn ấy vay tiền, cho vay thì có thể mất cả tiền lẫn bạn nhưng anh không đắn đo nữa, lập tức cho bạn vay ngay. Kết cục đúng như chị dự báo. Đó là việc nhỏ, còn những việc lớn hơn, trọng đại thì đều do anh quyết định, chị mà góp ý thì như lửa đổ thêm dầu, anh sẽ quyết liệt làm theo ý mình. 
Dần dần, chị biết tính chồng nên không tham gia bàn bạc gì nữa, bất đắc dĩ lắm thì mới có ý kiến, song thể nào anh cũng sẽ làm ngược lại những điều chị muốn. Anh biến chị thành cái bóng trong nhà lúc nào không hay, chị chỉ còn một việc là âm thầm chăm sóc chồng con và cố giữ hòa khí gia đình, không để mâu thuẫn vợ chồng xảy ra. Anh thành kẻ độc tài trong nhà, không thèm nghe bất cứ “phản biện” nào từ vợ con.
Nhưng lần này, xung đột vợ chồng đã xảy ra, là lần đầu tiên nhưng mâu thuẫn lập tức được đẩy đến đỉnh điểm. Đó là việc cô con gái dẫn người yêu về ra mắt bố mẹ, anh chẳng nhận thấy gì xuất sắc trong chàng rể tương lai nhưng thấy rằng chấp nhận được. Ngược lại, chị như bắt được vàng, bộc lộ niềm hân hoan của người mẹ khi thấy con gái gặp được đúng người mình mong muốn. 
Cái bộc lộ có phần hơi thái quá của chị lẫn sự chiều chuộng, săn đón con rể tương lai khiến anh khó chịu và dẫn tới một động thái quyết liệt là không chấp nhận để con gái lấy “cái thằng đó”. Hai mẹ con khóc hết nước mắt mà ông bố chẳng xiêu lòng. Dẫu sao, trước sự khăng khăng của con gái và sự đồng tình của cả nhà, anh cũng chịu thoái lui bằng cách “kệ mẹ con mày”. 
Thế là dạm ngõ, ăn hỏi cũng như cưới anh đều kiếm cớ vắng mặt và khi con gái đã về nhà chồng thì “chiến tranh lạnh” giữa hai vợ chồng do anh khởi xướng bắt đầu. Chị cố gắng chăm sóc chồng nhiều hơn, nhún nhường trong mọi chuyện, nhưng anh làm ngơ, hưởng sự chăm sóc của vợ như mặc nhiên phải có, theo cái cách của lãnh chúa nhận sự chăm sóc của con hầu.
Con gái mang thai, chị đến với vợ chồng nó cũng phải lén lút, không để anh biết. Khi nó sắp sinh con, chị xin phép anh đến chăm con, anh không nói năng gì, chỉ tỏ vẻ giận dữ không giấu giếm. Nó đẻ, bà ngoại ở lại chăm cháu một tuần, lúc chị về nhà thì anh bảo: “Đến mà ở luôn với chúng nó đi!”. 
Chị vẫn nhẫn nhục làm tròn bổn phận người vợ với anh. Thế nhưng, dường như điều đó càng khiến anh bực mình thêm. Cháu ngoại mới sinh ốm yếu, phải vào viện, chị lại xin phép anh cho đi trông cháu. Anh cáu: “Đi hẳn đi, đừng về nhà này nữa!”. Chị thu xếp quần áo, khoác túi đến bên anh, dịu dàng: “Em đi anh ạ!”. Anh không trả lời.
Đã hơn một tháng trôi qua, chị không về nhà. Đứa con gái út khóc, bảo anh: “Mẹ ở hẳn với anh chị ấy rồi, không về đây nữa đâu, bố thỏa mãn chưa!”. Lần đầu tiên, anh im lặng trước cái thái độ mà anh cho là sự hỗn hào của con cái../.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.