Doanh nhân & Pháp luật xưa - nay

Doanh nhân & Pháp luật xưa - nay
(PLO) - Buổi chụp hình rộn rã tiếng cười và niềm hạnh phúc lúc nào cũng lấp lánh trong ánh mắt, bởi mọi người điều hiểu rằng, được sống và làm việc trong “ngôi nhà” Báo Pháp luật Việt Nam nói chung và Doanh nhân & Pháp luật nói riêng là một niềm vinh dự và tự hào rất lớn...
Tiếng cười như xua đi cái nắng oi bức của tháng 7, khi các nhà báo, phóng viên Ban Doanh nhân & Pháp luật  dã ngoại chụp ảnh chào mừng kỉ niệm 30 thành lập Báo Pháp luật Việt Nam. 
Đã 7 năm kể từ ngày Doanh nhân & Pháp luật số đầu tiên ra đời, ấn phẩm đã có nhiều đổi thay, từ nhân sự cho đến hình thức, nội dung, nhưng trách nhiệm, tâm huyết của những nhà báo, phóng viên vẫn không hề thay đổi. Ai nấy đều đau đáu nỗi niềm, phải đóng góp công sức của mình để giúp cho Doanh nhân & Pháp luật ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng là người bạn đồng hành không thể thiếu của các doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Doanh nhân & Pháp luật xưa

Ra đời ngày 4/4/2008, Doanh nhân & Pháp luật đề cao slogan: “Luôn đồng hành với doanh nhân trên mọi chặng đường phát triển”. Dù phát hành chưa lâu nhưng Doanh nhân & Pháp luật đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trong làng báo và đón nhận được niềm tin yêu của độc giả trong cả nước. Các bài viết trong ấn phẩm đã phân tích rõ nét tình hình kinh tế, cung cấp cho các doanh nghiệp thêm thông tin hữu ích để thúc đẩy hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Đặc biệt, ấn phẩm đã nhận được sự cộng tác của các chuyên gia, luật sư uy tín như Giản Tư Trung, Lê Đăng Doanh, Trần Hữu Huỳnh, Nguyễn Hữu Thái Hòa, Phan Trung Hoài, Trương Thanh Đức...

Doanh nhân & Pháp luật đã thực sự trở thành nhịp cầu kết nối đội ngũ luật sư, các dịch vụ tư vấn pháp luật với doanh nghiệp, trở thành diễn đàn hữu ích để các doanh nghiệp bàn thảo, phản biện, đóng góp ý kiến vào việc xây dựng, hoàn thiện pháp luật kinh tế và cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế. Không những thế, Doanh nhân & Pháp luật còn là nhịp cầu thông tin về kinh nghiệm kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, dự án đầu tư giữa các doanh nghiệp.

Để làm được điều này, Doanh nhân & Pháp luật đã kết hợp với Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghiệp (Bộ Tư pháp), Thanh tra Chính phủ tổ chức nhiều hội thảo như: Tọa đàm về vai trò của doanh nghiệp trong công tác phòng chống tham nhũng; Xây dựng mô hình kinh doanh; Tái cấu trúc doanh nghiệp; Hội nghị tập huấn các Luật Thuế mới cho doanh nghiệp; Bảo trợ thông tin cho Đại hội toàn quốc lần thứ 3 Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam; Lễ trao giải thưởng Bạch Thái Bưởi cho các doanh nhân tiêu biểu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam...

Trong buổi Lễ kỉ niệm 1 năm ra đời ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật, lãnh đạo Bộ Tư pháp đã chỉ đạo: “Doanh nhân & Pháp luật được xây dựng với tiêu chí góp phần đưa pháp luật vào đời sống kinh tế, vào nhịp sống của các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thấu hiểu pháp luật, là kênh tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp về pháp luật. Do đó, ấn phẩm phải tạo được diễn đàn tranh luận sôi nổi, từ đó định hướng phát triển doanh nghiệp và hoàn thiện thể chế kinh tế”.

Doanh nhân & Pháp luật nay

Lĩnh hội được ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tư pháp, Doanh nhân & Pháp luật luôn đi đúng hướng, trở thành ấn phẩm được nhiều doanh nghiệp, doanh nhân gửi gắm niềm tin, góp phần  xây dựng nền kinh tế nước nhà.

Không ngừng hoàn thiện để làm mới mình, năm 2014 Doanh nhân & Pháp luật đã chính thức ra mắt phiên bản mới như một lời tri ân sâu sắc đến quý độc giả trong cả nước. Phát huy những giá trị của ấn phẩm ra đời từ năm 2008, Doanh nhân & Pháp luật phiên bản mới đã cải tiến mạnh mẽ về nội dung và hình thức, thực sự ý nghĩa khi ra mắt đúng dịp kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Mỗi chuyên mục trong Doanh nhân & Pháp luật đều đề cao sự đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình chấn hưng đất nước - một hằng số bất biến trong một thế giới luôn thay đổi. Doanh nhân phải gồng mình chống đỡ những cuộc khủng hoảng và suy thoái nhưng họ luôn thoải mái đón nhận trách nhiệm dẫn đầu của mình. Ấn phẩm Doanh nhân & pháp luật với hình thức ấn tượng, sang trọng; nội dung hấp dẫn và khác biệt sẽ liên tục đồng hành, cổ vũ, động viên, chia sẻ những khó khăn, vui buồn cùng các doanh nhân.

Doanh nhân & pháp luật được trình bày hiện đại, sang trọng. Từ chính sách, pháp luật Việt Nam đến pháp luật quốc tế liên quan đến môi trường đầu tư, kinh doanh; từ thông tin về thị trường, hàng hoá, dịch vụ đến phát triển thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; từ bí quyết trở thành tỷ phú của các doanh nhân đến những bài học trên thương trường; từ những văn bản pháp luật còn đang trên bàn soạn thảo đến những chuyển động của thị trường... tất cả sẽ được phân tích, lý giải một cách chính xác, khách quan qua “lăng kính” pháp luật.

7 năm đã qua, một chặng đường không dài nhưng cũng không quá ngắn để chứng tỏ vai trò và thương hiệu của mình. Với những gì đã đạt được, Doanh nhân & Pháp luật tin tưởng sẽ trở thành “kim chỉ nam” trong các hoạt động của các doanh nghiệp. Trong tương lai, ấn phẩm sẽ không ngừng cải tiến nội dung, đổi mới hình thức để thực sự trở thành “Người bạn đồng hành của các doanh nhân trong và ngoài nước”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.