Do quá nuông chiều nên con bị đồng tính?

(PLO) - Chồng tôi cho rằng do không quản lý chặt nên con tôi chơi với những người bạn không bình thường nên cháu tưởng mình bị đồng tính.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Con trai tôi năm nay 22 tuổi, cháu rất ngoan và học giỏi. Cháu vừa thi đỗ vào nhà nước, đấy là tin rất mừng với vợ chồng tôi bởi hiện giờ tìm được công việc ổn định, lại làm nhân viên nhà nước rất khó khăn. 
Tôi dự định sẽ dành tiền mua nhà cửa cho con để sau này con lập gia đình sẽ không phải lo chuyện nhà cửa nữa. Tôi cũng mong rằng sau này con tôi sẽ tìm được người vợ không cần xinh đẹp nhưng có công việc ổn định và biết sống là được.
Thế nhưng tôi hy vọng bao nhiêu thì lại thất vọng và suy sụp bấy nhiêu khi con trai tôi mới tuyên bố với tôi cách đây 2 tháng, rằng cháu là người đồng tính. Cháu không hề muốn lập gia đình và không thể cưới hay sống với một người con gái được vì cháu không có cảm giác. Khi nghe tin đó, vợ chồng tôi như chết nửa con người. Cháu từ nhỏ rất ngoan, đẹp trai. Khi tôi sinh cháu thì mọi chức năng sinh sản đều bình thường, vậy mà tại sao cháu lại có thể như thế? 
Chồng tôi không chấp nhận được việc này nên ông có bắt tôi đi xem bói xem nhà cửa có bị sao không, nhưng thầy phán bảo đất cát trong nhà rất tốt không có vấn đề gì. Chồng tôi lại cho rằng thời gian qua vì quá tin tưởng cháu nên vợ chồng tôi đã để cháu tự làm theo những gì cháu muốn nên đã không quản lý theo dõi con để con chơi với những người bạn không bình thường, dẫn tới việc cháu thay đổi theo chiều hướng xấu. 
Tôi định đưa cháu đi làm lễ, cháu bảo tôi cháu vẫn bình thường. Nếu tôi muốn thì cháu sẽ đi. Nhưng cháu nói trước là nếu cháu có vấn đề gì về tâm thần, tôi phải chịu trách nhiệm. Nghĩ đến việc đó bỗng nhiên tôi lại băn khoăn. Mấy tuần nay do chúng tôi luôn khuyên bảo cháu nên cháu bỗng buồn rầu hẳn, cháu cho rằng chúng tôi quá cố chấp, cháu không tin tưởng và chia sẻ gì nữa. Cháu nói nếu bố mẹ vẫn gây áp lực thì cháu sẽ xin ra ngoài ở riêng. Liệu có cách gì thay đổi được con tôi hay không? (T.Nguyên)
Trao đổi về băn khoăn các ông bố bà mẹ khi biết con mình là người đồng tính, chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết cho rằng: “Thông thường khi biết tin con là người đồng tính, rất nhiều bậc cha mẹ đã bị sốc và không chấp nhận được thực tế này. Họ đi tìm rất nhiều câu trả lời từ mọi nơi để lý giải xem vì sao con họ lại như vậy, vì sao chúng lại thay đổi, có cách nào để “chữa trị” con họ hay không….. 
Hầu hết những hành động này đều xuất phát từ thái độ kỳ thị và chưa hiểu đầy đủ về những người thuộc cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới. 
Trên thực tế việc con mình là người đồng tính hoàn toàn do tự nhiên và không ai có thể can thiệp hay ép buộc. Đến năm 1990, Tổ chức Y tế Thế giới - cơ quan của Liên Hợp Quốc cố vấn chuyên môn cho các quốc gia về y tế đã loại bỏ đồng tính luyến ái khỏi danh sách bệnh tâm thần. 
Như vậy, việc bố mẹ khẳng định con là người đồng tính do a dua hay dùng nhiều biện pháp để nhằm cho con trở thành “dị tính” là những cách nghĩ và thể hiện tiêu cực. Điều này không những làm tổn thương đến con mình mà cũng làm cho mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái cũng trở nên căng thẳng hơn, thậm chí có nhiều các bạn trẻ đã bị khủng hoảng và tự tử khi bố mẹ dùng áp lực. 
Khi biết con mình là người đồng tính trước hết cần bình tĩnh, tham khảo thông tin thật tin cậy và cùng chia sẻ để tìm hiểu những tâm sự của con thay vì việc áp đặt hay ép con thay đổi theo những mong muốn của bố mẹ. 
Hãy nhớ rằng, con của chị không thay đổi, chúng vẫn là đứa con ngoan như thế, chỉ có điều những suy nghĩ và mong muốn của chính các phụ huynh sẽ cần thay đổi nếu thực sự mong muốn được chia sẻ và con mình được hạnh phúc. Việc này cũng cần thời gian, nhưng hãy lắng nghe và chia sẻ với con mình, đó là cách tốt nhất để yêu thương”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.