Dính vào “tình trẻ” , nữ chính trị gia kéo cả chồng xuống bùn

Bà Iris và ông Peter
Bà Iris và ông Peter
(PLO) -Trong một thời gian dài, vụ bê bối liên quan đến nữ chính trị gia Iris Robinson của Anh - còn được gọi là Irisgate - đã trở thành đề tài bàn tán ở Anh vì những tình tiết khá ly kỳ xung quanh. 

Người tình kém tới... 40 tuổi

Ngày 5/1/2010, chương trình Spotlight của đài BBC (Anh) công bố một thông tin chấn động. Theo đó, có bằng chứng cho thấy bà Iris Robinson (SN 1949) – vợ của Thủ hiến Bắc Ireland kiêm Chủ tịch đảng Liên minh dân chủ (DUP) Peter Robinson – đã ngoại tình. 

Không chỉ có vậy, người tình của bà là một chàng trai trẻ tên Kirk McCambley (SN 1989), tức kém bà đến 40 tuổi. Không dừng lại ở đó, BBC cũng cáo buộc bà Iris đã nhận 50.000 bảng Anh (tương đương khoảng 80.000 USD) từ 2 nhà buôn bán bất động sản địa phương để lấy tiền cho người tình trẻ đầu tư vào một nhà hàng.

Bản tin của BBC được phát đi chỉ 5 ngày sau khi bà Iris Robinson tuyên bố chuẩn bị rời khỏi chính trường với lý do sức khỏe. Tại thời điểm này, bà ta đang là một nghị sỹ Quốc hội, là thành viên kiêm người phát ngôn của DUP. Ngoài ra, bà còn là một ủy viên trong hội đồng địa phương, từng giữ chức thị trưởng đầu tiên của Castlereagh kể từ năm 1992 đến 1995.

Nhiều người Bắc Ireland khi đó đã bị sốc nặng trước thông tin do BBC công bố. Bởi lẽ, trong suốt một thời gian trước đó, cả bà Iris và chồng đều thể hiện rằng họ là những con người vô cùng mộ đạo và bảo thủ sâu sắc nên không ai có thể nghĩ được rằng 1 trong 2 người lại ngoại tình, đã thế lại còn là bà vợ. 

Không những thế, bà Iris từng là người có nhiều phát ngôn mạnh mẽ chỉ trích việc ngoại tình, bảo vệ những giá trị của gia đình... Ví dụ, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Tribune vào năm 2008, khi mới trở thành “Đệ nhất phu nhân” Bắc Ireland, bà đã không tiếc lời chỉ trích việc bà Hillary Clinton đứng ra bảo vệ chồng khi chuyện ngoại tình của ông Bill Clinton bị phanh phui. 

“Chẳng có người phụ nữ nào có thể chịu đựng được những chuyện ấy. Chỉ có một lý do là bà ấy nghĩ về sự nghiệp chính trị của mình sau này. Tất cả đều vì quyền lực”, bà nói.

Từ mẹ chuyển thành người yêu

Theo những thông tin mà báo chí Anh công bố, Iris và Kirk McCambley quen biết nhau từ khi Kirk còn nhỏ. Cha của cậu bé - ông Billy vốn là một người bạn thân của bà Iris. 

Khi Kirk còn nhỏ, bà này vẫn thường đến tiệm tạp hóa của ông Billy chơi và thường xuyên gặp gỡ Kirk. Mọi việc bắt đầu thay đổi vào tháng 2/2008, khi ông Billy đột ngột qua đời. Trước khi bạn mất, bà Iris đã hứa với ông Billy rằng sẽ giúp ông chăm sóc con trai. 

“Bà ấy nói với bố tôi rằng bố tôi cứ yên tâm ra đi vì bà ấy sẽ chăm sóc tôi, rằng tôi sẽ ổn cả thôi”, Kirk về sau kể lại.

Theo lời Kirk, sau cú sốc mất cha, cậu trở nên hụt hẫng, mất phương hướng. Vì thế nên, người bạn lâu năm của bố trở thành một chỗ dựa vững chắc. Selwyn Black – từng là cựu cố vấn cho bà Iris – xác nhận rằng, ban đầu, mối quan hệ giữa Iris và cậu con trai của bạn quả thực trong sáng.

Hàng tối, bà đến nói chuyện với Kirk, cùng cậu bé đi dạo và đưa ra cho cậu bé những lời khuyên cần thiết. Bản thân Iris khi đó cũng nói với mọi người rằng bà coi Kirk như con trai ruột của mình. 

Tuy nhiên, theo lời ông Black, chỉ một thời gian ngắn sau đó, vào khoảng giữa mùa hè năm 2008, mối quan hệ này không còn là mẹ con mà đã trở thành chuyện ngoại tình. Lúc này, bà Iris 59 tuổi còn McCambley mới 19.

Theo lời kể của Kirk, một tối nọ, sau khi ân ái xong, bà Iris dẫn anh ta tới một khu đất đang chuẩn bị xây nhà hàng và đề nghị anh ta đứng ra mở nhà hàng. 

Kirk
 Kirk

Ban đầu, Kirk tỏ ra lo lắng vì chưa có kinh nghiệm và không có vốn nhưng người tình già của anh ta đã rất tích cực động viên. Đến tháng 6/2008, bà Iris nhận tiền để cho McCambley vay “khởi nghiệp”, đứng ra đấu thầu gói thầu thuê nhà hàng thuộc sở hữu của chính quyền địa phương. Báo chí Anh cũng cho biết bà Iris cũng đã rất tích cực khuyến khích bạn bè hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp mới mở của người tình.

Chẳng ai ngờ đến mùa thu năm 2008, chuyện tình cảm giữa Iris và Kirby rơi vào đổ vỡ. Nữ chính trị gia lúc bấy giờ ngay lập tức đề nghị tình cũ trả lại tiền. Ngoài ra, bà ta cũng sa thải cố vấn Selwyn Black, khiến người này tức giận và về sau quyết định phanh phui những câu chuyện “thâm cung bí sử” của “gia đình đệ nhất” Bắc Ireland. 

Ngày 1/3/2009, ông Peter vẫn đã phát hiện ra vụ ngoại tình của vợ. Bản thân ông Peter về sau kể lại rằng, sau cuộc nói chuyện đó, ông đã quyết định tha thứ cho lỗi lầm của vợ. Nhưng, ngày 2/3/2009, bà Iris đã tìm cách tự tử nhưng may mắn không chết.

Trong vòng 1 tuần sau khi vụ bê bối ngoại tình được công bố, truyền thông Anh đưa tin, bà Iris còn ít nhất 3 lần khác ngoại tình. Trong đó, theo một tờ báo Anh, trước khi qua lại với Kirk, thực chất bà ta cũng đã ngoại tình với bố của cậu, tức người bạn thân thiết của bà ta. Ngoài ra, bà ta còn từng có quan hệ tình cảm ngoài luồng với một số nhân vật khác trong đảng DUP. 

Vợ chồng theo nhau mất chức

Ngay sau khi vụ việc bị phanh phui, bà Iris Robinson đã buộc phải bỏ tất cả các chức vụ, từ nghị sĩ Quốc hội Bắc Ireland, nghị sĩ Quốc hội Liên hiệp Anh, ủy viên hội đồng địa phương. 

Không chỉ vậy, vụ bê bối do bà ta gây ra còn liên lụy tới cả chồng khi ông Peter phải đối mặt với cáo buộc đã phát hiện việc nhận tiền của vợ nhưng không thông báo với nhà chức trách. Nếu quả thực như vậy, sự nghiệp chính trị của ông gần như sẽ sụp đổ. 

6 ngày sau khi thông tin về vụ ngoại tình của bà Iris bị công bố, ngày 11/1/2010, ông Peter tuyên bố sẽ từ chức Thủ hiến Bắc Ireland trong vòng 6 tuần để chờ kết quả điều tra về những giao dịch tài chính của vợ. Sau đó, với việc được xác định không liên quan đến những hành động của vợ, 3 tuần sau đó, ông Peterson được phục chức.

Nhưng, rắc rối đối với vợ chồng họ không dừng lại ở đó. Tháng 3/2010, BBC tiếp tục công bố kết quả điều tra của đài này, cáo buộc ông Peter đã mua một mảnh đất có vị trí vô cùng đẹp từ một nhà buôn bán bất động sản với giá chỉ 5 USD. 

Miếng đất về sau được ông ta bán kèm với một phần khu vườn của gia đình với giá lên đến 500.000 bảng Anh (khoảng 800.000 USD). Trước thông tin này, vị Thủ hiến một mực nói rằng sở dĩ ông ta mua được miếng đất đó với giá rẻ vì nó hoàn toàn không có giá trị sử dụng với chủ cũ. 

Mặc dù không bị cách chức nhưng vụ bê bối của bà Iris đã ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí và uy tín của ông Peter. Bằng chứng là tại cuộc bỏ phiếu diễn ra vào năm 2010, ông ta đã mất ghế trong Quốc hội vào tay đối thủ Naomi Long sau hơn 30 là nghị sỹ và sự nghiệp sau đó liên tục gặp rắc rối, trắc trở.

Về phần bà Iris, tháng 6/2010, bà ta đã bị cảnh sát thẩm vấn về việc nhận tiền từ 2 nhà buôn bất động sản. Song, đến năm 2011, bà ta được xác định không sai phạm hình sự trong vụ việc người tình trẻ trúng thầu gói thầu thuê nhà hàng. Vì thế nên bà ta đã không bị truy tố. 

Trong câu chuyện này cũng có một tình tiết khá thú vị là, khi những thông tin về vụ việc bắt đầu được công bố, nhiều người đã nhầm lẫn rằng người đàn ông bị “cắm sừng” là cây viết tiểu thuyết tội phạm nổi tiếng người Canada Peter Robinson. 

Trong suốt một thời gian, nhà văn trên đã nhận được nhiều email từ những người lạ, trong đó họ điên cuồng chửi bới vợ ông dù bà này hoàn toàn không liên quan đến bê bối. Phải đến khi tiểu thuyết gia lên tiếng thanh minh thì những email phỉ báng vợ ông mới chấm dứt. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.