Dinh tổng thống bị 'ma ám'?

Vợ chồng Tổng thống Michel Temer
Vợ chồng Tổng thống Michel Temer
(PLO) -Do nghi ngờ trong Dinh Tổng thống… có ma,  Tổng thống Michel Temer đã đưa cả nhà dời về dinh thự Phó Tổng thống  mà gia đình ông đã ở trước đây. 

Việc ông Michel Temer đưa cô vợ trẻ kém 43 tuổi Marcela Temer và cậu con trai 7 tuổi rời khỏi cung “Bình Minh” (Alvorada Palace) quay về sống ở nơi cũ khiến dư luận ngỡ ngàng.

Cung “Bình Minh” là một công trình do kiến trúc sư nổi tiếng Oscar Niemeyer thiết kế với bể bơi, sân bóng đá, nhà thờ, trung tâm y tế và bãi cỏ rộng, là một khu nhà ở trong mơ đối với rất nhiều người. Giải thích về hành động bất thường này, vị tổng thống 76 tuổi nói, cả nhà ông phải chuyển đi là do cô vợ 33 tuổi của ông “gặp ma” ở đó (!)

Vợ trẻ thấy điều “kỳ quái”?

Michel Temer nói với tạp chí “Veja”: “Tôi thấy ở đấy có gì đó kỳ quái. Ngay từ đêm đầu tiên vào ở tôi đã không ngủ được, Marcela cũng cảm thấy thế, chỉ có Michelzinho (con trai 7 tuổi của hai người) là thích nơi này. Nó chạy nhảy khắp nơi”.

Tạp chí “Globo” đưa tin, Marcela đã mời thầy phù thủy đến để xua đuổi hồn ma, nhưng vô hiệu. Cả nhà tổng thống quyết định chuyển về lại sống ở cung “Đại Hạc” (Jaburu Palace) là nơi gia đình Michel Temer sống khi ông là Phó Tổng thống, cũng xa hoa không kém, nhưng nhỏ hơn nhiều.

Ông Michel Temer và cô vợ trẻ Marcela
Ông Michel Temer và cô vợ trẻ Marcela

Ông Michel Temer và gia đình chuyển về sống ở cung Bình Minh sau khi bà Tổng thống Dilma Rousseff, cấp trên của ông, bị phế truất do cáo buộc tham nhũng hồi tháng 8/2016. Đến nay, chức Phó Tổng thống chưa có ai thay thế, vì vậy ông Temer quyết định dọn nhà về nơi ở cũ.

Đệ nhất phu nhân Marcela Temer được báo chí gọi là “Carla Bruni của Brasil” để ví với phu nhân cựu Tổng thống Pháp Sarkozy – người mẫu nổi tiếng Italia - thậm chí là “Đệ nhất phu nhân đẹp nhất thế giới”. Marcela Temer sinh ra ở thị xã nhỏ Paulinia nằm cách Sao Paolo 70 dặm Anh. Lớn lên, Marcela từng làm nhân viên lễ tân, tham gia cuộc thi Người đẹp Paulinia và đoạt được giải Á khôi.

Lần đầu Marcela gặp Michel Temer năm cô 19 tuổi. Khi đó ông mới chỉ là một nghị sĩ quốc hội, nhưng đã rất nổi tiếng ở Brasil bởi có tài sản lên tới 3 triệu Bảng Anh. Một hôm, Michel Temer đến Paulinia dự một hoạt động xã giao do chính quyền tổ chức với tư cách khách quý, tình cờ hôm đó người chú của Marcela cũng đưa cô cháu gái đến tham gia hoạt động này.

Khi người chú biết nghị sĩ Michel Temer cũng có mặt, ông đã khuyến khích, thúc giục cháu gái chụp ảnh chung với vị khách quý. Marcela làm theo lời chú, không những được chụp ảnh chung với Michel Temer mà còn được ông cho số điện thoại riêng.

Cung Bình Minh về đêm
Cung Bình Minh về đêm

Mấy ngày sau, Ma chủ động liên hệ rồi sau đó ngọn lửa tình ái bùng cháy giữa cô gái trẻ xinh đẹp và ông nghị sĩ già nhưng giàu có và nhiều quyền lực. Lần đầu tiên đến chỗ hẹn với Michel Temer, Marcela dẫn bà mẹ đi cùng và cũng là lần đầu tiên họ được đi máy bay. Một năm sau, hai người kết hôn.

Là mẹ kế của các con Michel Temer với người vợ trước nhưng Marcela ít hơn người con nhỏ nhất của ông hơn chục tuổi, còn bà mẹ cô thì trẻ hơn con rể 13 tuổi. Dù chênh lệch tuổi tác, nhưng bà mẹ rất nhiệt tình ủng hộ và vun đắp, tác thành cho cuộc hôn nhân của con gái. Ông bố cô thì trả lời báo chí: “Con gái tôi rất vui, nó là đứa sống đơn giản và thiên về nội tâm. Nó rất thực tế, biết mình không phải là minh tinh mà chỉ là vợ của một chính khách”.

Cuộc sống hôn nhân của họ có thực sự hạnh phúc hay không thì không ai biết được. Có điều, Michel Temer đã cho xuất bản một tập thơ tình mang tên “Sự thân thiết không tên” lấy cảm hứng từ cuộc tình của hai người với những câu thơ ngập tràn ngôn ngữ thể xác.

Chồng già bị…tống tiền

Nhưng từ khi kết hôn với Marcela, ông Michel Temer hai lần bị tống tiền. Lần thứ nhất, một nhân vật bí ẩn giấu tên ở quê Marcela báo cho ông biết hắn đang giữ trong tay 18 bức ảnh chụp cô ăn mặc hở hang. Một lần khác, một kẻ hacker cho biết hắn đã lấy cắp được 3 bức ảnh phòng the của Marcela lưu giữ trong chiếc smartphone của cô.

Cả hai đều tỏ ý muốn Michel Temer bỏ tiền để mua lại những bức ảnh này. Những trò vớ vẩn này không dọa được Michel Temer – một người đã quá lão luyện trong trường đời. Ông thẳng thừng từ chối và cho chúng biết sẵn sàng báo cảnh sát…

Hai vụ đó lên báo, rồi cũng chìm dần; có điều, người dân Brasil vẫn có lý do để bất bình và tức giận về Đệ nhất phu nhân của họ. Trên các diễn đàn xuất hiện những lời bàn tán về Marcela, đại loại như” “Hãy nhìn người phụ nữ xinh đẹp, cao ngạo đó! Chúng ta đang phải vật lộn kiếm tiền đóng thuế để trả cho những hóa đơn mua hàng ở Milano và Paris của cô ta”, “Chúng ta không có hy vọng giảm thiểu gánh nợ quốc gia được đâu! Cứ nhìn sự tiêu xài của cô ta thì biết!”.

Marcela Temer
Marcela Temer

Đối với rất nhiều người Brasil, sự tồn tại của Marcela tượng trưng cho sự bất bình đẳng trong xã hội Brasil hiện nay. Vì sao? Vì Marcela quá biết cách tiêu tiền. Bất kể thứ gì, chỉ cần cô ta thấy thích thì dù giá cả bao nhiêu cũng không quan tâm.

Brasil hiện đang chìm đắm trong cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng nhất kể từ 1930 đến nay…Năm 2015 tỷ lệ thất nghiệp là 8,5%, năm 2016 vọt lên tới 11,5%, đạt mức cao kỷ lục trong 4 năm tăng liên tiếp; cả nước hiện có 12,3 triệu người thất nghiệp.

Xài sang, kệ quốc dân

Mặc dù tình hình kinh tế đất nước thê thảm đến mức đó, nhưng Marcela vẫn cứ tiêu tiền khi cô ta thấy thích. Năm 2011, khi Michel Temer trở thành Phó Tổng thống và chuẩn bị dọn vào ở trong dinh thự dành cho ông, Marcela đã bỏ ra một số tiền lớn để tu sửa và trang trí lại nội thất. Cô ta nói phải tạo cho con trai cảm giác về một ngôi nhà thật ấm cúng.

Sau đó cô tập hợp một đội ngũ đông đảo những người giúp việc để phục vụ cho gia đình 3 người của họ…Riêng lo chuyện giặt giũ, là ủi quần áo đã có tới 4 người. Tất cả những khoản chi này đều được trả bằng tiền thuế của dân.

Sau đó, cô ta còn kiên quyết đòi chồng đưa bà mẹ và em gái về Brasillia sống; ông Michel Temer phải bỏ ra 1,5 triệu Bảng để mua một căn biệt thự 5 phòng ngủ ở gần dinh Phó Tổng thống để đón hai người này về ở. Nhưng như thế vẫn chưa đủ cho họ, ông lại thuê thêm một ngôi nhà kề cận với giá 5 ngàn Bảng/tháng nữa.

Gia đình Michel Temer cũng có nhà ở Sao Paolo, tuy chỉ thỉnh thoảng mới về đây vào những ngày nghỉ cuối tuần, nhưng vẫn thuê đủ những người phục vụ và thường trực ở đó chờ đợi để đề phòng họ đột nhiên trở về. Ở cạnh ngôi nhà này, họ cũng thuê một căn hộ khác với đội ngũ 52 người công nhân, vệ sĩ, mỗi tháng chi tới 20 ngàn Bảng, cũng là sử dụng tiền công.

Mẹ và em gái Marcela
Mẹ và em gái Marcela

Từ khi về sống cùng, được Marcela quan tâm, cuộc sống của bà mẹ và cô em gái thay đổi hẳn, họ cũng trở thành những người xa hoa, sành điệu. Người ta thấy họ thường xuyên lui tới mua sắm ở các trung tâm thương mại và những nơi vui chơi, tụ tập của giới thượng lưu.

Trước đây, người ta thấy Marcela cùng mẹ và em cũng lui tới những trung tâm Spa, hiệu làm đầu, làm nail…nhưng mấy tháng sau thì không thấy họ đến. Họ đã chọn được đội ngũ riêng đến chăm sóc tại nhà. Nhân ngày Tết trẻ em của Brasil, Marcela cùng mẹ và con trai đi máy bay, ngồi ghế hạng thương gia tới New York và Milano sắm đồ chơi.

Năm 2016, có lần báo chí đưa tin khi ông Michel Temer đưa vợ trẻ ra ngoài ăn đã bao trọn cả nhà hàng, yêu cầu không phục vụ ai khác ngoài hai người. Mỗi khi đi đâu nếu dài dài, Marcela đều đưa theo đủ bộ sậu từ thợ tạo kiểu tóc, trang điểm, làm nail đến huấn luyện viên gym, bác sĩ dinh dưỡng…Mỗi khi đi shopping, cô ta nhất định phải mang theo tới 5 vệ sĩ.

Năm 2012, trong thời gian diễn ra Diễn đàn về phát triển của LHQ, Marcela đã tổ chức một cuộc triển lãm vàng ngọc dành cho các phu nhân nguyên thủ các quốc gia và tại đây, Marcela đã trưng bày các món đồ trang sức đắt tiền của cô ta…./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.