Điếng người bảo mẫu xách bé gái quăng như... thú bông

(PLO) - Một clip về cảnh "chăm sóc" trẻ mầm non được chia sẻ trên facebook cùng status "Giật mình với cách cô giáo giữ trẻ ném trẻ nhỏ vào chỗ ngủ như ném giẻ, ném thú" đang gây phẫn nộ trong cư dân mạng. 
Bé gái bị bảo mẫu nắm bàn tay lôi mạnh lên.
Bé gái bị bảo mẫu nắm bàn tay lôi mạnh lên.
Clip được cho là ghi lại cảnh sinh hoạt của trẻ tại trường mầm non N.S.X (Nhà Bè, TP HCM). Theo hình ảnh từ clip, gần 12h ngày 17/3, hơn 10 trẻ 2-4 tuổi tập trung tại một phòng đặt 2 hàng nệm mỏng, chuẩn bị ngủ trưa.

Có lẽ do nóng bức, một số bé tách ra nằm trên sàn đá hoa, trong đó có bé gái chừng 2 tuổi. Bé gái gối lên nệm, đầu chạm đầu bé khác, thân chắn ngang lối đi gần cửa ra vào (đang mở).

Đột nhiên, một bảo mẫu mặc áo hồng nhạt, mang bụng bầu khá lớn từ cửa bước vào, nắm bàn tay trái của bé gái lôi như giật lên khỏi sàn nhà, rồi cầm cánh tay xách đi, sau đó xốc nách "quăng" bé vào giữa các bạn trên hàng chiếu giữa phòng.

Thấy bé khác đang nhấp nhổm cuối hàng chiếu, cô này tiến tới lật mạnh, vặn người bé xuống chiếu. Các động tác của bảo mẫu nhanh gọn, cảm giác cô làm như vậy thường xuyên, hằng ngày.

Một người chia sẻ clip bình luận: "Ba mẹ tin tưởng gửi con cho cô giáo, phó thác ăn ngủ cho cô vậy mà cái cách cô giáo xách tay con ném vô chỗ ngủ... như ném giẻ ném thú".

Nắm cánh tay bé xách đi như xách... giẻ lau, thú bông.
Nắm cánh tay bé xách đi như xách... giẻ lau, thú bông. 

Người xem, nhất là những người có con nhỏ không khỏi xót xa. Các ý kiến lên án bảo mẫu sắp làm mẹ mà lại đang tâm hành động bạo lực với học sinh của mình: “Ôi mẹ ơi, nhìn cách cô giáo cầm tay xách con như xách... mà nhất là cô đang có bầu. "Cô giáo" làm thế sao không nghĩ họ cũng xách con cô như vậy, cô xót không cô???”, “Cũng chuẩn bị làm mẹ mà sao ác như vậy trời”, “Hết nói nổi xương trẻ em chưa cứng cáp dễ bị tổn thương lắm (mình bế trẻ con mà lúc nào cũng sợ làm nó đau, con mụ này lương tâm bị... ăn rùi), “Có gãy tay , gãy chân lại bảo là tại các cháu nghịch, quá hãi các cô mầm non”...

"Đang có bầu mà thất đức thế”, “Cô giáo mà xách em bé ném không khác gì vứt đồ vật, trong khi cô giáo đang có bầu cũng chuẩn bị sinh con, không biết cô giáo có hiểu được lòng những người mẹ , người bố nhìn thấy cảnh con mình bị xách như vậy sẽ xót thế nào. Nếu con cô giáo cũng bị xách như vậy thì cô nghĩ sao?”.

Không hiểu ác mẫu này khi chọn mầm non trong đầu nghĩ gì. Cô giáo trẻ rồi sẽ làm mẹ nghĩ thế nào nếu con mình sẽ bị hành hạ như thế?”....

Vô hình trung bảo mẫu trên đã gieo cái nhìn ác cảm đối với người làm nghề nuôi dạy trẻ, khiến đội ngũ giáo viên này bị ảnh hưởng xấu: “Dễ hiểu vì sao các cháu rất... rất sợ đi nhà trẻ và sợ cô giáo. Thật đau lòng khi nhìn thấy cảnh này và cũng rất lo lắng khi gửi con ở nhà trẻ đặc biệt các bé còn ít tháng tuổi chỉ biết khóc chứ chưa biết nói. Thật sự lo lắng :(((((. Phải làm thế nào để thay đổi được hiện trạng này, chắc phải có mức án nghiêm khắc thì các cô mới sợ”.

Người xem clip nhắn nhủ: “Người làm nghề nuôi dạy trẻ phải là những người có tấm lòng thật sự yêu trẻ và phải rất nhẫn nại với trẻ nữa”. "Nếu không yêu trẻ, không có tâm với nghề thì đừng chọn. Đâu ai ép mình phải làm, còn nhiều nghề khác mà, tại sao phải cố gắng làm quá khả năng rồi có những hành động mà không ai có thể chấp nhận và thông cảm".

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.