Điểm mặt những vụ mại dâm trá hình

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Từ quán trà đá, quán ốc vỉa hè đến cơm bình dân, cà phê bụi đến hớt hóc, quán bar cao cấp, hoạt động mại dâm đã len lỏi vào mọi ngóc ngách cuộc sống, phát sinh các loại tội phạm như chứa mại dâm, môi giới mại dâm, mua dâm người chưa thành niên, ma túy… chưa kể những mâu thuẫn, tranh chấp có thể dẫn đến trọng án.  

Từ “tàu nhanh” giá rẻ

Tối 5/12/2016, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long kiểm tra quán cà phê 79 Tiền Trang (xã Thuận An, TX Bình Minh) phát hiện đôi nam nữ đang mua bán dâm tại quán. Nữ tiếp viên cho biết được chủ quán là Lê Thị Thu Trang (42 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) bật đèn xanh cho bán dâm. Trang bố trí căn phòng bên trong quán, mỗi khi khách đến quán có nhu cầu sẽ cho tiếp viên bán dâm với giá 300 ngàn đồng/lượt. Số tiền này, tiếp viên phải đưa lại cho chủ quán 50 ngàn đồng. Với hành vi trên, Lê Thị Thu Trang bị khởi tố về tội “Chứa mại dâm”.

Hoạt động mại dâm bình dân không chỉ được khám phá ở quán cà phê đèn mờ, mà ngay cả quán trà đá, quán ốc vỉa hè, cơm bụi cũng có hàng “tươi sống”. Giữa tháng 5/2016, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã khởi tố, bắt giam các đối tượng: Võ Thị Viện và Phan Thị Diệu về tội chứa mại dâm. Khoảng 13h ngày 16/5/2016, tại địa bàn xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên), công an bắt quả tang hai đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Hai gái bán dâm là Luông Thị T (SN 1997) và Luông Thị Q (SN 1996, quê Thanh Hóa). Các cô gái bán dâm khai hoạt động do Viện và Diệu điều hành. Khi khách vào quán cơm có nhu cầu mua dâm, đối tượng Viện liên lạc với Diệu chở gái mại dâm từ Kỳ Phong ra để bán dâm. Mỗi lần bán dâm giá 200 nghìn đồng, Diệu lấy 150 nghìn đồng và Viện lấy 50 nghìn đồng; mỗi tháng Diệu trả cho gái bán dâm 6 triệu đồng.

Đến massage bạc triệu

Đêm 20/3 lực lượng trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM, phối hợp cùng đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP HCM cùng lúc ập vào kiểm tra hành chính đối với 2 cơ sở massage là Minh Quân (số 921) và Đông Quảng (số 671 cùng đường Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8).

Tại cơ sở massage Minh Quân, khi đoàn kiểm tra ập vào đã bắt quả tang ở 2 phòng có 2 nữ tiếp viên đang bán dâm cho khách. Còn tại cơ sở massage Đông Quảng, đoàn phát hiện 2 nữ tiếp viên đang kích dục cho khách. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản về nhiều lỗi vi phạm hành chính của 2 cơ sở. Đồng thời, Công an mời làm việc, bắt giữ các đối tượng có liên quan đến hoạt động mua – bán dâm để mở rộng điều tra.

Được biết, cả 2 cơ sở massage nói trên do đối tượng Trịnh Hữu Cường (SN 1985, ngụ tỉnh Đồng Tháp) làm chủ. Khi khách vào phải mua vé là 120 ngàn đồng/lượt. Nữ tiếp viên khi phục vụ kích dục thì khách phải “boa” với mức trung bình là 200 – 300 ngàn đồng/lượt. Riêng tại cơ sở Minh Quân bị bắt quả tang có hoạt động mua - bán dâm thì bước đầu Công an làm rõ, Cường giao cho Nguyễn Nghiêm Nghĩa (SN 1993, ngụ quận Tân Bình) làm quản lý và Lê Thị Linh Phương (SN 1988, ngụ quận 8) làm tiếp tân. Khi khách vào 2 người này “gạ” mua – bán dâm với nữ tiếp viên ngay tại các phòng massage, với giá 800 ngàn đồng/lượt.

Tổng cộng mỗi suất phục vụ “vui vẻ tới bến” là 920 ngàn đồng/lượt. Trong đó Nghĩa lấy 120 ngàn đồng, Cường thu 300 ngàn đồng, số còn lại đưa cho nữ tiếp viên trực tiếp bán dâm cho khách. Tại 2 cơ sở massage, Cường “nuôi” hàng chục cô gái trẻ, đẹp, sẵn sàng chiều khách tới bến. Cường không trả lương, mà ngược lại yêu cầu các “chân dài” phải nộp 1,7 triệu đồng/người/tháng, gọi là tiền điện, nước, vệ sinh… Hiện phòng Cảnh sát Hình sự bàn giao Cường, Nghĩa và các đối tượng có liên quan đến 2 cơ sở massage trá hình nói trên cho Công an quận 8 để tiếp tục làm rõ, xử lý theo thẩm quyền.

Mại dâm nam cũng “hot” khách

Trước đó, ngày 20/1/2017, Công an TP HCM đã bàn giao 23 người liên quan đến hành vi “Mua bán dâm” cho Công an quận Gò Vấp điều tra xử lý. Chiều 19/1, các trinh sát chia làm 2 mũi, bất ngờ ập vào một quán cà phê và một khách sạn ở quận Gò Vấp bắt quả tang 2 cặp nam thanh niên đồng tính đang mua bán dâm.

Những người đi kiếm tiền khai được Lê Hữu Thanh Trúc (36 tuổi, quê Bến Tre, chủ quán cà phê) giới thiệu đi khách với giá 500.000 đồng/lần. Trúc quy định tiền công môi giới anh ta sẽ được hưởng 100.000 - 150.000 đồng. Theo các trinh sát, mỗi ngày người đàn ông này thu về thấp nhất khoảng 500.000 đồng. Đường dây của Trúc luôn có khoảng 5 - 10 thanh niên sẵn sàng bán dâm.

Trúc khai ổ mại dâm đồng tính trên hoạt động được gần 4 tháng thì bị triệt phá. Trúc khai, để chuẩn bị cho hoạt động mại dâm, trong lời quảng cáo về quán cà phê của mình, Trúc tung chiêu PR nhân viên của mình đều là trai đẹp, cơ bắp cuồn cuộn, biết làm tình... Hiện vụ án đang điều tra làm rõ. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.