Đẹp mặt mày râu!

Đẹp mặt mày râu!
(PLO) - Mấy ngày nay dư luận sôi lên sùng sục trước hành vi của hai ông khách đánh một phụ nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài. Thời điểm xảy ra hành vi ứng xử thô bạo với phái đẹp này đúng lúc chuẩn bị cho ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam lại càng làm nên điểm nhấn tồi tệ cho cách hành xử hết sức côn đồ của hai vị khách có dáng vẻ bên ngoài thuộc loại quý ông sang trọng.

Mà đúng là sang trọng thật bởi một người trong số họ là cán bộ nhà nước, hơn nữa cái người bóp cổ nữ nhân viên để cho người bạn đồng hành quật túi da vào đầu phụ nữ là Thanh tra giao thông Thủ đô – một cái tên khá “nổi tiếng”. Hàng không cũng thuộc ngành Giao thông đấy, thật đúng là “ta đánh ta” thật phản cảm và cũng thật đẹp mặt: hai đàn ông đánh một phụ nữ!

Nhưng không phải người đàn ông nào cũng hành xử ngạo ngược như vị Thanh tra giao thông “đẹp mặt” này. Chứng kiến cảnh tượng đáng xấu hổ đó, một người đàn ông khác đã xông vào can thiệp, rồi một người đàn ông khác, có vẻ như một khách nước ngoài tiến đến dàn hàng ngang sẵn sàng nghênh chiến. Lúc này, lực lượng an ninh sân bay kịp thời can thiệp, đưa hai kẻ đánh phụ nữ đi nơi khác. Đến nay, chưa biết nhị vị “Lục Vân Tiên” đó là ai bởi sau khi giải cứu người phụ nữ bị đánh thì họ cũng đi công việc của họ. Có lẽ họ sẽ không xuất hiện nữa vì có lời đe dọa rằng nếu tìm được khả năng họ sẽ bị phạt bởi hành vi gây rối trật tự công cộng(?!).

Đánh hội đồng một phụ nữ đã là một hành vi đáng hổ thẹn nhưng còn phải xấu hổ thay cho họ khi sau đó, hành vi quật túi da vào đầu phụ nữ khiến chị này phải nhập viện kiểm tra thế mà họ còn ra sức lấp liếm rằng chỉ “vung túi” và dính vào tay anh công an mà thôi. Chao ôi, cái hành vi đánh người có chủ đích rồi bảo là “vung tay”, “hạ chân trúng mặt” “quơ gậy chạm đầu” sao chóng lây lan như một hội chứng vậy!

Lần này, sự việc có thể không “hòa cả làng” nữa mà trở nên nghiêm trọng khi đích thân Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Hà Nội làm rõ việc này và các cơ quan chức năng cũng tỏ thái độ sẽ xử lý nghiêm minh, bất kể kẻ đó thuộc loại “con ông cháu cha” nào!

Rất có thể những người quen thói xử sự côn đồ, hung bạo phải trả giá đắt cho hành vi của mình, song cái giá đắt nhất họ phải chịu đựng là sự phẫn nộ, lên án của dư luận. Trên các phương tiện truyền thông và trang mạng xã hội tràn ngập hình ảnh video clip ghi lại vụ việc này với các bình luận chỉ trích sâu cay. Có hình phạt nào nặng hơn thế nữa!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.