Đau lòng: Nam thanh niên vẫy vùng đến chết, hàng chục người đứng xem

Hình ảnh từ clip.
Hình ảnh từ clip.
(PLO) - Dù anh thanh niên quẫy đạp, la hét dưới hồ nước lạnh khá lâu, hàng chục người vẫn đứng xem, bình phẩm. Anh này kiệt sức chìm xuống, đám đông mới hốt hoảng hò nhau cứu thì đã muộn. Cảnh tượng khiến nhiều người xem clip đau lòng.

Mở đầu clip dài 8 phút là cảnh anh thanh niên nhảy xuống hồ, sát bờ. Tuy nhiên, có lẽ hẫng chân, anh bị đẩy ra xa bờ và quẫy đạp, vẫy vùng la hét... 

Hàng chục người đứng trên bờ hai góc hồ, trong đó không ít người mặc áo rét, có người bế theo cả trẻ em, theo dõi, bàn luận về vụ việc. Xen giữa những tiếng bình phẩm là tiếng cười.

Thành viên một diễn đàn mạng chia sẻ clip với status: "Người dân Đà Nẵng vui vẻ bình phẩm, đứng xem thanh niên đang chết đuối dưới hồ". 

Người này viết: "Thay vì đưa ra những biện pháp cứu giúp nam thanh niên đó, thì những người chứng kiến lại thản nhiên cười rồi bình luận như thể họ đang theo dõi 1 bộ phim: "Đập đá đó...

Chắc nó mệt, nó đuối rồi kia...Nó bị hụt chân rồi nên nó mới đập mạnh kìa...Rồi, chết rồi đó, bị hụt chân đó...", 

Ban đầu, người ta còn nhìn thấy rõ nam thanh niên quẫy mạnh dưới hồ, nhưng rồi cả người anh cứ từ từ chìm nghỉm trước sự chứng kiến của tất cả mọi người.

Đến khi cánh tay giơ lên cũng bị nước hồ "nuốt mất", người dân quanh đó mới hoảng hốt, hò nhau nhảy xuống hồ cứu
: "Ai nhảy xuống cứu dùm đi, nó chết thật đó...".

Hình ảnh từ clip cũng cho thấy, anh thanh niên ban đầu vẫy vùng bằng 2 tay, đầu trồi lên trụt xuống. Rồi càng lúc càng anh vùng vẫy càng gấp gáp, xa bờ hơn, chỉ còn một tay giơ lên và cuối cùng, cả người biến mất trong nước. Lúc ấy, tiếng người xem mới cuống quýt, rõ nhất là tiếng một phụ nữ"Nó bị hụt chân mới đạp riết đó", "Lút luôn đó". Cũng tiếng người đàn bà này thất thanh: "Nó hụt chân chết rồi đó, cứu giùm chút đi, nó chết thiệt rồi đó... Nó chết thiệt rồi đó em... Ai xuống cứu giùm xíu ...

Những dòng cuối của người chia sẻ clip: "1 người cởi áo nhảy xuống rồi 2, 3 người nhảy theo...Họ cố gắng lặn tìm kiếm. Thế nhưng tới giây phút cuối cùng của đoạn clip người xem vẫn không có được kết quả mong muốn. Đoạn clip kết thúc trong sự rùng mình, trầm ngâm của nhiều người".

Thông tin từ Công an Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, sự việc đau lòng này xảy ra vào khoảng 8h ngày 21/2, tại hồ Hàm Nghi (Đà Nẵng). Nạn nhân là anh G. (24 tuổi). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh G. buồn chuyện gia đình nên tìm đến cái chết.

Nhiều comment thể hiện nỗi buồn và lên án thái độ vô cảm của những người trực tiếp chứng kiến sự việc trong clip: "Xem rồi, suy nghĩ lại cảm thấy nghẹn lòng, k biết viết gì nữa. Chẳng lẽ tình cảm con người hiện tại đã đến mức xơ cứng, cằn cỗi và chai sạn đến mức này sao?

Dù cho người ta có bị ngáo đá, hay thậm chí là "Chí Phèo" đi nữa thì nhìn thấy cảnh này mà nhiều người còn đứng trơ mắt nhìn, bình luận một cách vô can, vô tâm như kiểu anh kia không phải đồng loại không bằng". 

"Thiệt đáng trách và đáng thẹn cho bản tâm của chính họ. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ,huống chi là"CON NGƯỜI"thật sự đau lòng!!!".

Một số cư dân mạng cho rằng: "Đừng ném đá vội , tớ nghĩ chắc có uẩn khúc nào đó", "phải có gì đó họ mới như vậy ... nên nhìn nhiều chiều ...". "Tưởng cứ nhảy xuống là cứu được à ???? Trên bờ thấy toàn đàn bà, mà kể cả đàn ông nếu không biết kỹ năng thì cũng không cứu được. Không khéo chết cả đôi...".

"Đâu phải ai cũng biết bơi mà sẵn sàng nhảy xuống", "chắc toàn những kẻ không biết bơi nên sợ chết theo", "Thanh niên đó muốn chết thì cứu làm gì. Cứu khéo lại kéo mình chết theo"...

Tuy nhiên, ý kiến khác đã phản bác lại: "Tôi bất chấp "uẩn khúc" là gì, tôi chỉ biết anh ta là con người và anh ta đang vật lộn giữa cái chết và sự sống và quan trọng hơn là mọi người lúc đó đều có khả năng đưa bàn tay để cứu lấy. 

Có phải là một người đâu mà là một nhóm người đấy".

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.