Đất yếu, xe cẩu nghiêng đè đổ cột điện ở Hải Phòng

(PLO) - Ngay sau khi xảy ra sự việc này, lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 1 đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công ty Điện lực Hải Phòng, đơn vị thi công... khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và huy động lực lượng, thiết bị, phương tiện để xử lý khắc phục, đến 0h26’ ngày 13/11 đã cấp điện bình thường trở lại.
Sự cố đổ cột điện hôm 12/11 không gây thiệt hại về người và máy móc
Sự cố đổ cột điện hôm 12/11 không gây thiệt hại về người và máy móc
Vào lúc 12h35 ngày 12/11/2016, tại công trường thi công công trình sửa chữa lớn “Xử lý khoảng cách pha đất đường dây 220kV Nhiệt điện Hải Phòng - Đình Vũ 1,2” thuộc địa phận xã Đông Hải 2, Quận Hải An, TP.Hải Phòng đã xảy ra sự việc nghiêng 1 cột điện đường dây 220kV, dựa vào cột đường dây 110kV bên cạnh và làm gián đoạn vận hành 1 lộ đường dây 110kV nói trên. 

Nguyên nhân do nền đất yếu, xe cẩu của đơn vị thi công bị nghiêng, tỳ vào thân làm nghiêng cột vị trí 47. 

Đường dây 220kV Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng - Đình Vũ do Truyền tải điện Đông Bắc 2 thuộc Công ty Truyền tải điện 1 (trực thuộc EVNNPT) quản lý. 

Theo kế hoạch sửa chữa lớn lưới điện trong năm 2016, Công ty Truyền tải điện 1 thực hiện công trình “Xử lý nâng cao khoảng cách pha đất đường dây 220kV Nhiệt điện Hải Phòng - Đình Vũ 1,2” . 

Theo đó, các cột điện từ vị trí 40 - 48 của đường dây này được lắp thêm đoạn ở chân cột cao 6m nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn do khu vực này hiện đã phát triển thành khu khai thác cảng biển, thường xuyên có các xe loại xe quá khổ chạy qua, tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố lưới truyền tải điện. 

Công trình này được phê duyệt thời gian cắt điện thi công từ  7/11 - 15/11/2016, đơn vị thi công là Công ty CP đầu tư Xây lắp điện Hải Phòng (HECICO). 

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 1 đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công ty Điện lực Hải Phòng, đơn vị thi công khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và huy động lực lượng, thiết bị, phương tiện để xử lý khắc phục, đến 0h26 ngày 13/11 đã cấp điện trở lại bình thường.

Được biết, công trình này đang trong giai đoạn thi công, Công ty Truyền tải điện 1 chưa nghiệm thu. Đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư Xây lắp điện Hải Phòng đã nhận trách nhiệm, cam kết sửa chữa khắc phục và chi trả toàn bộ chi phí khắc phục hậu quả.

Công ty Truyền tải điện 1 xin được cung cấp thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí, các ban ngành và rất mong nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của quý Cơ quan trong thời gian sắp tới.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.