Đàn bà xấu có quà không?

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
(PLO) - Nếu một người đàn bà kém nhan sắc hỏi đàn ông câu này thì chắc khó nhận được câu trả lời thật. Và thế là họ tự trả lời rằng ít lắm, hy hữu lắm. Họ tin chỉ có đàn bà đẹp mới có nhiều “quà”.

Nhưng có phải cô gái nào sinh ra cũng được ông trời ưu ái cho nhan sắc hoa hậu đâu? Dù có là hoa hậu thì nhan sắc, số đo ba vòng cũng xuống cấp theo thời gian. Thời gian luôn là kẻ thù lớn nhất của đàn bà.

Nếu đàn ông tham vọng quyền lực, tiền tài địa vị thì đàn bà tham vọng nhan sắc, thanh xuân. Bởi với đàn bà quyền lực của tuổi thanh xuân, của nhan sắc quá lớn. Có nhan sắc đàn bà có thể điều khiển được cả đàn ông, có thể sở hữu cả đàn ông. Có những người đàn bà sẵn sàng biến thành ác quỷ chỉ vì mong muốn được sở hữu người đàn ông đã không thuộc về mình.

Đàn ông vẫn bảo ghét “hàng giả”, ghét silicon nhưng hàng ngày vẫn ngắm ngực “khủng” của các cô đào nóng bỏng trên mạng. Đàn ông ra đường vẫn đắm đuối với những cô gái chân dài, ngực nở, eo thon hừng hực thanh xuân. Trong khi đó có đến 70-80% các cô gái nóng bỏng đó đang sở hữu “hàng giả”.

Vợ nào chả nóng mắt, có những người còn phát điên. Nhất là khi thời gian đang cướp đi của đàn bà những thứ mà các cô gái tươi non kia đang sở hữu. Họ càng muốn níu kéo thanh xuân, níu kéo nhan sắc cứ tuột dần khỏi tay. Với họ, nhan sắc xuống cấp, đồng nghĩa với nguy cơ nhiều thứ sẽ từ bỏ họ.

Họ chẳng tin vào những điều đàn ông nói vì đàn ông đã nói dối họ quá nhiều. Họ chỉ tin vào những gì trông thấy, những gì đàn ông làm hàng ngày.

Thế là bằng mọi giá họ muốn mình đẹp hơn, trẻ hơn. Chẳng có gì nhanh bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Người nhiều tiền thì làm đẹp kiểu nhiều tiền. Người ít tiền thì làm đẹp kiểu ít tiền. Đôi khi vì những lời quảng cáo mà đàn bà mụ mẫm ném tiền qua cửa sổ thậm chí đùa với cả tính mạng của mình.

Câu chuyện đau lòng của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân của bác sỹ thẩm mỹ độc ác khiến cộng đồng phẫn nộ và thương xót. Chỉ vì giấc mơ làm đẹp mà chị Huyền đã phải đổi bằng cả tính mạng. Hiện tại thân xác chị vẫn đang trôi dạt ở sông Hồng mênh mông chưa thể tìm thấy. Cái giá đó có đáng không?

Nó quá đắt, nó quá phũ phàng với đàn bà! Muốn mình đẹp hơn là mong ước chính đáng và cũng thật đáng thương của bao phụ nữ. Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là xấu, chỉ lên án những kẻ vô lương tâm, đạo đức lợi dụng giấc mơ ấy để kiếm tiền phi pháp, để đùa với tính mạng con người.

Giá như mọi đàn bà đều tự thấy vẻ đẹp của tâm hồn mình và biết cách tự thưởng cho mình những “món quà” thay vì trông đợi vào đàn ông chắc sẽ bớt bi kịch. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.