Đăk Lăk: “Choáng” với màn “thoát y” của vị công chức đam mê cầu lông

Ông Nguyễn Thanh Chương cởi trần trước mặt phóng viên.
Ông Nguyễn Thanh Chương cởi trần trước mặt phóng viên.
(PLO) - 4h chiều, vẫn đang trong giờ hành chính và đang làm việc với phóng viên nhưng vị công chức của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đăk Lăk lại đột ngột... “thoát y”, thay đồ để đi chơi cầu lông. Giải thích về hành vi khó hiểu này, ông ta thản nhiên nói: “Cơ quan tôi 4h cho cán bộ về...”!?
Thông tin “lệch pha”
Ngày 23/9/2014, phóng viên Báo PLVN đến Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Đăk Lăk để liên hệ công tác, tìm hiểu về Dự án xây dựng Trường Năng khiếu Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Đăk Lăk. Ông Y Wái Byă (Giám đốc Sở) đã giao cho Ban Quản lý Dự án (QLDA) Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk cung cấp các thông tin, tài liệu cho phóng viên.
Sáng 24/9/2014, phóng viên đến Ban QLDA Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk và làm việc với ông Nguyễn Thanh Chương (Phó Phòng Kế hoạch tài chính của Sở VH-TT-DL tỉnh Đăk Lăk kiêm Phó Ban QLDA Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk). Những thông tin mà ông Chương cung cấp cho phóng viên được thể hiện trong biên bản làm việc.
Theo đó, Dự án Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk được phê duyệt từ năm 2007, đến năm 2009 bắt đầu thi công. Dự án được đầu tư với tổng mức kinh phí dự kiến 80 tỷ đồng, trong đó có 63,274 tỷ đồng xây lắp. Dự án được chia làm 4 gói gồm, trong đó gói 01 là gói xây cổng tường rào, có mức kinh phí là 16,129 tỷ đồng.
Do Ban QLDA Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk đã chuyển toàn bộ hồ sơ của dự án và của nhà thầu sang Sở Tài chính tỉnh Đăk Lăk để quyết toán gói thầu số 01 và 02 cho nhà thầu nên ông Chương hẹn sẽ cung cấp các tài liệu mà phóng viên yêu cầu vào 14h ngày 26/9/2014.
Đúng hẹn, phóng viên có mặt tại Ban QLDA Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk. Tại đây, một nhân viên của Ban QLDA giao cho phóng viên một bản báo cáo ghi thông tin chung về dự án Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk. Bản báo cáo này có thể hiện rõ gói thầu số 01: xây cổng, tường rào với giá dự toán được duyệt là 2,146 tỷ đồng, giá chỉ định thầu là 1,6129 tỷ đồng. 
Bản báo cáo này có ghi một số thông tin chung, nhưng chưa đầy đủ và cụ thể về từng gói thầu, đặc biệt là hồ sơ mời thầu. Ngoài ra, phần kinh phí của gói thầu số 01 trong báo cáo này có sự chênh lệch rất lớn so với biên bản làm việc ngày 24/9/2014 (một đằng là 16,129 tỷ đồng, một đằng là 1,6129 tỷ đồng). Do đó, phóng viên quyết định đến Ban QLDA Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk để xác minh sự chênh lệch và tiếp tục thu thập thông tin còn thiếu.
Cán bộ “lệch chuẩn”
Khoảng 15h ngày 29/9/2014, tại Ban QLDA Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk, cán bộ Ban QLDA cho biết ông Chương đang họp nên yêu cầu phóng viên ngồi đợi. Khoảng 16h, ông Chương đi về phòng. 
Trao đổi với phóng viên, ông Chương cho biết sự chênh lệch về kinh phí của gói thầu số 01 là do lỗi... đánh máy. Còn giá trị thực của gói thầu là 1,6 tỷ đồng.
Khi phóng viên yêu cầu được cung cấp thêm một số thông tin về dự án Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đăk Lăk, ông Chương đột ngột đứng phắt dậy, nói gay gắt: “Tôi không có thời gian để tiếp anh. Anh không phải là cơ quan điều tra. Anh chỉ là phóng viên nên tôi chỉ cung cấp như thế để anh viết bài...”.
Liền sau đó, vị cán bộ này cởi phắt áo sơ mi ra, thay đồ thể thao trước mặt phóng viên rồi nói: “Tôi không làm việc với anh nữa, giờ là 4h chiều rồi, cơ quan tôi cho nhân viên nghỉ vào giờ này”. 
Nói đoạn, ông Chương cầm chiếc vợt cầu lông bỏ ra khỏi phòng làm việc của mình. Phóng viên hỏi ông Chương đi đâu, ông Chương trả lời gỏn gọn: “Tôi đi đánh cầu lông”. Các diễn biến này được phóng viên quay video lại.
Trao đổi với phóng viên về việc ông Nguyễn Thanh Chương đi chơi cầu lông trong giờ hành chính, ông Y Wái Byă (Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đăk Lăk) cho biết: “Chúng tôi làm việc theo giờ hành chính nhà nước quy định. Việc ông Chương nói là cá nhân ông Chương, chúng tôi không biết”./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.