Đà Nẵng:Hàng trăm người dân kéo tới sân bay chờ ông Nguyễn Bá Thanh trở về

Đà Nẵng:Hàng trăm người dân kéo tới sân bay chờ ông Nguyễn Bá Thanh trở về
(PLO) -Từ chiều tối ngày 6/1, hàng trăm người dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế…đã kéo về sân bay Đà Nẵng để đón ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TW, khi có nguồn tin cho rằng ông được đưa từ Mỹ về Đà Nẵng chữa trị.

Đến 22 giờ cùng ngày, lượng người vẫn đổ về một đông, khiến lực lượng an ninh bay và các Cơ quan chức năng phải huy động để bảo vệ trật tự

Có mặt sớm ở sân bay Đà Nẵng từ chiều, chị Trần Thị Mai Hoa (SN 1968, ngụ đường quận Thanh Khê, Đà Nẵng) kéo cả anh em, người thân đến chờ tại khu vực ra vào nhà Ga sân bay. “Suốt mấy ngày qua gia đình tui đứng ngồi không yên. Nghe nói hết ngày 2/1 ảnh (ý nói ông Nguyễn Bá Thanh) về, rồi lại chuyển sang ngày 6 nhưng đến chừ vẫn không thấy ảnh đâu. Mấy đứa nhỏ đọc báo lại bảo đến ngày 8 mới về. Nghe nói thời tiết bên đó không cho phép máy bay cất cánh nên ảnh chưa về được. Không biết khi mô”, chị Hoa bộc bạch.
Theo chị Hoa,  gia đình chị thuộc hộ nghèo, phải thuê trọ sinh sống. 8 người chỉ sinh hoạt trong căn phòng chưa đầy 15m2. Thời điểm năm 2010 (ông Nguyễn Bá Thanh còn làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) tình cờ được giới thiệu về hoàn cảnh gia đình chị Hoa. Ngay sau đó, ông Thanh chỉ đạo địa phương rà soát, tạo điều kiện giúp đỡ hộ của chị mua đất. Mang ơn ông Thanh, nay nghe tin ông đau nặng về nước điều trị, gia đình chị kéo ra sân bay để bày tỏ lòng tri ân….

Cũng trong đoàn người, ông Nguyễn Ninh (58 tuổi, nhà ở phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng hành nghề chạy xe ôm), những ngày qua, ông cùng hàng trăm “đồng nghiệp” luôn túc trực ở sân bay chờ ông Thanh về, để nhìn lần cuối. Ông Ninh xúc động: “nếu không có ông Bá Thanh, ông và những người nghèo khác không có cơ hội đổi đời như hôm nay”.

Không phải người Đà Nẵng, sư cô Diệu Nghĩa cũng vượt hơn 40 km từ Điện Phước (huyện Điện Bàn, Quảng Nam), đến sân bay từ rất sớm để đón ông Bá Thanh. “Suốt mấy ngày qua bà con phật tử ở Điện Bàn cùng nhau cầu nguyện cho ông Bá Thanh. Đến chiều hôm nay tui ra sân bay để đón, cứ mong anh về để nhìn anh lần cuối”, sư cô Diệu Nghĩa nói.

Ngoài sư cô Diệu Nghĩa, chị Hoa, ông Ninh mà từ 17 giờ chiều đến 22h ngày 6/1 hàng trăm người dân Đà Nẵng vẫn đổ về sân Bay Đà Nẵng ngóng tin tức. Nhiều người nóng lòng cho biết, có thể sẽ không được nhìn mặt ông Nguyễn Bá Thanh, nhưng chỉ cần thấy xe cứu thương đưa đón ông ấy thôi, họ cũng yên lòng.
Thậm chí có người còn quả quyết: “Chắc hôm nay anh ấy sẽ về. Như vậy, có thức trắng đêm, chúng tôi cũng đợi”. suốt những ngày qua nhiều thông tin đưa ông Thanh trở về, tất cả người dân đều ngóng đợi.

Tuy nhiên, vào lúc 21h ngày 6/1, trao đổi với PLO, ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, theo tin của ông, chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa thể cất cánh rời phi trường ở Seattle (Washington) được. Vì vậy trong khoảng 24h tới, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa thể có mặt tại Đà Nẵng. Thông tin này hoàn toàn trùng khớp với nguồn tin từ sân bay Đà Nẵng cho biết, trong đêm 6/1 không có chuyên cơ nào bay từ Mỹ về Đà Nẵng.

Chị Hoa và gia đình đến sân bay từ sớm để chờ đợi thông tin về ông Nguyễn Bá Thanh
 Chị Hoa và gia đình đến sân bay từ sớm để chờ đợi thông tin về ông Nguyễn Bá Thanh

Được biết, từ chiều ngày 6/1, an ninh tại Khoa ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng) nơi được cho sẽ đón ông Nguyễn Bá Thanh về điều trị cũng được thắt chặt. Tại hai cổng của Bệnh viện Đà Nẵng ở đường Hải Phòng và đường Quang Trung, mỗi cổng đều có từ 5-7 bảo vệ trực gác. Những trường hợp không phải  bệnh nhân đều không được cho vào bệnh viện.

Đến 22h vẫn còn rất đông người dân kéo tới sân bay Đà Nẵng chờ tin ông Nguyễn Bá Thanh
Đến 22h vẫn còn rất đông người dân kéo tới sân bay Đà Nẵng chờ tin ông Nguyễn Bá Thanh 

Trong khi đó, tại khu vực hành chính của Bệnh viện Đà Nẵng, lãnh đạo Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83), Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động cùng một số đơn vị của công an TP Đà Nẵng, lực lượng bảo vệ và lãnh đạo bệnh viện cũng đang có cuộc họp bàn về phương án bảo vệ khi ông Nguyễn Bá Thanh được đưa về. Trong chiều cùng ngày, hệ thống thang máy dẫn lên khu vực tầng 2 của khoa Ung Bướu đã được kiểm tra lần cuối trước khi đưa vào niêm phong chờ giờ “G”./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.