Đà Nẵng tìm khách trên các chuyến bay có người nguy cơ cao nhiễm Covid-19

Đà Nẵng rà soát hành khách trên chuyến bay có trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19
Đà Nẵng rà soát hành khách trên chuyến bay có trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19
(PLVN) - Tối 15/3, Phòng Quản lý lữ hành thuộc Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã phát đi thông tin tìm hành khách trên các chuyến bay từ TP HCM về Đà Nẵng trong ngày 15/3 có liên quan đến bệnh nhân 53 và chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng liên quan bệnh nhân thứ 50.

Cụ thể, bệnh nhân 53 khi ở Cộng hoà Czech có tiếp xúc với người Italia (quốc gia đang bùng phát dịch Covid-19), đến Việt Nam ngày 10/3. Ngày 13/3, hành khách ho khan, mệt mỏi, đến khám tại Bệnh viện y học cổ truyền TP HCM. Kết quả chụp X-quang: phổi bệnh nhân có dấu hiệu thâm nhiễm 1/3 dưới đáy phổi. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM sau đó kết quả xét nghiệm dương tính (nhiễm) với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 50 đi trên chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways quá cảnh tại sân bay Doha (Quatar) đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) ngày 10/3. Một số khách đi trên chuyến bay QR970 đi từ TP HCM về Đà Nẵng trên chuyến bay VN126 (F1). Các khách này đã được cách ly tại Hội An.

Hiện tại có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 tại TP HCM, hành khách đã đi trên chuyến bay TK 162 của hãng Turkish Airways ngày 8/3 từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) về TP HCM. Sau đó người này còn đi trên chuyến bay QH 1521 từ TP HCM đến Phú Quốc lúc 14h10 ngày 9/3 và chuyến bay QH 1524 từ Phú Quốc về TPHCM lúc 21h22 ngày 13/3. Tiếp viên trên chuyến bay có đi chuyến bay QH154 từ HCM về Đà Nẵng vào ngày 15/3.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh lưu trú phối hợp rà soát thông tin toàn bộ khách đang lưu trú và thực hiện thông báo cho toàn bộ khách hiện đang lưu trú tại đơn vị nội dung:

Nếu khách đi trên các chuyến bay VN126 của hãng Việt Nam Airlines khởi hành lúc 11h15 từ TP HCM về Đà Nẵng lúc 13h ngày 13/3, hoặc QH154 của hãng Bamboo Airways khởi hành lúc 11h từ TP HCM về Đà Nẵng lúc 12h ngày 15/3/2020. Đề nghị cơ sở lưu trú và khách vui lòng báo đường dây nóng cho cơ quan y tế: Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế, ĐT: 0905141567; Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, ĐT 0905672468 hoặc UBND các quận, huyện nơi đặt trụ sở kinh doanh/ Phòng Quản lý lữ hành theo số điện thoại: 0905.231.108 Cơ sở y tế quận huyện nơi đặt cơ sở lưu trú để kịp thời xử lý.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đề nghị các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh lưu trú phối hợp rà soát thông tin liên quan đến Bệnh nhân 50 các khách đi trên chuyến bay VN167 ngày 11/3 từ Hà Nội đến Đà Nẵng.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.