Đà Nẵng tạm dừng karaoke, quán bar, vũ trường, chợ đêm, phố đi bộ từ 0h ngày 3/5

Nhiều người dân đeo khẩu trang khi tắm biển Đà Nẵng.
Nhiều người dân đeo khẩu trang khi tắm biển Đà Nẵng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động một số dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm từ 0h ngày 3/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Tối 2/5, UBND TP Đà Nẵng cho biết, thực hiện Công điện số 583/CĐ-BYT ngày 02/5/2021 của Bộ Y tế về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, để tiếp tục thực hiện quyết liệt, đảm bảo hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký quyết định yêu cầu tạm dừng hoạt động một số dịch vụ.

Theo đó, các quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm được yêu cầu tạm đóng cửa kể từ 0h ngày 3/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì tổ chức, hướng dẫn triển khai thực hiện; tổ chức kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 2519/UBND-SYT ngày 29/4/2021 về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong chiều 2/5, Sở Y tế TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, mắc COVID-19 và đoàn chuyên gia Trung Quốc, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế.

Đồng thời, phối hợp tổ chức cách ly phù hợp, giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với tất cả trường hợp tiếp xúc gần và cách ly tại nhà đối với các trường hợp nêu tại mục 1 Công văn này; nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly tập trung ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm SARS- Cov-2. Khẩn trương thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, can thiệp y tế phù hợp đối với những trường hợp tiếp xúc gần, những trường hợp có liên quan tại các địa điểm các chuyên gia Trung Quốc di chuyển qua theo mốc thời gian tại Phụ lục đính kèm Công văn này.

Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện tiếp tục chuẩn bị các điều kiện về nguồn lực và duy trì thiết lập các khu cách ly tại đơn vị; sẵn sàng tiếp nhận, cách ly y tế các trường hợp F1, nghi ngờ mắc bệnh theo quy định. Bên cạnh đó, cần tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân lưu trú; các địa điểm trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, đoàn chuyên gia Trung Quốc đã từng đến, ở, làm việc; các phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Ngoài ra, cần tăng cường rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy trình, quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, xét nghiệm phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lấy ra cộng đồng.

Lãnh đạo Sở Y tế đồng thời yêu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tiếp tục cập nhật các ổ dịch, vùng dịch tại các địa phương trên cả nước; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Tùy theo diễn biến dịch bệnh trên cả nước, chủ động tham mưu Sở Y tế tham mưu UBND thành phố chỉ đạo các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.