Đà Nẵng: Nhiều hoạt động giải trí dịp Quốc khánh

Đà Nẵng với nhiều hoạt động nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Đà Nẵng với nhiều hoạt động nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9
(PLO) - Với thời gian nghỉ 3 ngày (2-4/9), Đà Nẵng có các hoạt động giải trí xuyên suốt, hình thức phong phú để phục vụ người dân và du khách dịp 2/9!

Nhiều chương trình vui chơi

Sáng 2/9, giải đua thuyền truyền thống tranh cúp VTV, đua thuyền kayak “Hào khí sông Hàn” lần II đã mở màn cho nhiều hoạt động nhân kỳ nghỉ Lễ. Hoạt động còn nhằm giới thiệu một nét truyền thống văn hóa đẹp trong đời sống của người dân vùng duyên hải miền Trung; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng

Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, chương trình văn hóa và thể thao chào mừng dịp Quốc khánh 2-9 năm nay được tổ chức trên địa bàn thành phố. Theo đó, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tình ca đất nước” do Nhà hát Trưng Vương tổ chức với nội dung ca ngợi lòng tự hào dân tộc, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước diễn ra từ 19h30 ngày 2-9 tại Quảng trường trước Nhà hát Trưng Vương.

Đua thuyền trên sông Hàn
Đua thuyền trên sông Hàn 

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Chung tay xây dựng thành phố 4 an” do Trung tâm Văn hóa thành phô phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Sơn Trà tổ chức vào ngày 3/9 tại Sân khấu công viên bờ Đông cầu Rồng, quận Sơn Trà.

Chương trình nghệ thuật “Đất nước – Tình yêu” do Liên đoàn Lao động thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Thành đoàn Đà Nẵng và UBND quận Liên Chiểu phối hợp tổ chức từ 19h đến 21h30 ngày 1/9 tại Quảng Trường Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu. Cùng với đó, chương trình Vũ hội đường phố do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức vào ngày 2-9 tại đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Lý Nam Đế đến Triệu Việt Vương).

Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa khác cũng được tổ chức vào dịp lễ 2/9 như Chợ phiên đồ xưa Đà thành từ ngày 1 đến hết ngày 3/9 tại Bảo tàng Đà Nẵng với 8 gian hàng giới thiệu đến công chúng các bộ sưu tập đặc sắc theo từng chủ đề như các bộ sưu tập đồ đồng, đồ gỗ, gốm sứ cổ; đồ thờ tự; vật dụng thời bao cấp; kỷ vật chiến tranh; các loại tiền xu, tiền giấy những năm trước đổi mới; và các loại đèn dầu Hoa Kỳ, đèn bầu pha lê Pháp.

Triến lãm mỹ thuật “Một thoáng Đà Nẵng” tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (từ ngày 1 đến 7/9); Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và Người Nam Trung Bộ, Tây Nguyên năm 2017” do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuât thành phố tổ chức tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng (từ 31/8 đến hết ngày 5/9); và Triển lãm "Kỷ vật lịch sử Công an Nhân dân - Dấu ấn thời gian" tại Bảo tàng Đà Nẵng (từ 31/8 đến hết ngày 9/9).

Bên cạnh đó, các điểm du lịch cũng tung ra một số sản phẩm mới thu hút du khách như Xe buýt hai tầng của Cocobay.

Những điểm đến hấp dẫn

Kỳ nghỉ Quốc khánh này, Sun World Ba Na Hills rộn rã hơn bao giờ hết để đón thêm nhiều vị khách tới tham dự lễ hội bia B’estival 2017 đang vào những ngày sôi động. Thiên đường giải trí Sun World Danang Wonders, với hơn 5.000 cây xanh được trồng mới phủ rợp mọi tuyến đường, “công viên của những kỷ lục” được ví như ốc đảo mát lành bên sông Hàn thơ mộng. 

Những hoạt đông hấp dẫn tại các điểm vui chơi, giải trí
Những hoạt đông hấp dẫn tại các điểm vui  chơi, giải trí

Dịp Quốc Khánh  2/9, Sun World Danang Wonders chính thức triển khai chương trình đón trung thu sớm với chủ đề “Bay vào không gian cổ tích cùng Sun World Danang Wonders”. Du khách  có cơ hội trải nghiệm  chương trình nghệ thuật giải trí đỉnh cao như múa lân kết hợp dancer sôi động, trống hội Kids kiểu Nhật, ảo thuật, màn trình diễn độc đáo, ấn tượng của nghệ sĩ Ukraina.

Tại trung tâm thành phố, Sky36- bar ngoài trời cao nhất miền Trung tổ chức chương trình Lighthouse night ngày 1-2/9 với các tiết mục biểu diễn sôi động, bùng nổ của ca sỹ Hương Tràm và các DJ, nhóm nhảy sành điệu, gợi cảm. Khách tham dự có cơ hội trúng thưởng những phần quà hấp dẫn, giá trị áp dụng ngay tại Sky36 hoặc nhà hàng Hải Cảng Đà Nẵng. 

Sở Du lịch thành phố cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (2- 4/9), tổng lượng khách tham quan, du lịch đến TP ước đạt 143.423 lượt, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 43.427 lượt, tăng 51,5%; khách nội địa ước đạt 99.996 lượt, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, du khách quốc tế đến TP vẫn tập trung ở các thị trường chính như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thông qua các đường bay. Trong dịp lễ Quốc khánh năm nay có 94 chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng với 14.100 lượt khách, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái (8.580 lượt). Ngoài ra, TP cũng đón 1 chuyến tàu du lịch biển quốc tế cập cảng vào ngày 2/9.

Việc các hãng hàng không tung ra các gói khuyến mãi hấp dẫn trong dịp lễ Quốc khánh như gói “Mùa thu vàng” của VietnamArilines… khiến hoạt động của các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng càng tăng cao. Đáng chú ý, từ ngày 1/9 có thêm đường bay quốc tế mới Osaka (Nhật Bản) – Đà Nẵng được đưa vào khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.