Đà Nẵng: Mang âm nhạc tới bệnh viện

Đà Nẵng: Mang âm nhạc tới bệnh viện
(PLO) -Sự kết hợp của các ca sĩ, nghệ sĩ, y bác sĩ, những nhà hoạt động từ thiện mà chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 155&156 tổ chức tại bệnh viện Ung bướu và Đà Nẵng đã phá kỉ lục của chương trình mùa thứ năm, với tổng số tiền quyên góp được là hơn 71 triệu đồng cùng nhiều quà tặng.

Ca sĩ Thái Thùy Linh đóng vai ông bố “hay đi linh tinh”; chàng trai Bùi Anh Tuấn hát “liveshow” cầm thùng từ thiện đi khắp hội trường để vận động gây quỹ; đồng hành cùng nghệ sĩ là các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm đã tìm đến chương trình để trao những món quà ý nghĩa cho bệnh nhân… 

Nghệ sĩ thắp sáng niềm tin chiến thắng bằng âm nhạc

Là ca sĩ nhỏ tuổi nhất của chương trình nhưng hai bé Thái An và Đông Nhi luôn thể hiện sự tự tin và hát hết mình khi đứng trước khán giả. Trong phần “Quà tặng đặc biệt”, hai bé đã biểu diễn bài Đưa cơm cho mẹ đi cày được các bệnh nhân vô cùng yêu mến. 

Tiếp đó là phần trình bày của ca sĩ Khánh Hoàng qua bài “Niềm an vui”, thông điệp của bài hát mang tới sự lạc quan, yêu đời và niềm tin cho mỗi bệnh nhân. 

Nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàng cùng ca sĩ Thái Thùy Linh hát song ca các ca khúc trẻ sôi động như Đường chúng ta đi, Thì thầm mùa xuân, Thành phố trẻ… mang đến sự tươi vui cho mọi người.

Những phần quà của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV tại thành phố Đà Nẵng, đã góp phần khích lệ tinh thần của người bệnh trong hành trình đấu tranh với bệnh tật hiểm nghèo

Thái Thùy Linh đóng vai ông bố “hay đi linh tinh”: Tại sân khấu hội trường, hàng trăm bệnh nhân đã có mặt từ rất sớm vừa để gặp các anh chị em nghệ sĩ mình từng yêu mến, vừa để thưởng thức bữa tiệc âm nhạc của dàn sao đến từ mọi miền Tổ quốc.

Không phụ lòng sự mong đợi của khán giả, ca sĩ Thái Thùy Linh cùng hai bé Thái An và Đông Nhi đã mở màn bằng ca khúc sôi động và ý nghĩa Những trái tim Việt Nam. Vẫn là màn “Tam ca”, trong bài Bố ơi mình đi đâu thế, ca sĩ Thái Thùy Linh còn đóng vai ông bố “hay đi linh tinh” bị đàn con đòi theo đuôi đi cùng. 

Màn trình diễn vô cùng hài hước và dễ thương tại cả 2 bệnh viện, mang lại tiếng cười sảng khoái cho bệnh nhân. 

Mang đến sự mới lạ cho chương trình, ca sĩ nhí Đông Nhi thể hiện ca khúc Thư pháp hồn nhiên, trong sáng.

Trong ca khúc Lời của gió, NSƯT Việt Hoàng đã “tỏ tình” với ca sĩ Thái Thùy Linh trên sân khấu Mang âm nhạc đến bệnh viện.

Ca khúc đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả, mong nghệ sĩ Việt Hoàng sẽ có màn tỏ tình thành công. Để đáp lại tình cảm của khán giả, nghệ sĩ Việt Hoàng trình bày thêm hai ca khúc Thơ tình của núi và Khát vọng, Một rừng cây một đời người, Chiếc khăn Piêu.

Ảo thuật gia Văn Lam – Đức Lợi và câu chuyện về nghị lực sống: Qua phần giới thiệu của MC Phí Nguyễn Thùy Linh, Văn Lam có người em là Đức Lợi bị chậm phát triển từ nhỏ. Em khó khăn lắm mới có thể biết đọc, biết viết. 

Sau này, vì quyết tâm muốn em mình hòa nhập với cuộc sống, Văn Lam đã dạy em làm ảo thuật. Từ đó hai anh em bắt đầu đi diễn. Có thêm những người bạn yêu quý mình, Đức Lợi có thêm nghị lực sống. Câu chuyện của hai anh em Văn Lam – Đức Lợi hi vọng giúp các bệnh nhân thêm động lực, sức mạnh để chống lại căn bệnh quái ác. 

Qua các màn ảo thuật từ báo, chiếc cốc, ly rượu, hai anh em đã mang tới tiếng cười, niềm vui và cả sự ngưỡng mộ của khán giả trước khát vọng sống của hai anh em.

Bùi Anh Tuấn vừa hát “liveshow” vừa đi “xin tiền”: Xuất hiện cuối cùng của chương trình nhưng ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã được rất nhiều các fan chờ đợi. Với niềm đam mê “cứ được hát là hạnh phúc”, Bùi Anh Tuấn đã hát “liveshow” các ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, Chỉ còn lại tình yêu, Chưa bao giờ…

Điều đặc biệt là anh vừa khát, vừa cầm thùng từ thiện đi khắp hội trường để vận động gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo. Với luật chơi “khác thường” chỉ có ở sân khấu Mang âm nhạc đến bệnh viện “ca sĩ không nhận hoa mà mang hoa tặng bệnh nhân, ca sĩ không lấy tiền cát-sê mà phải bỏ tiền ra mới được hát” – theo như lời của ca sĩ Thái Thùy Linh, nên Bùi Anh Tuấn không ngần ngại nhờ tình nguyện viên hỗ trợ mình trong khi hát, tặng hoa cho các khán giả đang ngồi theo dõi chương trình.

Các fan của anh cũng quyên góp tiền ủng hộ để “thần tượng của mình được quyền hát” nhiều bài tiếp đó. Có thể nói, không khí cuối chương trình mỗi lúc một sôi động, hấp dẫn khi Bùi Anh Tuấn “nhiệt tình hát”, “nhiệt tình xin tiền” và cũng “nhiệt tình tặng hoa”. 

Với tình cảm chân thành và thái độ thân thiện, Bùi Anh Tuấn chinh phục khán giả không chỉ bởi giọng hát hay mà còn bởi tấm lòng đẹp. 

Mang đến phong cách trẻ trung, yêu đời, ca sĩ Ngọc Ký cũng gửi tới khán giả các ca khúc Về dưới mái nhà, Điệp khúc khát vọng tình yêu. 

Bên cạnh đó là các tiết mục của ca sĩ Khánh Hoàng với Tình lúa duyên trăng, Duyên phận, Biển tình, Gặp nhau làm ngơ với giai điệu tình yêu ngọt ngào. 

Kim Đông Nhi và Minh Thục song ca Tuổi thơ con. 

Cán bộ bệnh viện Hoàng Vũ cũng góp vui với ca khúc Tự hào Việt Nam trẻ trung, vui tươi. 

Những nhà hảo tâm làm nên điều kì diệu!

Tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, do yêu mến “Mang âm nhạc đến bệnh viện” từ năm trước, các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm đã tìm đến chương trình để trao những món quà ý nghĩa cho bệnh nhân nghèo. Trong đó có Công ty cổ phần nhựa Opec ủng hộ 10 triệu đồng. Tổng thư kí hiệp hội Opec ủng hộ 10 triệu đồng. Thùng từ thiện quyên góp được 17 triệu đồng. Tổng số tiền thu được là 37 triệu đồng. 

Đến với bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng, Công ty cổ phần nhựa Opec tiếp tục ủng hộ 10 triệu đồng, nhà hàng AMA ủng hộ 10 triệu đồng, số tiền quyên góp trong thùng từ thiện là 14 triệu 136 nghìn đồng. Tổng số tiền gửi tặng bệnh nhân nghèo là 34 triệu 136 nghìn đồng. Với số tiền này, chương trình đã tăng số lượng bệnh nhân lên là 20 người, để nhiều bệnh nhân có cơ hội được khám chữa bệnh. Như vậy, tổng số tiền quyên góp được tại hai bệnh viện là 71 triệu đồng, phá kỉ lục chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện mùa thứ 5 tính đến thời điểm này.

Bên cạnh đó đồng hành cùng chương trình, ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV như thường lệ cũng gửi tặng 20 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất tại hai bệnh viện.

Ngoài ra cũng có rất nhiều các tổ chức từ thiện lên tặng nhiều suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bệnh viện. Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự đoàn kết của các doanh nghiệp Đà Nẵng, cùng chung tay góp sức vì một cộng đồng giàu tình yêu thương.

Đã có người nói rằng: “Đôi khi bạn yêu một thành phố nào đó không phải vì ở đó có gì, mà là ở đó có ai”. Quả thực, khi đến với Đà Nẵng, những người thực hiện chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” không chỉ yêu núi xanh, biển biếc, sông hiền hòa mà còn bởi những con người hiền lành, thân thiện, mến khách và có tấm lòng nhân ái thật bao la. Cảm ơn những con người Đà Nẵng đẹp như mơ, như thơ, góp phần làm nên điều kì diệu của chương trình.

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” tại Đà Nẵng do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, nhóm tình nguyện Tim Hồng, sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty cổ phần nhựa OPEC, hãng hàng không Jetstar.

Vận hành và sản xuất bởi Công ty CP Truyền thông và Giải trí NSN (NSNmedia), Công ty CP quốc tế Vạn Đắc Phúc, bảo trợ truyền thông bởi: Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam, Trang tin điện tử Mecon.vn, kênh truyền hình Kids and FamilyTV (VTC11), trang tin Kiến thức gia đình, báo Làng Việt.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.