Cứu thanh niên chạy xe máy bị rơi xuống vực sâu 30 mét trên đèo Hải Vân

Cứu thanh niên chạy xe máy bị rơi xuống vực sâu 30 mét trên đèo Hải Vân
(PLVN) - Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng vừa cứu nạn kịp thời một nam thanh niên bị rơi xuống vực sâu khoảng 30 mét và bị gãy chân sau khi chạy xe máy tông vào taluy trên đèo Hải Vân.

Khoảng 6 giờ sáng 28/3, người dân đi trên đèo Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phát hiện chiếc xe máy biển số: 43H8-1786 tông vào taluy bên đường, gần đó có đôi dép nhưng không thấy người.

Nghi ngờ có người gặp nạn rơi xuống vực, người dân đã gọi điện báo lực lượng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu hộ Cứu nạn Công an TP Đà Nẵng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã lập tức đến hiện trường để tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Tại đây, cảnh sát phát hiện nam thanh niên 20 tuổi bị rơi xuống vực sâu khoảng 30 mét, bị gãy chân, trên người có nhiều vết trầy xước.

Hiện trường vụ tai nạn.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường để tham gia cứu hộ cứu nạn.
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường để tham gia cứu hộ cứu nạn. 

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã dùng dây thừng leo xuống vực để tiếp cận và tiến hành sơ cứu cho nạn nhân. Đồng thời dùng băng ca đưa người gặp nạn lên bờ và chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Theo nạn nhân cho biết, khoảng 3 giờ sáng cùng ngay, anh chạy xe máy ở đường đèo Hải Vân hướng từ Đà Nẵng ra tỉnh Thừa Thiên – Huế thì không may gặp nạn.

Nam thanh niên bị rơi xuống vực sâu 30 mét.
 Nam thanh niên bị rơi xuống vực sâu 30 mét.
Lực lượng cứu nạn sơ cứu tại chỗ cho nạn nhân.
Lực lượng cứu nạn sơ cứu tại chỗ cho nạn nhân. 
Nạn nhân được đưa lên khỏi vực bằng băng ca.
Nạn nhân được đưa lên khỏi vực bằng băng ca. 

Hiện, sức khỏe của nạn nhân đã dần ổn định nhưng tinh thần vẫn còn hoảng sợ.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.