Cung cấp đường dây nói để người dân thông tin về nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Người dân có thể gọi đến đường dây nóng 18006132 để cung cấp thông tin khi nghi ngờ mình hoặc người thân trong gia đình đã nhiễm Covid-19, hay trong trường hợp bản thân đã tiếp xúc gần với F0, F1, F2.

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch Covid-19 là Tổng đài của Tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Được thiết lập trong 2 ngày, đường dây nóng 18006132 có chức năng tương tự như trang antoancovid.vn/khaibao đã được Tổ thông tin đáp ứng nhanh triển khai từ 31/1/2021.

Theo đại diện Tổ thông tin đáp ứng nhanh - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, để giúp nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, Chính phủ cần người dân chung tay quan sát địa bàn sinh sống, trong trường hợp phát hiện bất thường, cần truy cập trang antoancovid.vn/khaibao hoặc gọi tới đường dây nóng 18006132 để báo tin ngay. 

Mọi người cũng có thể báo tin cho Tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo nếu biết người vượt biên trái phép hoặc người đi từ vùng tâm dịch về nhưng không cách ly, biết một sự kiện đông người có nguy cơ lây nhiễm hoặc muốn thông báo một nguy cơ lây nhiễm COVID-19 khác các lựa chọn trên.

“Hãy cung cấp cho chúng tôi thông tin về các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 mà quý vị biết. Việc làm này sẽ góp phần bảo vệ Tổ quốc và góp sức để chúng ta được đón một cái Tết ấm áp, an lành” là thông điệp mà Tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhắn gửi tới cộng đồng.

Theo ông Nguyễn Thế Trung, Tổ phó Tổ thông tin đáp ứng nhanh - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, đầu số 18006132 chính là đầu số cách đây vài tháng nhóm cuuhomientrung.info đã sử dụng để hỗ trợ bà con vùng lũ và giờ cộng đồng tech startup tài trợ đầu số này cho Tổ thông tin.  “Đầu số này hoàn toàn miễn phí, luôn có vài trăm người trực và bảo mật danh tính người gọi” ông Nguyễn Thế Trung cho hay.

Cũng theo chia sẻ của vị Tổ phó Tổ thông tin đáp ứng nhanh - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, chỉ sau 48 giờ đưa đường link trang tiếp nhận thông tin từ cộng đồng về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại địa chỉ antoancovid.vn/khaibao để nhờ các nhà báo, các KOLs (những người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng - PV), các fanpage có lượng truy cập lớn và cộng đồng mạng chia sẻ, đã có gần 4.000 tin báo gửi về, tiếp nguồn tin cho đội tình nguyện viên xử lý thông tin.

Đại diện Tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo bày tỏ mong muốn việc Tổ ra mắt đường dây nóng 18006132 để tiếp nhận thông tin về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sẽ tiếp tục được mọi người chia sẻ, lan tỏa, đặc biệt là tới nhân dân các vùng nguy cơ cao.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.