Cứ tin đi rồi tình yêu sẽ đến

Cứ tin đi rồi tình yêu sẽ đến
Bất cứ khi nào bạn thấy tim mình vỡ nát, ngỡ mình đã thờ ơ trước hết thảy mọi yêu thương, hãy nghĩ về người đàn ông cuối cùng sẽ ở lại bên cuộc đời bạn – không phải là một ai trong số những đổ vỡ mà bạn từng trải – và yên lòng vì anh ấy.
Hãy giữ trái tim mình lành lặn, niềm tin của mình lành lặn vì người đàn ông ấy – người đã lỡ đến muộn nhưng sẽ là người ở lại, bên bạn, sau tất thảy những đau thương này. Người vui lòng đưa hết tiền lương cho bạn mỗi tháng, người sẻ chia cùng bạn trách nhiệm với những đứa trẻ, người kiểu gì cũng sẽ về nhà khi đêm xuống, người ăn hết những món ăn bạn nấu dù ngon dù dở và vui lòng rửa bát cho bạn…
Anh ấy xứng đáng có một trái tim còn đập và còn niềm tin. Vậy nên, hãy giữ trái tim bạn nguyên lành, bởi vì anh ấy trước sau gì cũng sẽ đến, dành cho riêng bạn…
Tôi không khuyên phụ nữ ký thác niềm vui của cuộc đời mình vào một người chưa hề biết mặt, tôi chỉ khuyên họ nên cứ giữ niềm tin vào tình yêu, cho dù đã từng bị thương tổn bao nhiêu lần đi chăng nữa.
Chắc rằng, không ít lần chúng ta sau những đổ vỡ của tình yêu mà mong muốn đóng cửa trái tim mình lại, thậm chí mong rằng sẽ chẳng bao giờ còn rung động trước một ai được nữa. Không yêu thì không đau, có lẽ vậy. Nhưng không yêu tựa như ăn một bữa tiệc không gia vị, màu sắc đẹp đẽ hấp dẫn đấy mà nhạt nhẽo vô bờ. Bạn cam nguyện cả đời ăn nhạt hay sao? Con người không nhất thiết lúc nào cũng phải chìm trong tình yêu, nhưng đừng bao giờ chặn đường để tình yêu không bước vào trái tim bạn được. Giữ niềm tin, bạn chỉ cần làm điều đơn giản ấy thôi mà.
Tôi thường khuyên một vài người bạn của mình một điều không mới, rằng cho dù có gặp bất trắc hay bội phản, bạn có thể không tin vào một người cụ thể, nhưng đừng bao giờ mất niềm tin vào bản thân tình yêu. Trong serie phim How I met your mother yêu thích, tôi từng học được một điều tưởng như hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý: “Things happen for a reason – Mọi điều xảy ra luôn có lý do của nó”.
Đó là điều mà Ted đã hiểu khi gặp Tracy – mẹ của các con mình, rằng sau mọi oán trách mệt mỏi vì những mối tình đã vỡ, những nuối tiếc khi lỡ chuyến bay và đánh mất cơ hội làm việc tại một đất nước khác, tất cả những điều đó xảy ra vì một nguyên nhân: giữ Ted ở lại New York và gặp tình yêu định mệnh của đời mình. Với Ted, nguyên nhân đó đáng giá với anh hơn hết thảy.
Tôi thường học cách nghĩ của Ted mỗi khi bị thất vọng vì một điều gì đó, một người nào đó. Xem nào, cuộc đời lấy đi của mình tình yêu này, người đàn ông này, bởi anh ta vẫn không phải là người cuối cùng tạo hóa muốn dành cho tôi. Vậy thì thay vì niềm tin trong tôi sứt đi một miếng, tôi đã bước thêm được một bước tới gần người đàn ông định mệnh của đời mình. Tôi biết khi bạn đang chìm đắm trong đau khổ, đâu dễ mà xoa dịu được mình bằng ý nghĩ đó, nhưng bạn nên luôn tin rằng cuối cùng mình sẽ là một người phụ nữ được yêu, bởi chắc chắn là vậy cơ mà.
Phụ nữ nên độc lập tự cường, tự mang lại hạnh phúc cho mình, cớ gì phải cần có tình yêu, phải cần có một người đàn ông? Tôi biết vậy, nhưng tôi chỉ không muốn người phụ nữ nào đó khóa chặt trái tim mình lại, để chỉ tìm vui trong những điều gì khác. Thưởng thức cuộc sống của mình đi, dù chỉ có một mình, bạn xứng đáng. Nhưng bạn còn xứng đáng hơn nữa để được yêu bởi một người đàn ông coi bạn là quan trọng và đặc biệt nhất trên đời, và hãy cứ tin là anh ấy sẽ đến khi bạn đang thưởng thức cuộc sống rộn rã của riêng mình, đó mới là điều tôi muốn nói.
Tôi tin vào sự kỳ diệu của tình yêu, và tôi tin ai cũng cần có nó. Phủ nhận tình yêu không phải là mạnh mẽ, vẫn tin vào nó sau nhiều thất vọng mới là mạnh mẽ. Không phải người này, chưa phải người kia, vậy thì sẽ là ai đó còn chưa tới, nhưng chắc chắn sẽ là người ở lại. Tôi không thấy mình yếu đuối khi chờ đợi, tôi chỉ thấy mình “phụ nữ” hơn khi cứ giữ vững niềm tin vào một tình yêu sẽ đến.
Thay vì cứ ôm mãi nỗi cô đơn và oán trách những người đã đi qua làm tổn thương mình, niềm tin ấy nhắc bạn sáng mai hãy nhớ tô son môi để giữ mình rạng rỡ và xinh đẹp, giúp bạn nhìn những điều đã qua và mỉm cười “có hề chi”. Người đàn ông cuối cùng của bạn, có thể không lãng mạn như mối tình đầu, không nồng nàn galant như mối tình sét đánh, nhưng anh ấy mới là người chịu nhìn dáng vẻ bù xù xấu xí của bạn mỗi sáng, chịu đi làm và giao tiền lương cho bạn, chịu gọi bố mẹ bạn là “bố mẹ”, chịu đối diện với những khi bạn chẳng dịu dàng đáng yêu là mấy… Trân trọng anh ấy với trái tim vẫn còn những nhiệt thành với tình yêu, anh ấy xứng đáng có được điều đó từ bạn mà.
Tình yêu vẫn ở đâu đây
Cứ tin rồi sẽ đến.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.