Cụ ông 70 trắng tay vì “hám trái non“

(PLO) - Chỉ vì ham mê nhan sắc trẻ, đẹp mà cụ ông mất hết tình cảm gia đình, mất tài sản, lại suýt phải hầu tòa…

Phóng khoáng bên ngoài, gia trưởng với vợ con

Ông Ng. V. Q., ngụ TP HCM, đã gần 70 tuổi nhưng vẫn còn “mê của lạ”. Là người đã về hưu nhưng ông cụ không thích ngồi nhà sum vầy con cháu, đọc sách ngắm hoa hay thể dục dưỡng sinh lành mạnh mà lại luôn tìm đến những cuộc vui.

Bạn của cụ ông Q., toàn là cán bộ về hưu, chủ doanh nghiệp hết thời, nhưng không chịu… già. Thú vui của các cụ ông này thường là đi nhậu lai rai ở những chốn nhà hàng sang trọng, tươi mát, có các “em” phục vụ, rồi mát xa mát gần, đi du lịch nghỉ dưỡng kèm nhiều dịch vụ “tươi mát”.
Tranh minh họa từ internet
Tranh minh họa từ internet 

Đến tháng 10/2011, sau nhiều lần lui tới một nhà hàng có dịch vụ “em út”, cụ ông đã “phải lòng” một cô gái xinh xắn có vẻ ngoài chân quê tại đây. Không hiểu sao, gặp cô gái tên Tr. Th. Nh., trái tim già của ông Q. lại bồi hồi như thuở xuân thì.

Sau bao phen lui tới gặp gỡ, hẹn hò tán tỉnh, cụ ông Q. đã thuyết phục cô gái trẻ bỏ nghề, ra ngoài ông thuê nhà cho ở, vì ông “yêu” quá, không chịu nổi cảnh cô cười đùa lả lơi với bao người đàn ông khác. Cô gái đồng ý, với điều kiện ông phải chu cấp cho cô hàng tháng số tiền khá lớn để phục vụ các nhu cầu của cô, đồng thời cô còn phải gửi tiền lo cho gia đình ở dưới quê.

Thế là, sau bao nhiêu năm trai trẻ không vợ nọ con kia, nhưng về già cụ ông Q. lại hóa ra có tới “hai gia đình”. Thuê một căn nhà nhỏ nhưng sang trọng để làm chỗ ở cho Nh., ông Q. thường xuyên lui tới, thăm nom, vui vẻ với người tình bé nhỏ.

Ban đầu ông còn lén lút, sau đó, quá say mê người tình, ông công khai ôm tiền nhà đi bao biện, chu cấp cho người tình thường xuyên mà không hề nể mặt vợ con. Ai có nói gì thì ông trả lời, ông là người gầy dựng lên gia sản cái nhà này, ông có quyền sử dụng tùy thích.

Nhận “trái đắng” lúc cuối đời

Về phần vợ con ông Q., vốn đã chịu đựng cái tính gia trưởng của ông mấy chục năm qua, nay ông lập cả “phòng nhì” với cô bồ thua tuổi con út mình thì họ đã hết sức chịu nổi. Các con ông Q. quyết liệt khuyên mẹ bỏ người cha vô trách nhiệm, thiếu đạo đức. Thế là bà đâm đơn ra tòa xin ly hôn ông.

Ban đầu, hơi ngỡ ngàng và tức giận vì bị vợ con từ bỏ, nhưng đang say duyên mới, phần tự ái,  ông Q. không ngần ngại đồng ý ly hôn. Rảnh rang, ông coi “người tình nhỏ” là mái ấm, là gia đình thực sự của mình. Tài sản sau ly hôn lên đến nhiều tỉ đồng, cụ tha hồ làm thỏa lòng người đẹp với những món tiền lớn, những quà tặng đắt tiền.

Nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Huống chi, giữa ông Q. và cô Nh. trẻ trung là khoảng cách tuổi tác lên đến con số vài chục. Đã bắt đầu thấm mệt vì tuổi tác, đòi hỏi có một cô vợ ngoan ở nhà chăm nom mình từ A đến Z, nhưng  cụ Q. nhận lại là một cô vợ trẻ se sua và cực kì ham vui, mê đàn đúm, tiệc tùng, hàng hiệu… 
Những chênh lệch lộ ra, cũng là lúc cụ Q. phát hiện “vợ hờ” nhắn tin tình cảm, thậm chí hẹn hò với nhiều gã đàn ông trẻ trung. Những cuộc cãi vã bắt đầu nổ ra.
Chưa hết, tháng 4/2012, cụ Q. phát hiện hơn 15 cây vàng để trong két sắt phòng ngủ của mình “không cánh mà bay”. Ban đầu tưởng là ăn trộm, cụ định báo công an. Ai ngờ, hỏi đến “vợ hờ”, cô này thản nhiên thừa nhận mình lấy để gửi về nhà cho cha mẹ xây nhà lầu. 
Hết sức tức giận, cụ lên tiếng chửi bới thì cô Nh. giải thích: “Cha mẹ em xây nhà to mà thiếu mấy trăm triệu, đi mượn không được nên em “mượn tạm” của anh thôi. Vợ chồng mà anh làm gì dữ vậy?”.
Biết rằng nói “mượn” nhưng không có ngày trả lại, cụ ông hậm hực nghĩ tiếc của, lại nhớ đến số tiền "vợ hờ" tiêu đến vài chục triệu hàng tháng, đã vậy lại còn lăng nhăng với trai trẻ, cụ Q., tuyên bố sẽ “cắt” tiền tiêu vặt của cô Nh.. Mỗi tháng, cụ Q. chỉ đưa cho “vợ” số tiền 6 triệu đồng để tiêu xài cộng chi phí, cơm nước, sinh hoạt… 
Được gần 2 tháng thì cô vợ trẻ trở mặt, đòi chia tay cụ Q. Mà không phải đơn giản chia tay, cô đòi “bồi thường” với số tiền hơn một tỉ đồng. Nổi giận, cụ Q. đuổi người tình trẻ ra khỏi nhà.

Một tuần sau, tại nhà cụ Q. xuất hiện ba người khách. Đó là cô Nh. và mẹ, cậu của cô. Sau màn chào hỏi, họ thẳng thừng tuyên bố, nếu cụ Q. không bồi thường “tuổi xuân” cho Nh. với số tiền một tỉ đồng, thì họ sẽ kiện cụ Q. ra tòa với lý do cụ… giao cấu với trẻ vị thành niên.

Với chứng minh nhân dân họ đưa ra thì quả cô Nh. sinh năm 1997, tức mới chưa đầy 18 tuổi đến thời điểm hiện tại, còn thời điểm về sống với cụ thì mới… hơn 16 tuổi. Tiết lộ này làm cụ té ngửa vì không ngờ trông cô nhân tình già dặn và “nảy nở” như gái 20 lại chưa đến tuổi thành niên.

Như vậy, cụ đứng trước nguy cơ bị kiện ra tòa, thậm chí có khả năng đi tù. Hoảng sợ cho sự an nguy bản thân lẫn thanh danh, cụ nhanh chóng chấp nhận hy sinh số tài sản lớn. Tiễn gia đình “vợ” về, cụ tiếc đứt ruột số tiền đã mất, nhưng thở dài nhẹ nhõm vì trút đi một mối nguy lớn.

Có điều, nghĩ lại, sau gần một năm sống chung, số tiền ông Q. chi cho người đẹp, cộng cả tiền “bồi thường” lên đến hơn hai tỉ đồng. Ông cụ mất nửa gia sản chỉ vì tội mê trống bỏi. Đáng sợ hơn, ông Q. nhìn lại, thấy mình đã 70, sức lực đã yếu hẳn, bạn bè cũng “giải tán” khỏi hội ăn chơi. 
Vợ con từ bỏ, ông chỉ còn lại một mình thui thủi. Chẵng lẽ lại đem về một cô vợ trẻ nữa để chiều chuộng, cung phụng?. Sau nhiều ngày suy nghĩ, ông quyết định tìm vợ con để năn nỉ, xin hàn gắn.

Thế nhưng, bát nước hất đi đâu phải muốn là hốt lại dễ dàng. Đón ông là những gương mặt lạnh nhạt, chối bỏ. Họ sợ phải sống lại những ngày bị ông áp chế, chịu ấm ức, tai tiếng vì thói chơi bời, bạc bẽo của ông. Cụ ông đành lủi thủi ra về, ngẫm nghĩ mà ân hận vì những gì đã qua…

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.