Cụ bà Phú Thọ hiến của hồi môn, bé gái đập lợn chung tay chống dịch Covid-19

Cụ ông Vũ Tiến Nhuệ 93 tuổi đã ủng hộ gạo để phòng, chống dịch Covid-19
Cụ ông Vũ Tiến Nhuệ 93 tuổi đã ủng hộ gạo để phòng, chống dịch Covid-19
(PLVN) - Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, tại tỉnh Phú Thọ đã có nhiều tấm lòng thiện nguyện đáng quý của các doanh nghiệp và cá nhân. Đặc biệt, có các trường hợp cụ bà 90 tuổi ủng hộ đôi hoa tai vàng, đồng xu cổ bằng bạc, cụ ông 93 tuổi cựu chiến binh, thương binh thời kỳ chống Pháp đã ủng hộ 1 tấn gạo và 2 em học sinh lớp 5, lớp 6 đập lợn lấy tiền để ủng hộ.

Cụ ông Vũ Tiến Nhuệ (93 tuổi) – trú tại khu Cao Đại, phường Minh Phương, Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã dùng số tiền tiết kiệm của mình để mua 1 tấn gạo ủng hộ khu cách ly để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ bà Triệu Thị Hải (90 tuổi), trú tại khu 4, xã Hy Cương, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, nhờ cháu đưa đến UBND xã tận tay ủng hộ một đôi bông tai bằng vàng và một đồng tiền xu cổ bằng bạc. Đôi bông tai là của hồi môn được bố mẹ cho từ khi cụ lấy chồng.

Cụ bà Triệu Thị Hải 90 tuổi đã ủng hộ bông tai bằng vàng và một đồng xu cổ bằng bạc
 Cụ bà Triệu Thị Hải 90 tuổi đã ủng hộ bông tai bằng vàng và một đồng xu cổ bằng bạc

Theo ông Trần Anh Xuân, Chủ tịch UBND xã Hy Cương, Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, tiếp nhận sự ủng hộ của cụ Hải có đại diện UBND và MTTQ Việt Nam xã Hy Cương. Hiện vật cụ ủng hộ đã được niêm phong và sẽ được đưa ra cửa hàng vàng bán, sau đó thông báo giá trị đến cụ Triệu Thị Hải và công bố thông tin công khai. 

Hành động của cụ Nhuệ và cụ Hải là tấm gương sáng cho con cháu, cũng như thế hệ trẻ Đất Tổ noi theo, đồng thời tạo thêm tinh thần, động lực cho lực lượng trực tiếp chống dịch Covid-19.

Không chỉ các cụ giả, các tấm lòng thiện nguyện ở Phú Thọ còn phải kể đến hai học sinh đã đập lợn tiết kiệm ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19.

Đó là Hà Quỳnh Chi, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu Học Văn Miếu 1, thuộc khu Dẹ 2, xã Văn Miếu (huyện Thanh Sơn), đã đập lợn tiết kiệm, ủng hộ 1.148.000 đồng chung tay với các thầy cô giáo Trường Tiểu học Văn Miếu 1 phòng chống dịch. 

Bé Nguyễn Ngọc Dung Nhi (học sinh lớp 6C, trường THCS Gia Cẩm, TP Việt Trì) cũng đập lợn để lấy 4 triệu đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương. 

"Thông qua các chương trình thời sự và báo đài, cháu biết tình hình dịch Covid-19 trong nước và nước ngoài. Nghe được lời kêu gọi toàn dân chung tay chống dịch Covid-19, cháu nghĩ ngay đến việc đập lợn, dùng tiền mừng tuổi để góp phần cùng thành phố Việt Trì chống dịch", Dung Nhi chia sẻ.

Cháu Nguyễn Ngọc Dung Nhi đập lợn để lấy 4 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
 Cháu Nguyễn Ngọc Dung Nhi đập lợn để lấy 4 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, sau khi phát động, đến nay toàn tỉnh Phú Thọ đã có 77 đơn vị, tổ chức, cá nhân, tổ chức ủng hộ hơn 6 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.