Công bố phần mềm ứng dụng Tổng đài bảo vệ trẻ em 111

Công bố phần mềm ứng dụng Tổng đài bảo vệ trẻ em 111
(PLVN) -Chiều 13/12/2091, Cục Trẻ em - Bộ LĐTBXH,ChildFun, Microsoft Việt Nam chính thức công bố phần mềm ứng dụng Tổng đài bảo vệ trẻ em 111 trên hai nền tảng điện thoại thông dụng IOS và Android.  

Ứng dụng sẽ cho phép báo cáo và phản hồi về các trường hợp nghi vấn xâm hại trẻ em,  đồng thời hỗ trợ công tác nghiên cứu và xây dựng hệ thống thông tin trong các hoạt động liên quan tới bảo vệ trẻ em.  

Cũng trong lễ ra mắt ứng dụng,  Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã báo cáo kết quả 15 năm hoạt động từ 2004-2019. 15 năm qua,  Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em - Phím số diệu kỳ 18001567 và nay là Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã nhận được trên 4 triệu cuộc gọi đến,  trong đó Tổng đài đã tư vấn 307.546 ca và hỗ trợ, can thiệp cho 4.965 trường hợp trẻ em bị xâm hại,  bị bạo lực,  mua bán,  trẻ bị lạc,  bị bỏ rơi,  trẻ cần hỗ trợ tài chính... 

 

Số cuộc gọi đến Tổng đài tăng đều hàng năm. Nếu như 3 năm đầu tiên,  mỗi năm chỉ có gần 37 nghìn cuộc gọi thì từ năm 2010-2015 trung bình mỗi năm trên 240 nghìn cuộc gọi đến, từ năm 2016 đến nay trung bình mỗi năm trên 300 nghìn cuộc gọi đến. Điều này cho thấy Tổng đài đã đi vào hoạt động ổn định, được nhiều người biết đến và sử dụng dịch vụ. 

Phát biểu tại lễ ra mắt ứng dụng, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục trẻ em nhấn mạnh, cùng với sự đầu tư của nhà nước cho lĩnh vực bảo vệ,  chăm sóc trẻ em,  thì sự hỗ trợ của các công ty công nghệ trong việc phát triển ứng dụng phần mềm trong việc bảo vệ trẻ em sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc nâng cao hiệu quả bảo vệ trẻ,  đặc biệt là bảo vệ trẻ em trên mạng trong thời đại hiện nay. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.