Con không được bú vì chồng sợ ngực vợ xấu

Con không được bú vì chồng sợ ngực vợ xấu
(PLO) - Không chỉ phụ nữ mà nhiều đàn ông hiện nay cũng ngại việc vợ cho con bú vì sợ xấu. Đó là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ bú sữa mẹ của trẻ giảm.
Yến là một quản lý cấp cao của một công ty kiểm toán nước ngoài có trụ sở đóng tại Hà Nội. Khi sinh con, dù rất nhiều sữa nhưng Yến không cho con bú với lý do “sữa ngoài và sữa mẹ chẳng khác gì nhau, may ra khác mỗi khả năng miễn dịch (!), rồi mẹ có ở nhà mãi được đâu mà cho bú, chi bằng để bé bú bình luôn cho quen”. 
Mẹ chồng Yến sau khi góp ý thấy con dâu không nghe nên cũng đành chiều theo. Nhưng mẹ đẻ Yến thì không thế, đến thăm cháu, thấy cháu không được mẹ cho bú, bà tức giận lớn tiếng: “Lý do lý trấu gì cô, chẳng qua cô sợ xấu ngực và bế cho con bú mỏi tay mà thôi. Thử hỏi ngày xưa tôi cũng nghĩ thế thì cô ăn gì, có lớn được bằng này không”. 
Và theo lệnh của bà, Yến phải ngay lập tức đi mua máy vắt sữa về để vắt sữa mẹ vào bình cho con bú, nhân tiện mua luôn túi ni lông chuyên dùng trữ sữa mẹ trong ngăn đá tủ lạnh để bé có sữa mẹ ăn lâu dài. “Đấy là tôi đã nhường nhịn cô rồi đấy nhé, làm mẹ gì mà lại không muốn cho con bú, đến lạ” – mẹ đẻ Yến bực tức nói.
Không chỉ bà mẹ mà các ông bố cũng có nhiều người ủng hộ việc không cho con bú vì sợ… vợ xấu(!). Một ông bố cuối 8X ở TP.HCM đã tâm sự trên diễn đàn cha mẹ: “Các mẹ trên diễn đàn tư vấn giúp vợ chồng mình với. Vợ mình muốn cho con bú nhưng mình đang muốn dùng lý lẽ ép vợ nuôi con bằng sữa ngoài vì sợ ngực bà xã sẽ bị xấu. Nếu không cho con bú thì khi căng sữa ngực tức, phải làm sao không ảnh hưởng vẻ đẹp của ngực, các mẹ tư vấn giúp nhé”. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Nguyên nhân khiến cả nước chỉ có 24,3% trẻ em dưới 6 tháng tuổi được bú mẹ hoàn toàn nằm ở khâu nhận thức của các bà mẹ, ông bố và các gia đình. Điều này đã được Thạc sĩ Lê Nhất Phương Hồng, người sáng lập ra trang FB “Betibuti” và cộng đồng Hội sữa mẹ bé giúp phát triển phong trào nuôi con bằng sữa mẹ tại Việt Nam chứng minh qua nghiên cứu của mình rằng, rất nhiều người mẹ không tự tin về chất lượng sữa của họ và nghĩ sữa bột cho trẻ em là sự tiến bộ của khoa học nên tốt hơn sữa mẹ.
 “Chỉ khi mẹ có sức khỏe hoàn hảo thì sữa mẹ mới tốt, sữa công thức là sự tiến bộ của khoa học, sữa càng đắt tiền thì càng tốt, tráng ruột bé sơ sinh bằng sữa mẹ hay sữa công thức đều có tác dụng như nhau… là những ngộ nhận sai lầm hiện nay của đa số bà mẹ trẻ. Điều này khiến việc nuôi con bằng sữa mẹ bị hạn chế, mang lại không ít thiệt thòi cho trẻ” - Thạc sĩ Lê Nhất Phương Hồng nhấn mạnh.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.