Con dâu trầm cảm sau sinh, bố chồng mất mạng

Cầu Bính, nơi xảy ra vụ tai nạn
Cầu Bính, nơi xảy ra vụ tai nạn
(PLO) - Sau vụ việc, điều gia đình anh Sơn bức xúc hơn cả là những tin đồn xung quanh cái chết của bố mình. Người cho rằng vì mâu thuẫn gia đình nên Trâm tự tử. Lại có thông tin việc bố chồng nàng dâu có điều “mờ ám” nên cả hai cùng quyên sinh. 
Sau khi sinh khoảng ba tháng, chị Phạm Thị Trâm (SN 1987, ngụ tổ dân phố số 5, phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) có dấu hiệu trầm cảm. Mặc dù con không bị ốm nhưng Trâm liên tục đòi đưa đi khám, khi về nhà ngoại cô đã ba lần tự tử nhưng bất thành. 
Ngày 13/7/2015, lấy lý do ra ngoài phố ăn sáng, người mẹ trẻ đến cầu Bính tự tử. Ông Nguyễn Đắc Độ (SN 1953, bố chồng) nhận được tin báo con đang ở cầu Bính, chạy ra thấy con dâu nhảy sông thì liều mình nhảy xuống cứu. Người con dâu được ngư dân gần đó cứu sống, nhưng cha chồng chị đã mãi ra đi.
Sản phụ trầm cảm nhiều lần tự tử
Anh Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1981, chồng chị Trâm) kể, khoảng bốn năm trước, trong thời gian công ty có công trình ở Quảng Ninh, anh ra làm việc và quen biết, tiến đến kết hôn với chị Trâm. Đến khi kinh tế gia đình khá hơn, họ quyết định sinh con. Sau lần đầu hỏng thai, năm 2014, mọi người mừng rỡ khi cháu Nguyễn Ngọc Hải chào đời. 
Sau khi sinh khoảng ba tháng, người vợ có biểu hiện lạ: lầm lì, thường xuyên nghi chồng có bồ, thi thoảng kêu đau đầu, đau bụng nhưng đi khám không tìm ra nguyên nhân.
“Trước đây con dâu tôi được mọi người quý mến bởi xinh xắn, lễ phép, hay chào hỏi mọi người. Nhưng từ khi sinh xong, tính cách nó trái ngược hoàn toàn. Ba tháng mà bốn lần nó đòi đưa con đi khám mặc dù không có bệnh. Thuốc của thằng bé nó cũng vứt đi hết. Trâm bị bệnh, chồng tôi là người thường xuyên nhắc nhở, quan tâm con bé vì thương nó thiệt thòi mất bố từ nhỏ”, vợ ông Độ bên cạnh lên tiếng.
Căn nhà nơi gia đình ông Độ sinh sống.
 Căn nhà nơi gia đình ông Độ sinh sống.
Trâm sinh con sáu tháng nhưng không động tay đến việc gia đình. Sáng nào mẹ chồng trước khi đi chợ đều hỏi con dâu muốn ăn món gì. Biết hoàn cảnh con dâu khó khăn, ông bà thường khuyên các con phải bù đắp thiệt thòi, quan tâm đến Trâm hơn. 
Cách đây khoảng bốn tháng, con dâu có những biểu hiện lạ, vợ chồng ông Độ phải thay nhau chăm cháu. Trâm thường xuyên kêu đau đầu, mệt mỏi, được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi. “Bốc mấy thang thuốc mà cô ấy không uống, giờ vứt xó. Chữa nhiều nơi mà bệnh vợ không thuyên giảm nên gia đình phải đưa cô ấy đến bệnh viện tâm thần chữa trị. Bác sĩ kết luận vợ tôi bị trầm cảm sau sinh”, anh Sơn tiếp lời. 
Nhưng Trâm cho rằng mình hoàn toàn bình thường nên không chịu đi khám. Để đưa được con dâu đi bệnh viện tâm thần, gia đình ông Độ phải nhờ cả xóm hỗ trợ. 
Nằm điều trị tại bệnh viện được khoảng tám ngày, bệnh của Trâm có những biểu hiện tích cực. Cô hay nói, hay cười hơn khiến ai cũng mừng. Vài ngày sau, anh trai Trâm từ Quảng Ninh sang thăm. Người anh xin phép gia đình đưa em gái về với mẹ, hi vọng bệnh tình sẽ thuyên giảm.
“Lúc đó vợ đòi đưa con về cùng nhưng tôi không cho vì còn quá nhỏ. Hơn nữa, tôi muốn vợ tĩnh tâm dưỡng bệnh nên để anh rể đưa về nhà ngoại”, anh Sơn tâm sự.
Những ngày Trâm về Quảng Ninh, ngày nào người chồng cũng gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe, tâm trạng. Ông Độ dặn con trai khi nào Trâm bình phục thì đón về nhà. Tuy nhiên, mới được ba ngày, anh Sơn nhận được thông tin bệnh vợ tái phát, liên tục đòi nhảy xuống giếng tự tử. 
Xin đừng bịa đặt điều ác ý
Trước ngày xảy ra sự việc, anh Sơn từ Hải Phòng ra Quảng Ninh đón vợ về, đến nhà đã 21h. Sáng hôm sau, mọi người thấy Trâm vui vẻ bế con. Bà mẹ chồng hỏi con dâu muốn ăn gì nhưng Trâm trả lời sẽ ra ngoài đầu ngõ ăn, không có bất kì dấu hiệu khác thường nào.
Anh Sơn: “Xin dư luận đừng bịa đặt thêu dệt những điều ác ý về gia đình tôi”
  Anh Sơn: “Xin dư luận đừng bịa đặt thêu dệt những điều ác ý về gia đình tôi”
Khoảng 10 phút sau bà cảm thấy lo lắng chạy đi tìm. Hỏi khắp mọi nơi nhưng không thấy con dâu, vợ chồng ông Độ hốt hoảng cắt cử nhau người trông cháu, người tìm con dâu. Trong khi vợ đang tìm kiếm thì ông Độ nhận được tin con dâu đang ở cầu Bính. 
Một nhân chứng cho biết: “Cô gái này đi lại trên cầu khá lâu. Lúc sau tôi thấy ông lão đến nói đón con dâu. Không thấy cô ấy nói gì nữa nên tôi xuống dưới chân cầu uống nước. Không ngờ sau đó cô ấy nhảy xuống sông, còn ông bố chồng lao theo cứu”. 
Oan nghiệt rằng, sau đó Trâm may mắn thoát chết nhờ được dân chài cứu, còn người bố chồng bị nước cuốn mất dấu. Sau khi chuyển đến bệnh viện cấp cứu, Trâm không hề nhớ chuyện gì đã xảy ra. Tâm trạng của cô khá thoải mái, thậm chí còn đọc số điện thoại nhờ bác sĩ gọi gia đình đón về. 
Sau vụ việc, điều gia đình anh Sơn bức xúc hơn cả là những tin đồn xung quanh cái chết của bố mình. Người cho rằng vì mâu thuẫn gia đình nên Trâm tự tử. Lại có thông tin việc bố chồng nàng dâu có điều “mờ ám” nên cả hai cùng quyên sinh. 
“Những thông tin trên hoàn toàn không đúng. Từ trước đến nay gia đình tôi chưa hề xảy ra mâu thuẫn. Bố tôi trước đây bơi rất giỏi nhưng vì chủ quan và sức đã yếu nên bị đuối nước. Gia đình đã rất đau lòng không ngờ lại xuất hiện được những tin đồn ác ý. Xin đừng thêu dệt những điều không có thật như vậy, oan ức cho vong linh bố tôi”, anh Sơn bức xúc cho biết./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.