Còn đâu tình nghĩa vợ chồng?

Nghi phạm Trần Đình Thịnh (trái) và nghi phạm Nguyễn Văn Sơn.
Nghi phạm Trần Đình Thịnh (trái) và nghi phạm Nguyễn Văn Sơn.
(PLO) - Những ngày qua dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng trước vụ việc chồng cũ dùng xăng thiêu sống vợ giữa quán cà phê ở Quảng Trị trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Cách “trả thù” tàn độc và dã man của gã chồng cũ đã khiến người vợ bị bỏng nặng, dẫn đến tử vong sau 15 ngày nỗ lực chữa trị.

Theo thông tin vụ việc, Nguyễn Văn Sơn (SN 1974, trú tại TP  Đông Hà, Quảng Trị) và chị Phan Thị Lan (SN 1979, trú tại TP Đông Hà) đã ly hôn vào đầu năm 2015, sau khi có với nhau 2 đứa con bụ bẫm (một gái, một trai).

Vợ chồng đã đường ai nấy đi nhưng Sơn vẫn nung nấu ý định hàn gắn, sự níu kéo bất thành khiến Sơn cay cú. Ngày 24/4/2016, Sơn tìm đến vợ cũ để hàn gắn lần nữa nhưng chị Lan vẫn cương quyết không đồng ý. Bao nhiêu mâu thuẫn trước đó kéo theo ấm ức cứ nối nhau trào dậy, nên đến sáng 28/4/2016, biết chị Lan đang ngồi uống cà phê cùng bạn ở quán Tiếng Xưa (trên đường Đào Duy Từ, TP Đông Hà), Sơn liền đến đây rồi chọn bàn khuất ở phía sau chị Lan ngồi.

Khoảng vài chục phút thì Sơn đứng dậy, bước ra ngoài đi mua 1 lít xăng và quay trở lại quán, rồi đến thẳng chỗ chị Lan và bất ngờ tưới xăng từ trên đầu xuống chân chị và châm lửa đốt.

Gây án xong, gã vội vàng bỏ trốn về Quảng Bình và đến 14h giờ chiều cùng ngày gây án, Sơn đã đến Đồn Công an Lệ Ninh (thuộc Công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) tự thú. Còn về phần chị Lan, dù được cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2015, Quảng Trị cũng từng rúng động bởi vụ án chồng ra tay giết vợ và tình địch. Người chồng tội đồ ấy chính là Trần Đình Thịnh (SN 1987, trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ). Theo điều tra, quá trình vào miền Nam làm công nhân, Thịnh đã quen và đem lòng yêu chị Quách Thị Thơm (hơn gã 2 tuổi, quê ở Thanh Hóa).Sau đó hai người quyết định tiến tới hôn nhân vào năm 2006 và kết quả của tình yêu là 2 đứa con trai lần lượt chào đời.

Cuối năm 2014, vì công việc ở quê bấp bênh, không đủ nuôi 4 miệng ăn nên Thịnh quyết định theo chân một số người dân trong làng sang Trung Quốc để làm ăn. Thế nhưng cũng chính trong những ngày tháng Thịnh đi làm xa, người vợ ở nhà đã nảy sinh quan hệ tình ái với một người đàn ông tên Lai (40 tuổi, trú ở huyện lân cận vốn đã có vợ và 3 con, thường xuyên đến địa phương Thịnh bán cá dạo). Lời ra tiếng vào cuối cùng đến tai Thịnh, nên y quyết bỏ dở công việc ở Trung Quốc để về quê tìm hiểu sự tình.

Khi trở về, nhận được lời tự thú từ vợ, Thịnh đã bỏ qua khi biết lỗi lầm của vợ. Tuy nhiên, oái ăm thay lúc này chị Thơm phát hiện mình có thai với ông Lai nên đã cùng người thân đi thẳng vào TP HCM “giải quyết” cái thai trước rồi mới quay ra Quảng Trị gặp Thịnh. Về nhà, do Thịnh tra hỏi ráo riết nên chị Thơm đành khai chuyện đã có thai với người tình và đã trốn vào Nam phá thai trước đó.

Đang lúc tức giận thì Thịnh phát hiện dòng tin nhắn Thơm đã gửi cho một số điện thoại lạ với nội dung: “Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”. Tin nhắn như giọt nước tràn ly, Thịnh liền vồ lấy con dao mua trước đó để gọt vỏ trái cây đâm nhiều nhát làm Thơm chết tại chỗ vào chiều 19/8/2015. Trong lúc máu côn đồ nổi lên, Thịnh tiếp tục đi máy bay di chuyển hơn ngàn kilômét ra lại Quảng Trị, tìm đến nhà tình địch và dùng mã tấu chém chết ông Lai khi nạn nhân đang nằm ngủ vào tối 20/8.

Những người chồng trong 2 vụ án nói trên chuẩn bị được đưa ra xét xử về tội “Giết người”, nhưng nỗi đau mà họ gây ra không biết đến bao giờ mới dịu bớt, nhất là những đứa trẻ (con của họ) bỗng chốc trở thành bơ vơ./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.