Con dâu “giang hồ” hành hạ mẹ chồng bạo bệnh

Bà Hà bị trầm cảm, bệnh càng thêm nặng vì bị con dâu đánh đập
Bà Hà bị trầm cảm, bệnh càng thêm nặng vì bị con dâu đánh đập
(PLO) - Mẹ liên tục bị vợ đánh đập hành hạ nhưng người con trai vô tâm không hay biết. Cho đến khi mẹ phải nhập viện với nhiều thương tích, đứa con mới ngỡ ngàng phát hiện bộ mặt thật của cô vợ đầu ấp tay gối. 
1. Ngôi nhà bà Thái Thị Hà (SN 1966, ngụ khu phố 5, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) đang sinh sống những ngày qua luôn đóng kín mít, chỉ khi có người quen tới thì mới mở. Bà Hà khuôn mặt xanh xao hốc hác, thẫn thờ vô cảm, thái độ lo âu sợ hãi. Với người phụ nữ này, thời gian sống chung với cô con dâu “quý hóa” là chuỗi ngày tù ngục liên tục bị hành hạ đòn roi.
Bà Hà quê ở Hà Tĩnh, sau nhiều năm bươn chải làm ăn sinh sống khắp nơi thì chuyển vào Bình Phước lập nghiệp rồi nên duyên với một người đàn ông cùng quê và có 2 mặt con đủ cả trai lẫn gái. 
Năm 2009, người chồng mắc chứng tai biến sau một vụ tai nạn giao thông, hơn một năm sau thì qua đời. Cũng từ đó bà Hà nảy sinh tâm lí buồn chán, trầm cảm. Hai đứa con thơ dại mới 16 – 17 đã phải vay mượn tiền để đưa mẹ đi chữa trị. Chuyện học hành, giấc mơ đến trường cũng đành gác lại. 
Vài năm sau, người con gái lớn lấy chồng, bà Hà sống cùng với người con trai út là Đoàn Ngọc Hùng. Cuộc sống quẩn quanh trong thiếu thốn nên người con trai quyết định gửi mẹ lại cho bà con xóm giềng để tha phương kiếm sống. 
Hàng tháng anh gửi tiền về nhờ người chăm sóc mẹ. Tuy nhiên, mỗi lần những hàng xóm mua đồ ăn thức uống đến, bà Hà lại ném hết ra ngoài đường. Cửa nhà suốt ngày đóng im ỉm, người đàn bà cự tuyệt không tiếp xúc, giao thiệp với mọi người. Sống thui thủi trong ngôi nhà cũ kĩ, sự sống quanh năm suốt tháng đóng khung trong bốn bức tường khiến bà thường tỏ ra sợ hãi, hoảng hốt. 
Biết tin mẹ như vậy, người con trai đang làm công nhân ở TP.HCM lại tức tốc khăn gói trở về. Vốn liếng sau thời gian tích cóp được, anh sửa lại căn nhà dột nát, mua một chiếc xe máy cũ làm nghề xe ôm tại Bến xe Phước Long.
Những ngày bám nghề, anh Hùng gặp một người con gái phong trần là Nguyễn Thái Ngọc Hân, hơn mình 7  tuổi. Người con gái quê gốc miền Tây, đường đời trắc trở xô dạt làm nhân viên bán cà phê tại bến xe. Những lúc nhàn rỗi hai người thường tâm sự cùng nhau. Và rồi “lửa gần rơm” khiến họ đồng cảm với nhau, tình chị em sau đó được chuyển thành tình yêu trai gái. Đầu năm 2013, họ về sống với nhau bằng vài mâm cơm cúng gia tiên và mời một số bà con hàng xóm đến góp vui. 
Căn nhà nơi con dâu bà Hà nhiều lần hành hạ mẹ chồng
 Căn nhà nơi con dâu bà Hà nhiều lần hành hạ mẹ chồng
2. Từ ngày bước chân về nhà, người con dâu đã thể hiện là đứa bất hiếu, thường xuyên mạt sát, đánh đập mẹ chồng. Vốn sức khỏe yếu không thể lao động, lại mắc chứng thần kinh nên người phụ nữ khốn khổ chỉ biết cúi mặt chịu trận. Hàng xóm nghe tin nhiều lần can ngăn, khuyên nhủ nhưng người con dâu thẳng thừng đốp chát: “Chuyện riêng không liên quan gì đến các người. Rảnh quá hay sao mà xen vào chuyện của người khác. Có tốt thì đưa mụ ta sang ấy mà nuôi”. 
Không chỉ chửi mắng, đối tượng còn phủ xuống đầu mẹ chồng liên tiếp những trận đòn. Khi thì đứa con dâu dùng tay chân, lúc thì vớ được vật nào, “xử” mẹ chồng bằng vật ấy. “Có lần nó kêu mẹ chồng lấy tã thay cho con, bà Hà lú lẫn lấy nhầm chiếc áo. Đứa con dâu điên cuồng dùng chiếc quần bẩn quất thẳng vào mặt bà ấy rồi dúi đầu xuống nền nhà. Chưa hả, nó còn liên tục thúc đầu gối vào bụng, mặc cho mẹ chồng kêu khóc, gào thét van xin”, một hàng xóm cho hay. 
Người con dâu bản tính giang hồ ngang ngược nên mỗi khi trông thấy bà Hà bị đánh đập, bà con lối xóm cũng chỉ biết rớt nước mắt xót xa. Sau mỗi lần ra tay với mẹ chồng, con dâu lại nhốt bà trong nhà rồi ẵm con đi chơi. 
Sự việc này cũng được láng giềng nói đến tai đứa con trai. Đôi lần nhìn thấy mặt mày mẹ mình thâm tím, đứa con gặng hỏi nhưng bà Hà lặng thinh không nói. Truy vấn vợ thì chị ta biện minh: “Mẹ thần kinh không bình thường, em chỉ to tiếng vài câu. Anh đừng nghe mấy con mụ hàng xóm đặt điều”. Đặc thù nghề xe ôm là đi sớm về khuya, không có thời gian quan tâm đến chuyện gia đình, nghe vợ nói vậy, anh nghĩ chẳng có chuyện gì lớn. 
Cho đến một ngày giữa tháng 6/2014, một số người thân lên chơi, thấy bà Hà xanh xao ốm yếu, cơ thể nhiều vết thâm bầm nên gặng hỏi chuyện. Lúc đầu bà bảo do trượt chân ngã, nhưng khi xem kĩ thì phát hiện có vết thương khác thường trên đầu. Động viên bà Hà nói ra sự thật, người phụ nữ bật khóc nức nở, những uất ức phải chịu đựng bấy lâu mới được trút bỏ.
Nghe xong chuyện, chị em bà Hà vô cùng bức xúc. Khi bị tra hỏi, đứa con dâu phủ nhận chuyện đánh đập mẹ chồng, còn lớn tiếng cãi cùn. Đến khi biết chuyện của mình đã bại lộ, thị bế đứa con bỏ ra khỏi nhà. 
Để biết chính xác, người thân tìm đến hàng xóm xác minh, thông báo đến lãnh đạo khu phố và đưa bà Hà đi bệnh viện đa khoa Phước Long. Hôm đó, đứa con vừa trả khách thì nhận được điện thoại của người thân báo vào viện gấp. Anh vội vã chạy vào, mới tận mắt nhìn thấy những vết thương trên người mẹ, không thể ngờ người vợ mình lại tàn nhẫn và độc ác đến vậy. Nhưng rồi do bản tính hiền lành chân chất, lại rất yêu thương vợ nên sau khi biết chuyện người con trai chỉ bắt vợ xin lỗi, rồi đón về nhà. 
Hôm chúng tôi đến, chỉ một mình bà Hà đóng cửa ở yên trong nhà, lê từng bước nặng nề ra tiếp khách. Bà Hà vẫn nhận thức được mọi thứ xung quanh, nhưng sau thời gian bị đày đọa thì trở nên câm lặng. Hàng xóm cho biết, sau ngày bị lột mặt, người con dâu đã bế con đi nơi khác sinh sống. 
Ông Nguyễn Văn Nhật, Trưởng khu phố 5 cho biết: “Chuyện bà Hà bị con dâu hành hạ là có thật. Vì là chuyện gia đình nên nhiều lần đại diện khu phố đến khuyên can, hòa giải nhưng chị ta không chịu sửa đổi. Hiện chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền địa phương để có biện pháp xử lí, đồng thời kêu gọi các cơ quan đoàn thể động viên giúp đỡ bà Hà vượt qua giai đoạn khó khăn này”./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.