Con 3 tuổi chống gậy tiễn mẹ về trời gây xúc động mạnh

Con 3 tuổi chống gậy tiễn mẹ về trời gây xúc động mạnh
(PLO) - Bức ảnh về hai bé trai song sinh đội khăn tang, chống gậy tiễn mẹ về chín suối tại Nghệ An gây xúc động đối với cộng đồng mạng. Nhiều tổ chức, nhiều cá nhân đã chia sẻ bức ảnh và vận động quyên góp giúp đỡ cháu bé và gia đình qua cơn hoạn nạn.
Vừa qua, hình ảnh hai anh em sinh đôi Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức (3 tuổi, trú tại thôn 10, xã Thanh Mỹ, Thanh Chương, Nghệ An) đang chít khăn tang, chống gậy cùng đoàn người đưa mẹ ra nghĩa địa được chia sẻ trên facbook.
Hoàn cảnh gia đình hai em Tuấn và Đức hết sức khó khăn. Từ bé sinh ra chưa hề biết mặt bố, người mẹ đơn thân Nguyễn Thị Anh (23 tuổi) còm cõi làm lụng nuôi hai anh em nhưng chẳng may mắn như người khác khi mắc căn bệnh quái ác.
Bệnh ung thư đã ủ trong người mấy năm nay và đã cướp đi mạng sống của chị vào những ngày đầu năm 2016. 
Bức ảnh xúc động hai bé trai song sinh ba tuổi chống gậy, chít khăn tang tiễn mẹ về nơi chín suối
 Bức ảnh xúc động hai bé trai song sinh ba tuổi chống gậy, chít khăn tang tiễn mẹ về nơi chín suối
Học hết lớp 9, chị Nguyễn Thị Anh đã phải nghỉ học để làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình, cuộc tình không trọn vẹn với chàng trai tên Hiền khác xã đã sinh ra hai em Tuấn và Đức. Sau khi biết chị có bầu, chàng trai đã “cao chạy xa bay”, nhưng chị Anh vẫn quyết định giữ cái thai để sinh và nuôi dưỡng.
Niềm vui dù không trọn vẹn nhưng hai đứa con trai kháu khỉnh, bụ bẫm sinh ra, chị và gia đình cũng đỡ tủi thân.
Để thuận tiện cho cuộc sống, vì gia đình ngoại cũng không có dư giả gì nên phải cất cho ba mẹ con căn nhà tranh trong góc vườn để sinh sống. Chị Anh tất bật từ ngày sinh con, cuộc sống vốn đã khó khăn lại thêm vất vả khi chị sinh đôi.
Chị đi làm thuê, làm mướn, hái măng…, bất cứ nghề gì khi con ngủ và có người thuê làm để có thêm thu nhập.
Hai cháu Tuấn, Đức và bà ngoại bên ngôi nhà tranh rách nát
 Hai cháu Tuấn, Đức và bà ngoại bên ngôi nhà tranh rách nát
Căn nhà tranh rách nát nơi ba mẹ con sinh sống cũng không có bất cứ thứ gì quý giá, và thêm khoản nợ ngân hàng mấy chục triệu đồng chưa biết sẽ ra sao... Khi con lớn cứng cáp, chị Anh gửi con cho anh chị chăm sóc để ra Bắc làm ăn để kiếm tiền gửi về nuôi hai cháu.
Ra làm công nhân được hai ngày thì đổ bệnh, không tự chữa được nên phải đến bệnh viện khám. Kết quả bác sĩ đưa ra khiến chị ngã quỵ khi biết mình mang bệnh ung thư.
“Gia đình cũng vay 30 triệu ngân hàng chính sách rồi cắm sổ đỏ vay ngân hàng 20 triệu ngân hàng khác, cộng thêm vay nóng10 triệu để chạy chữa nhưng đều vô vọng. Hai đứa còn vắt mũi chưa sạch, không biết thiếu mẹ rồi sẽ ra sao…” - bà Nguyễn Thị Thân (mẹ của chị Anh) vừa khóc vừa cho biết.
Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh và hoàn cảnh gia đình hai em để vận động giúp đỡ, ủng hộ trên mạng facebook
 Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh và hoàn cảnh gia đình hai em để vận động giúp đỡ, ủng hộ trên mạng facebook
Chiều 10/1, ông Trình Văn Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thanh Chương, các nhà hảo tâm đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ ban đầu động viên gia đình bà Thân và hai bé Tuấn, Đức.
Đến tận bây giờ, hai đứa trẻ vẫn chưa hiểu được nỗi đau, nỗi mất mát lớn lao nhất của cuộc đời mình đang diễn ra là mất mẹ. Chúng làm theo những gì người lớn nói khi thắp hương cúng mẹ, càng làm cho người chứng kiếm thêm đau lòng…
Hiện nay, trên các trang mạng xã hội facebook nhiều cá nhân, tổ chức đã chia sẻ hình ảnh về hai em để vận động giúp đỡ, ít nhiều sẽ giúp gia đình em vượt qua khó khăn trước mắt. Hai cháu Đức, Tuấn đang về sống với ông bà ngoại, và rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm.
Mọi giúp đỡ, chia sẻ xin gửi về ông, bà ngoại Nguyễn Quang Thịnh, bà Nguyễn Thị Thân, địa chỉ: Xóm 10, Đại Sơn, xã Thanh Mỹ, Thanh Chương, Nghệ An, điện thoại: 01638402205. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.