Cơ trưởng Vietjet phóng sinh chim, cá tiễn ông Táo về trời

Cơ trưởng Vietjet phóng sinh chim, cá tiễn ông Táo về trời
(PLO) -"Tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới nhưng hôm nay là một ngày hết sức đặc biệt với tôi và đại gia đình Vietjet", cơ trưởng Carlos Braganca xúc động nói khi nhìn những chú chim phóng sinh cất cánh bay vút lên cây bồ đề và đàn cá chép vàng quẫy đuôi bơi trên mặt hồ trong tiếng chuông chùa thanh tịnh...

Sáng nay (1/2), sau chuyến bay từ Nha Trang ra Hà Nội, cơ trưởng Carlos Braganca và tổ bay gồm các tiếp viên của hãng hàng không Vietjet đã tới chùa Trấn Quốc, hòa trong dòng người đi lễ cầu an, tiễn ông Công, ông Táo lên trời.

Vị cơ trưởng người Brazil đã làm việc trong các hãng hàng không quốc tế danh tiếng và bay tới khắp nơi trên thế giới chia sẻ ông đã đọc nhiều sách về đạo phật và biết "sự tích" tết ông Công, ông Táo của Việt Nam.

 "Tôi đọc sách và được biết theo tín ngưỡng cổ truyền, hôm nay là ngày các bạn làm lễ cúng và thả phóng sinh cá chép để đưa ông Táo lên trời báo công với Ngọc Hoàng và lên kế hoạch cho năm mới. Tổ bay chúng tôi muốn thực hiện nghi thức này tại cổ tự Trấn Quốc, một ngôi "quốc bảo" của Việt Nam với ước nguyện "báo cáo" những thành tích nổi bật Vietjet đã đạt được trong năm qua", cơ trưởng Carlos Braganca vui vẻ chia sẻ.

Tổ bay thành kính làm lễ tại chùa Trấn Quốc trước khi thực hiện các nghi thức phóng sinh.
Tổ bay thành kính làm lễ tại chùa Trấn Quốc trước khi thực hiện các nghi thức phóng sinh.
Hòa Thượng Thích Thanh Nhã, trụ trì chùa Trấn Quốc và tổ bay thực hiện nghi thức phóng sinh chim và thả cá chép xuống hồ Tây.
Hòa Thượng chia sẻ đã nhiều lần đi tàu bay Vietjet, chuyến đi nào cũng hanh thông. Hòa Thượng chúc Vietjet năm mới bay khắp thế giới đều gặp tốt lành, hành khách bay cùng Vietjet được an yên, may mắn.
Cơ trưởng Carlos Braganca và Hòa thượng Thích Thanh Nhã cùng tổ bay đàm đạo chuyện phật pháp trong không gian ấm cúng đầu xuân. Cơ trưởng Carlos Braganca nói ông rất hạnh phúc khi sống và làm việc tại Việt Nam, ông cũng cố gắng học theo triết lý nhà phật, sống tốt và làm nhiều việc thiện.

 "Ông là người có phật trong tâm, lại có lòng phát triển phật tuệ, như thế là công đức rất lớn với cá nhân và tốt lành đối với xã hội. Tôi thấy yên tâm khi đi máy bay mà cơ trưởng là người thiện tâm như ông", Hòa hượng Thích Thanh Nhã nhận xét.

"Hẹn gặp lại ông lần sau nhưng mà là...trên tàu bay nhé, ông lái, còn tôi là hành khách", Hòa thượng Thích Thanh Nhã nói với cơ trưởng Carlos Braganca lúc chia tay.

Vị cơ trưởng xúc động nói "Tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi được thực hiện những nghi thức thiêng liêng đầu năm trong màu áo phi công của một hãng hàng không Việt Nam ra đời với sứ mệnh phát triển để nhiều người được đi máy bay." ...

Tổ bay rời chùa Trấn Quốc đúng 12 giờ cùng kế hoạch phục vụ bay đêm trong mùa cao điểm, để người dân kịp về xum họp gia đình, vui xuân, đón tết. Xung quanh hồ Tây, nhiều người dân cũng bắt đầu tấp nập phóng sinh cá chép, rùa, ốc trong mưa xuân bay lất phất...

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.