Có nên tới đám cưới của tình cũ?

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Cuối tuần này, tình cũ của tôi sẽ lên xe hoa về nhà chồng. Tôi có nên tới lễ cưới đó không?
Cô ấy là mối tình từ thời sinh viên của tôi. Tôi và cô ấy yêu nhau được 5 năm, sau vài lượt dọa dẫm thì quyết định chia tay thật. Thực ra không hẳn cả hai hết tình cảm mà chỉ vì ai cũng giữ cái tôi to đùng. 
Chúng tôi không gặp nhau nhiều quan điểm. Cô ấy cần một người tạo cho cô cảm giác yên bình khi ở bên cạnh nhưng tôi thì không thể. Cuộc sống, công việc của tôi là những mối quan hệ phức tạp. Tôi cũng không phải là mẫu đàn ông chịu ngồi xó văn phòng để ăn lương ba cọc ba đồng. Ngoài công việc chính, tôi còn làm ăn ngoài nên đôi khi phải tiếp khách và cũng hơi quá đà. Cô ấy bắt được những hình ảnh tôi ôm ấp vài cô gái phục vụ nên không chịu đựng nổi. 
Dần dần, sự "cầu toàn" của cô ấy trong tình cảm khiến chúng tôi tranh cãi suốt ngày. Cô ấy cương quyết bắt tôi sống khác đi nhưng tôi luôn giữ quan điểm: Đàn ông có vui vẻ bên ngoài một chút không sao vì đó là một phần của công việc tiếp khác, giao tiếp. Về bên cô ấy tôi vẫn tử tế là được.
Bao nhiêu lần cô ấy nói chia tay rồi lại quay lại vì vẫn còn yêu tôi tha thiết. Nhưng cách đây 2 năm cô ấy nhất định đòi chia tay vì nói không chịu đựng nổi khi tôi cứ không tôn trọng cô ấy hết lần này tới lần khác. Tôi nghĩ đơn giản như mọi khi nên “thích thì chiều”, chúng tôi chia tay. Thế nhưng tôi đã nhầm, lần này cô ấy chia tay thật. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Nửa năm sau thì cô ấy có người yêu mới và tôi cũng kịp có tình mới. Nhưng tới với người mới mới tôi mới nhận ra mình đã để mất tình yêu đích thực. Tôi không thể quên được cô ấy. Cô ấy cũng luôn nói rằng tôi là tình yêu mang nhiều đau đớn nhất cho mình nên khó thể quên. 
Cách đây đúng 1 tuần, cô ấy có gửi một tấm thiệp cưới online cho tôi. Tôi thấy đau nhói trong lòng, đêm đó tôi đã lên bar uống say mềm. Tôi muốn thời gian quay trở lại để có thể thay đổi, để không mất cô ấy.
Tôi vừa muốn tới đám cưới để xem chồng cô ấy là ai? Anh ta có xứng đáng với cô ấy không? Tôi vừa lo ngại rằng mình không làm chủ được cảm xúc khi tới đám cưới. Nhưng cô ấy đã mời tôi rất lịch sự, tôi không tới tham dự có làm cô ấy thất vọng và trách móc không?

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.