Có một tình yêu đã qua…

Có một tình yêu đã qua…
(PLO) - Em chưa bao giờ trách anh tại sao trong tình cảm lại “một chân mà đứng hai xuồng”…

Những ngày này, Sài Gòn đã bắt đầu có không khí của mùa giáng sinh. Những bản nhạc giáng sinh rộn ràng vang lên khắp nơi. Em từng nói với anh, em thích không khí giáng sinh lắm, mặc dù em không phải là người theo đạo như anh.

Hôm qua, ở một trung tâm thương mại khi nhìn thấy một cặp tình nhân trẻ đang đứng chụp hình bên cây thông rực rỡ ánh đèn màu, em có chút chạnh lòng vì nhớ đến anh. Lúc đó, em đã tự hỏi giờ này anh đang làm gì, đã ăn cơm chưa hoặc cũng có thể anh đang ở bên cô ấy, người yêu cũ của anh. Nghĩ đến đó, em đã muốn khóc...

Có lẽ anh sẽ không tin một cô gái mạnh mẽ như em có thể khóc vì anh. Em đã luôn tỏ ra là một cô gái kiên cường, mạnh mẽ biết bao trong mắt anh, nhưng đằng sau vẻ mạnh mẽ đó là một trái tim yếu mềm và nhạy cảm biết bao.

Em nhớ buổi tối ở biển hôm đó, giọng anh chùng xuống khi kể về mối tình vừa chấm dứt của mình. Anh ray rứt hỏi em, anh có làm đúng không khi chia tay người yêu vì áp lực gia đình. Anh đã đau khổ khi không thể bảo vệ được người con gái anh yêu.

Anh à, em đã luôn ở bên cạnh anh, lắng nghe những tâm tư tình cảm, những buồn vui của anh nhưng lại cố che giấu tình cảm của em trước anh, người trưởng nhóm luôn hướng dẫn tận tình cho em trong công việc.

Vì vậy, ngày anh chính thức bày tỏ tình cảm với em, em đã hạnh phúc biết bao nhưng lòng em lại cũng có những bất an. Bởi em sợ đó là những tình cảm nhất thời của anh, em sợ thứ tình cảm đó sẽ không tồn tại lâu dài. Nhưng em đã vượt qua nỗi sợ để trở thành bạn gái của anh.

Chúng ta đã có những ngày tháng vui vẻ bên nhau, mặc dù có những giận hờn vu vơ của em khi anh không quan tâm đến em như mong muốn. Nhưng em thật sự hạnh phúc khi ở cạnh anh. Mùa Noel năm ngoái, khi em cùng anh đến nhà thờ, em đã cầu Chúa ban phước lành, bình an cho anh và em để chúng ta có thể ở bên nhau mãi mãi. Em đã lo lắng hỏi anh rằng liệu em không phải là con chiên của Chúa thì Chúa có lắng nghe lời cầu nguyện của em không? Anh bật cười cốc đầu em mà nói: “Chúa ban phước lành cho tất cả mọi người”.

Nhưng hạnh phúc với em là thứ gì đó mong manh lắm… Đó là lúc em đọc được những dòng tin nhắn giữa anh và cô ấy, người yêu cũ của anh. Tim em se thắt khi thấy tin nhắn hồi đáp của anh cho cô ấy: “Anh vẫn yêu em, không hề thay đổi”. Điều lo sợ trong lòng em đã trở thành sự thật. Em đau lắm nhưng lại cố gắng như không hề biết gì trước anh. Em đã tự hỏi lòng mình rằng liệu em có thực sự vui, có thực sự hạnh phúc khi ở bên cạnh một người mà trái tim người ta không hoàn toàn hướng về mình không?

Ngày nói lời chia tay, em đã nói với anh: “Nếu anh thực sự yêu một người thì hãy cố gắng làm hết sức để có được tình yêu đó, hãy bảo vệ người con gái anh yêu, đừng để sau này phải hối tiếc điều gì trong cuộc đời”.

Em không phải là người cao thượng lắm đâu, là con gái khi yêu đều có sự ích kỷ vô cùng, em ghen với cô ấy nhưng em là người có lòng tự trọng. Tự trọng để biết bản thân mình đang đứng ở đâu trong trái tim anh, tự trọng để đến một lúc nào đó tình cờ gặp lại nhau, anh, em và cô ấy có thể vui vẻ nói chuyện với nhau như những người bạn.

Sự lựa chọn xa anh là điều em phải làm vì em không muốn cả 3 chúng ta rơi vào một mối quan hệ lùng nhùng, để rồi cả 3 sẽ có lúc tổn thương. Em đau nhưng em lại nghĩ không phải mình là người đau khổ nhất trong mối quan hệ này mà người đó chính là người yêu cũ của anh. Hãy bảo vệ tình yêu của anh, anh nhé! Chúc anh một giáng sinh an lành!

Hoàng Mai

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.