Cô giúp việc đưa cho tôi mấy chục triệu rồi nói: 'mình lấy nhau đi anh'

Cô giúp việc đưa cho tôi mấy chục triệu rồi nói: 'mình lấy nhau đi anh'
(PLO) - Mới 30 tuổi tôi đã có khối tài sản lớn trong ngân hàng cùng căn biệt thự xa hoa đang ở. Đã đến lúc tôi phải tìm cho mình một bóng hồng để quản lý khối tài sản đó.

Từ một chàng trai làm nghề xe ôm tôi mày mò tìm hiểu và làm quen với những người làm trong ngành bất động sản. Lần đầu tiên tôi hùn vốn làm ăn với người bạn và mua được một suất đất. Thật không ngờ vừa mua xong vài tháng sau miếng đất của chúng tôi tăng giá lên gấp trăm lần. Sau khi bán miếng đất đầu tay cho một công ty, chúng tôi lại tiếp tục hợp tác tìm những miếng đất khác để đầu cơ kiếm lời.

Tích tiểu thành đại, từ một người xe ôm với kiến thức mơ hồ về đất đai tôi trở thành người có tiếng tăm trong giới kinh doanh bất động sản. Không dừng ở việc mua đi bán lại những miếng đất mà tôi còn chuyển sang chơi chứng khoán để thử vận may. Thật không ngờ may mắn liên tiếp đến với tôi, khối tài sản của tôi liên tục tăng sau mỗi đêm.

Mới 30 tuổi tôi đã có khối tài sản lớn trong ngân hàng cùng căn biệt thự xa hoa đang ở. Đã đến lúc tôi phải tìm cho mình một bóng hồng để quản lý khối tài sản đó. Để khẳng định đẳng cấp của bản thân tôi chọn một em chân dài xinh đẹp còn zin nguyên về làm vợ. Có tiền thì việc tìm người yêu thật dễ dàng thậm chí việc được em gái chân dài yêu và tôn trọng hết mình cũng không khó khăn.

Sau một năm trời tìm hiểu biết em là con nhà gia giáo ngoan hiền, điều quan trọng cả hai chúng tôi rất yêu nhau. Và một đám cưới hoành tráng trong khách sạn sang trọng nhất thành phố đã được tổ chức dành cho người đẹp. Em trở thành bà hoàng trong ngôi biệt thự sang trọng mà đích thân tôi đã xây dựng lên.

Ở nhà có con bé giúp việc nên em chẳng phải động chân tay vào việc gì, ngoài thời gian sánh vai cùng chồng trong những bữa tiệc hội nghị em dành thời gian cho chăm sóc sắc đẹp và lượn lờ các shop. Tôi chiều chuộng em nâng niu em lắm, em thích đi du lịch ở đâu tôi đều đưa em đi, thích dây chuyền là tôi sẵn sàng mua ngay miễn sao được nhìn thấy nụ cười nở trên môi em là tôi hạnh phúc.

Từ ngày bước vào nghề kinh doanh chưa khi nào tôi gặp thất bại nên đã quá chủ quan dẫn đến kiêu căng lầm tưởng mình tài giỏi, vận may sẽ không bao giờ tắt với mình. Nhưng thật không ngờ trong lúc thị trường chứng khoán tràn ngập sắc đỏ, mọi người đua nhau bán thì tôi liều mình tranh thủ mua với giá rẻ ai ngờ cổ phiếu của tôi vẫn tiếp tục rớt thê thảm rồi bốc hơi chỉ sau một đêm. Sáng thức dậy, tôi như chết đứng khi toàn bộ khối tài sản thậm chí phải bán chính căn biệt thự quý giá nhất của mình mới đủ để trả nợ tránh khỏi tù tội.

Đang trong lúc buồn chán thất bại thì người vợ vội vàng bỏ tôi mà đi mặc cho tôi khóc lóc níu kéo cô ấy vẫn đi và ném vào mặt tôi một câu “tiền hết thì tình cũng hết anh đừng níu kéo làm gì mà vô ích”. Tôi đã sai lầm khi chọn vợ thật không ngờ lúc có tiền thì cô ta yêu cuồng nhiệt còn khi tôi sa cơ lỡ vận lại bỏ chồng mà đi đúng là có nghèo mới biết được lòng nhau.

Nhìn cuộc đời toàn màu đen tối tôi không thể chịu được cảnh nghèo hèn, tôi không muốn cúi mình trước những lời cười cợt chế giễu của đám bạn. Trong lúc quẫn trí tôi tìm đến cái chết để giải phóng cho cuộc đời khỏi những năm tháng khổ sau này. Đúng lúc định nhảy xuống cầu thì tiếng một cô gái gọi với phía sau “anh đợi em đi với”. Tôi ngạc nhiên quay lại thì ra đó là con bé giúp việc.

Tôi hậm hực “cô theo dõi tôi à, về đi để mặc tôi cô không phải quan tâm”. Cô bé vội chạy đến ôm lấy tôi mà khóc nức nở như thể tôi gây ra tội lỗi với cô ta vậy. Vừa khóc cô ta vừa nói:

- Em yêu anh nhiều lắm, chị ấy bỏ đi còn có em nữa anh đừng làm điều dại dột, em sẽ giúp anh làm lại từ đầu.

- Chẳng ai giúp được tôi, thôi cô buông tôi ra để tôi tự quyết cuộc đời mình.

- Em có tiền.

Nói rồi cô ta giơ ra một sấp tiền chắc khoảng mấy chục triệu, tôi cười chế nhạo:

- Mấy đồng này có đủ cho tôi ăn sáng không?

- Thế ngày anh bắt đầu bước vào kiếm tiền có được mấy đồng chứ, anh hãy bỏ qua sự sĩ diện kiêu ngạo đi, còn sức người chúng ta có thể làm được mọi thứ. Em yêu anh nhiều lắm mình lấy nhau đi anh.

Lần đầu tiên tôi nhìn sâu vào mắt cô bé giúp việc, có lẽ trong trái tim em luôn có một chỗ cho tôi nên trong lúc mọi người bỏ tôi mà đi thì em lại tự nguyện đến với tôi. Có lẽ bây giờ tôi mới tìm được tình yêu đích thực của mình, những lời nói của em như tiếp thêm sức mạnh cho tôi tiếp tục cuộc sống.

Đám cưới giản dị chỉ có tôi và em nhưng thật ấm áp và hạnh phúc, tôi tin rằng em sẽ là hậu phương vững chắc giúp tôi vực lại sự nghiệp. Đúng là có tiền chưa chắc đã mang lại tình yêu thật sự cho mình.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.