Cô gái ngẩn ngơ sau khi bị cha dượng xâm hại

 Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Người mẹ không ngờ người đàn ông bề ngoài luôn tỏ ra yêu thương, đùm bọc cho mẹ con bà lại là một “yêu râu xanh”, suốt một thời gian dài âm thầm xâm hại tình dục con riêng của bà.
Tình duyên trắc trở
Ngôi nhà nhỏ của mẹ con bà  Nguyễn Thị Tâm (56 tuổi, ngụ xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nằm khuất sau nhà người em gái. Một cô gái dáng người gầy nhom ra mở cửa: “Mẹ em đi làm chưa về”. Hỏi chuyện mới hay đó là Nguyễn Thị Hồng (21 tuổi), chính là nạn nhân vụ bị cha dượng hãm hai gần 5 năm trước. 
Bà Tâm sinh ra trong một gia đình có tám anh em nghèo quê miền Trung, cả nhà dắt díu nhau vào Bà Rịa – Vũng Tàu làm kinh tế mới. Sau hai lần lỡ dở tình duyên, bà dắt hai con gái đi tìm kế sinh nhai.
Một lần đi gặt lúa thuê cho một gia đình ở ấp Núi Nhọn (xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ), bà gặp Nguyễn Văn Lý (SN 1972), một người đàn ông kém bà nhiều tuổi, tật nguyền, bước đi khập khiễng. Thấy bà Tâm hiền lành chăm chỉ, gia đình ông Lý ra sức gán ghép cho hai người.
Em gái bà Tâm kể lại: “Suốt thời gian quen biết, ông Lý rất quan tâm, chăm sóc chu đáo hai đứa con của chị tôi. Đàn bà mà, đang trong lúc cô độc có người quan tâm, thương cảm hết mình thì dù sắt đá mấy cũng động lòng. Sau gần một năm quen biết, chị ấy quyết gửi đứa con gái đầu cho mẹ, dắt bé Hoa khăn gói về làm vợ ông Lý. 
Hại đời con riêng của vợ
Về sống với ông Lý, ban đầu bà Tâm được nhà nội quan tâm hết mực. Ngoài đi làm công nhân, bà mở một quán nước trước ngõ để tăng thêm thu nhập. Thấy ông Lý chăm chỉ đỡ đần vợ việc nhà, quan tâm đến bé Hoa, bà cứ nghĩ rằng cuối cùng số phận cũng mỉm cười, cho bà một mái ấm hạnh phúc. 
Một thời gian sau, bà sinh cho ông Lý thêm một đứa con gái. Những tưởng sẽ hạnh phúc khi có con chung, bà cay đắng nhận ra mình tiếp tục chọn nhầm người. 
Ông Lý chẳng khác gì người chồng đầu tiên, ham rượu, gia trưởng, mang tâm lý trọng nam khinh nữ, thường đánh đập chửi bới vợ thậm tệ vì “tội” không sinh được con trai.
Gần 10 năm chung sống, ông Lý không chỉ biến cuộc sống của bà thành “địa ngục” mà còn phá hỏng cuộc đời bé Hoa. Người cha dượng bắt đầu gây án vào một ngày giữa tháng 7/2011, khi bé Hoa mới 15 tuổi. 
“Khi đó mẹ đi làm, ông Lý gọi mấy người bạn về nhà ăn nhậu. Đến trưa ai nấy đều say khướt đi về. Ông Lý gọi em vào dọn dẹp rồi cầm lấy tay kéo vào trong gường, bắt em coi và diễn trò giống như trong phim.
Em sợ hãi, đau đớn la hét thì bị ông Lý bịt miệng đe dọa “mày mà nói chuyện này với ai, tao sẽ giết chết, đuổi hai mẹ con mày ra khỏi nhà”. Em không sợ chết, chỉ sợ ổng đuổi mẹ ra khỏi nhà”, bé Hoa rưng rưng nước mắt kể lại.
Quá sợ hãi, đau đớn trước hành vi bệnh hoạn của cha dượng, bé Hoa bắt xe trốn về quê ngoại. Thấy cơ thể cháu ngày một xay xao, phờ phạc, trong cơn ngủ mê, Hoa cứ khóc lóc, cầu xin, bà ngoại biết có chuyện không hay xảy ra. 
Sau một lúc gặng hỏi, Hoa hoảng sợ kể lại mọi việc. Bà ngoại làm đơn tố cáo tội ác lên công an. Bị công an bắt, Lý khai đã giở trò đồi bại với con riêng của vợ 6 lần.              
Sau ngày “chồng” thứ ba bị bắt, bà Tâm lại dắt đàn con về sống nhờ nhà ngoại. Thủ phạm đã phải trả giá 18 năm tù vì tội “Hiếp dâm trẻ em”, và hệ lụy vụ án không biết khi nào mới chấm dứt. 
“Gặp người lạ, cháu tỏ ra hoảng hốt, lo sợ, đôi lúc ngẩn ngơ, lẩm bẩm một mình, chỉ quanh quẩn trong nhà, không dám giao tiếp với người khác. Một năm trở lại đây cháu mới dám ra ngoài đi làm cá thuê cho người ta để vơi đi nỗi buồn. Với tình trạng này, nó khó mà lập được gia đình riêng”, dì nạn nhân chua xót. 
Bé Hoa chỉ vào người em gái mới 12 tuổi, nói vẻ ngờ nghệch: “Nó là con ông Lý. Sau khi ông Lý bị bắt đi tù, nó cũng bỏ học luôn vì bị bạn bè trêu chọc. Em với nó đánh nhau suốt vì nó là con ông Lý. Sống ở đây em chỉ có một người bạn nhưng nó đi lấy chồng rồi. Giờ ở đây không có ai làm bạn với em nữa. Chán nản lắm, không nghĩ đến mẹ thì chắc em đã chết lâu rồi”./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.