Có được ly hôn khi vợ đang mang thai con người khác?

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Mặc dù bố mẹ tôi phản đối nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm kết hôn. Và giờ tôi muốn ly hôn hơn bao giờ hết vì cái thai trong bụng vợ không phải của tôi.
Chúng tôi kết hôn được 3 năm. Trước khi cưới, bố mẹ tôi đã kịch liệt phản đối cuộc hôn nhân này và nói chúng tôi không hợp nhau, vợ tôi dễ phản bội chồng. Nhưng chúng tôi đã yêu nhau được gần 1 năm rưỡi trước khi cưới nên tôi chẳng bao giờ tin vào những lời nói đó. 
Tuy nhiên cưới nhau được nửa năm thì tôi thấy vợ khác quá, chẳng giống như hồi mới yêu nhau. 
Cô ấy là con gái nhà lành, ngoan ngoãn, hiền lành, còn gia đình tôi cũng có chút điều kiện nên hai vợ chồng không phải lo lắng chuyện nhà cửa trên thành phố. 
Sau đám cưới, tôi đã xin cho cô ấy vào làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu. Môi trường làm việc năng động nên cô ấy thay đổi rất nhiều từ trang phục đến tính cách. Bây giờ cô ấy ăn mặc khác hẳn, toàn những bộ váy đắt tiền và gợi cảm. 
Tôi đã góp ý với cô ấy rằng mới đi làm thì ăn mặc vừa phải nhìn hợp mắt chứ đừng đua đòi theo những người khác, nhưng cô ấy chẳng nghe. Đã thế suốt ngày cô ấy còn chụp ảnh đăng facebook khoe mông khoe ngực khiến tôi rất khó chịu. 
Trước đây tôi rất muốn có con thì cô ấy cứ trì hoãn mãi, bảo còn trẻ vừa mới ra trường cần phấn đấu cho công việc nên chưa muốn con cái làm vướng bận. Vậy mà bây giờ bỗng dưng cô ấy thông báo với tôi là có bầu. 
Tôi biết chắc chắn cái thai không phải là con tôi vì tôi mới biết cô ấy có đi lại với một đối tác làm ăn. Dù tôi chưa bắt được quả tang nhưng bạn tôi đã nhìn thấy họ vào khách sạn với nhau. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Tôi đã hỏi cô ấy, ban đầu cô ấy chối không nhận thậm chí còn lu loa lên rằng tôi là người vô trách nhiệm và đổ oan cho cô ấy. Nhưng đến lúc tôi gọi cho bạn thì cô ấy đã thừa nhận đứa bé trong bụng là con của người khác.
Thật sự tôi vô cùng đau đớn và bất ngờ khi bị cô ấy phản bội. Tôi không muốn ở bên cạnh cô ấy nữa. Cô ấy đang mang thai nhưng tôi muốn ly hôn liệu có được không? (H. Lập)
Chia sẻ với băn khoăn của độc giả H. Lập, chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Minh Anh tư vấn: “Khi cô ấy nói với bạn rằng cô ấy đã có thai, với người khác là niềm vui lớn, còn với bạn lại là cú sốc nặng nhất mà bạn phải hứng chịu khi đứa con đó không phải là máu mủ của mình. Có lẽ bạn đang muốn chọn ly hôn là giải pháp chấm dứt tình cảm của hai người. Tôi nghĩ rằng đó cũng là sự dứt khoát của bạn khi thấy tình cảm của cả hai không thể tiếp tục được nữa.
Ở đây rõ ràng cô ấy đã thay đổi khi bắt đầu với công việc mới, môi trường mới. Hơn nữa, sự thay đổi theo bạn nói đang theo hướng tiêu cực vì cô ấy không biết lựa chọn con đường phù hợp cho chính mình. Thậm chí là dù còn trẻ nhưng sự choáng ngợp bên ngoài làm cô ấy dễ bị sa ngã và đang đánh mất hạnh phúc của mình. 
Tuy vậy, theo quy định của Pháp luật thì bạn không có quyền ly hôn khi cô ấy đang có thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi. Vì vậy, cho dù cô ấy đã thú nhận rằng đứa con đó không phải của bạn thì bạn cũng không có quyền yêu cầu ly hôn. 
Trong trường hợp này, nếu việc tiếp tục sống với nhau khiến các bạn cảm thấy căng thẳng khó chịu thì cả hai nên ly thân để tránh mâu thuẫn không cần thiết và cô ấy cũng cần đảm bảo sức khỏe khi mang thai. Đến khi cô ấy sinh con được 1 tuổi, các bạn có thể ra tòa để giải quyết vấn đề của mình.
Trong lúc này, bạn đang rất buồn và đau khổ khi bị phản bội, nhưng dẫu sao mọi chuyện đã xảy ra rồi, và tôi nghĩ rằng cách xử lý văn minh nhất chính là việc giải quyết nhẹ nhàng trên cơ sở tôn trọng cả hai. Nếu bạn không thể chấp nhận được chuyện này thì việc giải thoát cho nhau cũng là điều cần thiết. Cho dù cuộc hôn nhân của bạn thật ngắn ngủi nhưng tôi mong bạn sẽ mạnh mẽ nghị lực để vượt qua chuyện này. Chúc bạn sớm tìm được bình yên.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.