Cô đơn như đàn bà ngốc

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Ai nhìn chị cũng phải ghen tỵ vì chồng thành đạt, giầu có, con cái học trường "sang chảnh", chị lại chỉ việc "ngồi mát" hưởng thụ. Làm đàn bà  ngốc như chị sướng thật nhưng cũng có lúc thấy cô đơn trong chính "lâu đài" của mình.

Ngồi trong quán cà phê “sang chảnh” trên một con phố trung tâm, chị bấm liên hồi trên màn hình chiếc iPhone 6 những dòng tin nhắn gửi tới cô bạn thân. Cô bạn thân của chị là người đàn bà sắc sảo tới độ không lấy nổi một tấm chồng.

Sau hơn chục năm lấy chồng, lần đầu tiên chị thú nhận với người đàn bà không chồng ấy rằng mình đau khổ, cô đơn. Những ngón tay thon dài sơn nhũ màu đỏ đun, đính những viên đá, bông hoa lấp lánh không khỏa lấp được những giọt nước mắt lăn dài phản chiếu trên màn hình chiếc điện thoại thời thượng. Chục năm rồi chị mới chính thức thừa nhận cô đơn trong chính ngôi nhà mình.

Ngày hôm qua, chồng chị, người đàn ông chị luôn tôn sùng đã quăng vào mặt chị những lời nói nặng nề: “Từ trước tới nay cô vẫn ngồi xó nhà thì ngồi im ở đấy mà hưởng thụ đi, đừng can thiệp vào chuyện của tôi”. “Chuyện của tôi” ở đây là chuyện anh có vợ bé, con riêng ở ngoài mà giờ tình cờ chị phát hiện ra.

Thực ra đây chẳng phải lần đầu tiên chị phong thanh nghe chuyện chồng ngoại tình. Nhưng mà tất cả những lần trước chị đều tỏ ra không biết. Chỉ đơn giản đóng vai một người đàn bà ít chuyện, ngốc đỡ đau đầu hơn nhiều. Bao nhiêu năm nay chị vẫn có chồng, có hai đứa con, có nhà lầu, xe đẹp, hàng tuần vẫn spa làm đẹp đôi lần. Cuộc sống của chị êm đềm nhờ chị chẳng bao giờ bắt bẻ chồng, chẳng bao giờ kiểm soát chồng. 
Hàng tháng chồng chị vẫn đều đặn đưa tiền đủ chị tiêu xài thoải mái, ngày lễ, kỉ niệm vẫn được đi du lịch, được dùng bữa trong các nhà hàng sang trọng, được quà đắt tiền. Hai đứa con đều học trường quốc tế, muốn gì được nấy. Những điều mà bao nhiêu cô bạn chị không thể có.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 

Một cô bạn thân thì sắc sảo, lành hanh tới độ chẳng cưới nổi ai. Một cô bạn thì chiến đấu vì hai từ hạnh phúc tới độ quyết bỏ chồng vì tội ngoại tình, cắp hai con ra khỏi nhà và hùng hục kiếm tiền nuôi con tới không có thời gian để đi làm móng tay, nhan sắc xuống cấp. Một cô bạn khác nổi tiếng thông minh thì lao đầu kinh doanh tới mức phá sản, trắng tay, giờ trầm cảm ngồi nhà.

Nhiều lần người ta rỉ tai chị chuyện khuất tất của chồng nhưng chị coi như chưa nghe thấy. Chị nghĩ “ừ thì đàn ông, lại giầu có, thành đạt, phong độ như chồng mình, gái theo, gái thích cũng là bình thường”. Thế nên chị tập với suy nghĩ ấy và an phận với gia đình, với hai đứa con, với những chiếc thẻ tín dụng quẹt thoải mái, những buổi đi shopping làm đẹp. Chị có nguyên một gian phòng để quần áo, giầy dép, túi xách hàng hiệu chứ không phải một cái tủ con con 4 buồng.

Đời chị được mọi người bảo rơi vào nơi nhung lụa. Nhìn bàn tay chị cũng đủ biết chẳng phải động tay động chân vào việc gì ngoài việc để người khác chăm sóc. Thế chẳng là sướng, chẳng là niềm mơ ước của bao nhiêu người?.

Bao nhiêu năm chị cũng cho là mình an nhàn, là sướng, ngồi mát hưởng thụ. Thế mà hôm nay chị khóc, nước mắt nhòe nhoẹt cả lớp son phấn hoàn hảo. Sáng nào chị cũng thức dậy và trang điểm thật đẹp chỉ để mình ngắm, để đi shopping cho mấy cô bé nhân viên bán hàng tung hứng lên mây về nhan sắc, làn da không tì vết được chăm chút kĩ càng của một quý phu nhân.

Thực ra chị cũng có lúc cảm thấy cô đơn khi nhiều ngày vợ chồng chẳng nói được với nhau câu nào nên hồn. Anh luôn bận còn chị luôn không biết bắt đầu câu chuyện kiểu gì nên tặc lưỡi rồi lại cắm mặt vào mấy bộ phim Hàn sướt mướt, không thì chơi điện tử bằng chiếc iPhone quà sinh nhật chồng tặng.

Thế nhưng cái câu nói chồng phũ vào mặt ngày hôm qua làm chị “đau”, làm chị như tỉnh ra. Hóa ra, trong mắt anh, chị chỉ là một mụ đàn bà ngồi xó nhà, há miệng ra hưởng thụ, chẳng đáng giá gì.

Nhưng mà thôi, chị nghĩ giờ này chị cũng chẳng còn trẻ trung để làm “đại cách mạng”, cứ làm đàn bà ngốc trong nhà sống nốt quãng đời còn lại với hai đứa con và một ông chồng. Chị chẳng gào lên đòi “ra ngô ra khoai”, đòi ly hôn thì chắc anh cũng chả có cớ gì bỏ mẹ của hai đứa con. Mà đời của người đàn bà cần một tấm chồng, những đứa con, một ngôi nhà và một khối tàn sản để sống tới hết đời chắc là đủ, còn đòi hỏi gì nữa?

Chị quệt nước mắt, “cất” nỗi cô đơn, sự bội bạc ấy vào một có xỉnh nào đó trong sâu thẳm, rồi gửi một hình mặt cười tới cô bạn thân mặc cho cô bạn gào lên đòi chị phải sống cho ra sống, đừng biến mình một thứ đàn bà hạng hai.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.