Clip bà dấm dúi cho tiền cháu 'đốn tim' cư dân mạng

Hình ảnh cụ bà cho cháu tiền được chia sẻ trên mạng.
Hình ảnh cụ bà cho cháu tiền được chia sẻ trên mạng.
(PLVN) - Mặc dù đã lớn, có thu nhập nhưng mỗi khi về nhà, nhiều người vẫn được ông/bà dấm dúi cho tiền. Những hình ảnh này khiến cộng đồng mạng xúc động, thi nhau chia sẻ. 

Tài khoản Trần Tiến Thanh viết: "Không biết có bà ai giống như nội em không... Em sống cùng bà từ nhỏ nên bà quý em nhiều lắm. Em thì từ nhỏ đến giờ toàn xin tiền bà. Có một đợt em đi làm cũng có tiền rồi nên không xin bà thường xuyên nữa, nhưng hình như bà em không quen với việc em không xin tiền bà nữa thì phải.

Cứ khi nào em đi làm về là bà lại lên cho tiền mặc dù em đã đi làm kiếm ra tiền rồi. Tuy vậy nhưng chưa bao giờ em có thể từ chối được bà em vì không lấy thì bà dọa "tao đi bộ về luôn đây". Nhiều lúc thấy bà em lắm chuyện buồn cười cực nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì bà cũng thật sự đáng yêu".

Cụ bà trong clip là Nguyễn Thị Để, 82 tuổi, sống tại Quốc Oai, Hà Nội. Là một người hết mực yêu thương con, cháu nên cụ Để luôn dành dụm tiền để mỗi khi các cháu về thăm nhà, cụ lại có tiền cho “bọn trẻ con” mua chút “quà, bánh”. Khi các cháu từ chối nhận tiền thì cụ tỏ vẻ giận dỗi nói rằng “có vài chục lẻ thôi chứ nhiều thì không có” khiến cả gia đình phải bật cười.

Theo người cháu Vũ Văn Sang (24 tuổi): "Bà vốn là bà họ của mình nhưng vì mình sống với bà từ nhỏ, cộng thêm việc bà rất yêu quý các cháu nên ai nhìn vào cũng nghĩ đó là bà nội thật sự của mình. Bản thân mình cũng vậy, luôn quý trọng, đối xử và coi bà như bà ruột.

Ngày bé, bà toàn cho mấy chị em chúng mình tiền tiêu vặt, giờ các cháu lớn lên rồi nhưng bà vẫn giữ thói quen đó. Rồi khi mình học cấp 2, mỗi lần mình nghịch ngợm bị mẹ đánh đòn là bà đều chạy ra bênh, có lần còn đỡ đòn thay cho mình.

Có việc gì làm được là bà giành làm luôn, nhất quyết không để cho cháu làm. Bà lúc nào cũng chỉ sợ các cháu vất vả. Nghĩ lại thấy thương và biết ơn bà thật nhiều'.

Trước đó, một video ghi lại hình ảnh bà lão đuổi theo dúi tiền vào túi cháu khiến nhiều người xúc động.

Nhiều bình luận từ cư dân mạng gợi nhớ những lần được ông/bà dấm dúi cho tiền. Tài khoản Lien Neogen chia sẻ: “Ngày xưa bà còn minh mẫn, cứ đi đâu là bà cho tiền. Sau bà không nhớ thì cho cả đống tiền lẻ, bố quát "Không lấy của bà", bà bảo" cái anh này buồn cười nhỉ, tôi cho cháu tôi chứ tôi cho gì anh". Giờ thì chỉ cần bà khỏe thôi là mừng rồi chứ tiền nong gì”.

Bạn đọc Mai Hương xúc động: “Tự nhiên xem video này lại khóc. Đã mấy năm rồi không còn được bà cho tiền, không được bà nấu cho ăn, không được nghe kể chuyện”.

“Bà ngoại tôi cũng thế, trước đi học xa bà toàn dúi tiền cho vì sợ cháu đói”, tài khoản Phạm Ngọc Vũ chia sẻ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.