“Chuyến xe yêu thương” đưa hàng trăm người bệnh về quê đón Tết

Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình "Chuyến xe yêu thương"
Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình "Chuyến xe yêu thương"
(PLVN) - Gần 200 suất quà cùng những lời chúc Tết đã được tập thể lãnh đạo và đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế gửi đến từng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên “Chuyến xe yêu thương”.

Ngày 18 và 19/1, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” năm 2020.

Chương trình  nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế có thể về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình. Đồng thời, chương trình cũng thể hiện mục tiêu “Chăm sóc toàn diện” của Bệnh viện Trung ương Huế trong việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám, điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện đón Tết.

Bên cạnh hỗ trợ miễn phí phương tiện, Bệnh viện Trung ương Huế còn trao quà cho các bệnh nhân (trị giá 1 triệu đồng/suất)
 Bên cạnh hỗ trợ miễn phí phương tiện, Bệnh viện Trung ương Huế còn trao quà cho các bệnh nhân (trị giá 1 triệu đồng/suất)

Gần 200 bệnh nhân trên 8 chuyến xe sẽ khởi hành từ Bệnh viện Trung ương Huế đi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng. Đặc biệt, ngoài việc hỗ trợ phương tiện miễn phí, Bệnh viện Trung ương Huế còn trao tận tay mỗi bệnh nhân mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất.

Trước khi đoàn xe khởi hành, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng Ban Giám đốc bệnh viện cũng có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân. Đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

"Chuyến xe yêu thương" chở người bệnh nghèo về quê đón Tết
 "Chuyến xe yêu thương" chở người bệnh nghèo về quê đón Tết

Có mặt trên chuyến xe chở đầy yêu thương đi tỉnh Hà Tĩnh, bác Trần Xuân Nam chia sẻ: “ Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình này quá ý nghĩa, để giúp đỡ những bệnh nhân như tôi có thể về quê đón Tết, khi mà vé rất đắt đỏ, đi lại tốn kém.

Biết đến chương trình có chuyến xe miễn phí về quê cũng như những món quà Tết trước khi lên xe tôi cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban lãnh đạo bệnh viện và tập thể cán bộ viên chức của Bệnh viện đã mang xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.