Chuyện tình của những cặp vợ chồng nổi tiếng thế giới

Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trên Twiter của 2 vợ chồng Tổng thống Mỹ
Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trên Twiter của 2 vợ chồng Tổng thống Mỹ
(PLO) -Hiện có nhiều đôi vợ chồng nổi tiếng thế giới không chỉ vì thân thế, sự nghiệp của họ mà còn bởi gắn liền với họ là những câu chuyện tình hấp dẫn hoặc kết thúc đầy bất ngờ…

Vợ chồng Tổng thống Mỹ - cặp đôi lãng mạn, ngọt ngào

Cặp đôi tình cảm “bậc nhất quả đất” có thể kể đến, chính là Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Họ quen nhau vào tháng 6/1989. Khi đó, Obama 28 tuổi, là sinh viên luật của trường Đại học Harvard vào thực tập tại hãng luật Sidley Austin, Chicago.

Cố vấn cho Obama là Michelle Robinson, cô gái kém anh 3 tuổi nhưng đã có 2 năm kinh nghiệm tại hãng. Obama rất ấn tượng với nữ đồng nghiệp xinh đẹp, thông minh nên đã chủ động tán tỉnh. Họ kết cuộc hôn vào ngày 3/10/1992 sau 4 năm quen nhau. Tính đến nay, hôn nhân đầy viên mãn của vợ chồng Tổng thống Mỹ đã tròn 24 năm với 2 cô con gái đáng yêu.

Obama là một trong những Tổng thống Mỹ không ngại ngùng thể hiện tình cảm “ngọt lịm” với vợ trước các cấp dưới hay ống kính truyền thông. Tình cảm của vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ với vợ khiến nhiều người thán phục.

Ông thường chủ động nắm tay vợ mỗi khi đi cùng nhau, thi thoảng lại thủ thỉ vào tai bà những lời nhẹ nhàng khiến Đệ nhất phu nhân mỉm cười thích thú. “Anh sẽ mát xa cho em khi cả hai ta xem show của Ellen. Anh yêu em. Anh quan tâm tới em nhiều hơn những gì em nghĩ” - Obama nói lời âu yếm với vợ trên truyền hình.

Người ta có thể tôn vinh Obama là “người chồng hoàn hảo”, “người đàn ông kiểu mẫu”, song vị Tổng thống này chỉ nhận rằng những điều ông làm là bởi “tôi yêu vợ một cách chân thành”.

Ông từng chia sẻ luôn cảm thấy sự an tâm khi nhìn vào mắt vợ và khẳng định bà Michelle là cố vấn quan trọng nhất của ông. Ông là vị Tổng thống hiếm hoi trong đời sống văn hóa Mỹ khiến câu chuyện gia đình bên trong Nhà Trắng trở nên ấm cúng, dung dị hơn bao giờ hết.

Chuyện tình hoàng gia thời hiện đại

Ngày này cách đây 5 năm, Hoàng tử William kết hôn với người bạn gái lâu năm, Kate Middleton. Đây được coi là sự kiện hoàng gia lớn nhất tại Anh trong nhiều năm qua. Hai người gặp nhau lần đầu tiên năm 2002 hồi còn là sinh viên Đại học St. Andrews ở Scotland.

Đám cưới thế kỷ của Hoàng tử Anh năm 2011
Đám cưới thế kỷ của Hoàng tử Anh năm 2011

Cả hai cùng học lịch sử nghệ thuật trước khi William chuyển sang chuyên ngành địa lý. William ngỏ lời cầu hôn Kate trong một kỳ nghỉ vào tháng 10/2010 tại Kenya bằng chiếc nhẫn đính hôn là của người mẹ quá cố của William - Công nương Diana. 

Sau đám cưới, Kate trở thành Công tước xứ Cambridge hay Công nương Catherine. Cuộc sống của vợ chồng William thay đổi chóng mặt. Nhưng có lẽ sự thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của William và Kate là sự ra đời của hai đứa con, Hoàng tử nhỏ George và Công chúa Charlotte.

5 năm trôi qua – thời gian chưa phải quá dài nhưng vợ chồng Công tước Cambridge đã xây dựng một nền tảng vững chắc để nuôi dạy con cái. Họ chia sẻ trách nhiệm gia đình lúc ở nhà, hỗ trợ nhau khi xuất hiện trước công chúng và ngày một trưởng thành, tự tin, thông thái. 

Cuộc hôn nhân 30 năm của Putin

Bên cạnh những câu chuyện đẹp đẽ thì cũng có không ít cuộc hôn nhân của các cặp đôi nổi tiếng lại đứt gánh giữa đường, gây xôn xao dư luận. Điển hình là vợ chồng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đường ai nấy đi sau 30 năm chung sống chỉ với lý do đơn giản rằng phong cách sống quá khác nhau.

Hai ông bà gặp nhau lần đầu khi được bạn rủ đi xem buổi trình diễn của Acadir Raikin. Bà Lyudmila kể rằng chính bà đã theo đuổi Volodia hơn ba năm trời. Đến thời điểm bà nghĩ hai người chia tay thì ông lại ngỏ lời cầu hôn khiến bà thực sự bất ngờ. Vậy mà mối tình cảm động ấy đã không đi theo hết cuộc đời của 2 người.

Vợ chồng Tổng thống Putin thăm đền tình yêu Taj Mahal Ấn Độ năm 2000
Vợ chồng Tổng thống Putin thăm đền tình yêu Taj Mahal Ấn Độ năm 2000

Vợ chồng Putin kết hôn năm 1983 và tuyên bố ly hôn ngày 6/6/2013, chấm dứt nghi ngờ nhiều năm của giới truyền thông về mối quan hệ của cặp đôi này. Tuyên bố được đưa ra sau khi họ tham dự một buổi biểu diễn bale - lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau kể từ lúc ông Putin nhậm chức ngày 7/5/2012. Có điều, nó vẫn là một cú sốc với nhiều người Nga, vốn không quen việc các nhà lãnh đạo của họ ly hôn, bất chấp thực tế Nga là một trong những quốc gia có tỷ lệ ly hôn cao nhất thế giới.

Cả hai người đều cho biết lý do chia tay là vì công việc của Tổng thống chiếm gần hết quỹ thời gian của ông và đòi hỏi ông phải sống theo phong cách quần chúng. Bà Lyudmila tâm sự:

“Tôi thực sự không thích việc bị công chúng để ý và đi lại bằng máy bay cũng rất khó khăn. Chúng tôi hầu như không gặp nhau”. Tuy không còn sống chung với nhau song cả hai khẳng định họ vẫn giữ quan hệ thân thiết. 

12 năm sóng gió của cặp đôi vàng Hollywood

Và đang làm truyền thông quốc tế tốn không ít “giấy mực” là việc hai siêu sao Hollywood Angelina Jolie và Brad Pitt chính thức đường ai nấy đi sau những lùm xùm thị phi. Cuối tháng 9 vừa qua, nữ diễn viên 41 tuổi đã nộp đơn ly hôn với chồng lên Tòa án tối cao tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, kết thúc quãng thời gian 12 năm chung sống đầy sóng gió với nam tài tử 52 tuổi.

Ảnh cưới của Jolie và Pitt vào tháng 8-2014
Ảnh cưới của Jolie và Pitt vào tháng 8-2014

Angelina Jolie đã trải qua 3 cuộc hôn nhân, chung sống với Jonny Lee Miller từ năm 1996 - 1999, gắn bó với Billy Bob Thornton từ 2000 - 2003. Và năm 2014, cô thành hôn với Brad Pitt.

Pitt cũng trải qua hai cuộc hôn nhân.Người vợ trước của anh là Jennifer Aniston, đến với nhau năm 2000 và chia tay 5 năm sau đó. Năm 2014 chỉ là thời điểm hai người tiến tới hôn nhân chính thức. Thực chất, cả hai đã phải lòng nhau và dọn về sống cùng với nhau từ năm 2004. Cặp đôi đã đổ vỡ chỉ sau 2 năm đăng ký kết hôn.

Theo vị luật sư của Jolie, nguyên nhân khiến hai người chia tay là bất đồng trong việc nuôi dạy con. Nhưng nhiều người cho rằng, lý do trục trặc của hai siêu sao Hollywood này không chỉ có vậy. Có tin đồn họ chia tay vì vấn đề tiền bạc. Nhiều đồn đoán khác lại tiết lộ cả hai “tan đàn xẻ nghé” bởi Pitt nghiện rượu và ngoại tình với cô bạn diễn trẻ trung, xinh đẹp Marion Cotillard.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.