Chuyện tình của chàng trai Thái Nguyên và người phụ nữ hơn 11 tuổi

Chuyện tình của chàng trai Thái Nguyên và người phụ nữ hơn 11 tuổi
Vượt qua định kiến, Giáp Nhật kết hôn với người phụ nữ hơn mình 11 tuổi và gây dựng được cơ ngơi khang trang. 

Tình yêu là điều bất ngờ nhất thế gian, khi hai người xa lạ trở thành một đôi và càng đặc biệt hơn khi họ hơn kém nhau 11 tuổi. Nàng còn là mẹ đơn thân, có 3 con riêng.

Câu chuyện kể trên là về vợ chồng Hoàng Giáp Nhật (24 tuổi) và Thu Trang (35 tuổi) ở Thái Nguyên. Họ đã cùng nhau vượt qua định kiến và đấu tranh với chính bản thân để đi đến hạnh phúc.

Chuyện tình của chàng trai Thái Nguyên và người phụ nữ hơn 11 tuổi
Giáp Nhật kém vợ 11 tuổi.

Thu Trang từng trải qua cuộc hôn nhân buồn với người đàn ông ở Hà Nội. Năm 2014, cô ly hôn và đưa hai con gái về Thái Nguyên sinh sống, con trai để lại cho chồng cũ nuôi.

Bốn năm sau, cô gặp Giáp Nhật - chàng trai trẻ qua buổi đi chơi chung. Khi đó Trang có tâm thế khá cao ngạo. Vết thương trong quá khứ khiến cô tổn thương sâu sắc nên không có ý định kết hôn, càng không muốn bước vào mối quan hệ tình cảm.

Họ trao đổi Facebook cá nhân. Thế rồi những câu chuyện vu vơ, lời hỏi thăm hàng ngày đã khiến trái tim cả hai rung động.

Giáp Nhật hay sang nhà Thu Trang chơi, dần dần chiếm được cảm tình từ hai cô con gái riêng của Trang. 

Mặc dù kém Trang nhiều tuổi nhưng Nhật suy nghĩ và hành xử chững chạc, có phần già dặn.

“Khi ấy tôi làm nghề nhiếp ảnh, chụp ảnh cưới và làm cho các studio. Tôi thấy Trang bận nên thường qua nhà chở hai bé đi học vào buổi sáng, chiều lại đón về”, Nhật chia sẻ.

Một ngày, Nhật chính thức ngỏ lời yêu và vỡ òa khi Thu Trang đồng ý. Bao nhiêu kiên trì và nhẫn nại cuối cùng cũng có quả ngọt. Họ chuyển từ xưng hô chị - em sang gọi tên rồi gọi 'mình ơi'.

Thế nhưng, lúc này sóng gió mới thực sự đến với hai người. Bố mẹ Thu Trang sợ con gái khổ, đi vào vết xe đổ nên ra sức ngăn cản, khuyên nhủ con gái. Nhật bảo Trang thuyết phục bố mẹ gặp mình một lần.

Hôm ra mắt, Nhật mời nhà vợ tương lai đi ăn. Ngoài bố mẹ vợ còn có hai cô chú là bạn thân của gia đình Trang. Lần đầu gặp mặt, gia đình Thu Trang đã bị sự già dặn, hiểu biết của Nhật chinh phục.

Về phần Nhật, bạn bè xung quanh xì xào, thậm chí mỉa mai việc “phi công trẻ lái máy bay bà già”.

Những lời lẽ đó khiến Nhật đau khổ nhưng anh thương người yêu nhiều hơn. Người đời dị nghị anh là trai bao, moi tiền của Trang… Bao sự đàm tiếu đổ lên đầu chàng trai trẻ vừa bước vào đời.  “Tôi tự nhủ, sẽ làm tất cả để cưới được cô ấy”, Nhật nói.

Chuyện tình của chàng trai Thái Nguyên và người phụ nữ hơn 11 tuổi
Chuyện tình của vợ chồng Giáp Nhật từng nhận không ít lời ác ý.

Lời dị nghị của người đời đã mệt mỏi, cặp đôi lệch tuổi còn rơi và tình trạng căng thẳng với chính người mình yêu. Thu Trang vốn mang nhiều đau khổ từ lần đổ vỡ trước nên sinh ra tính nghi ngờ và hay ghen.

Công việc của Nhật lại làm chụp ảnh, thường xuyên tiếp xúc với phái nữ. Trang cũng buồn vì bị người khác thêu dệt, đặt điều về mình và Nhật. Nhiều lần, hai người xảy ra cãi vã lớn.

Đỉnh điểm, lần Trang vào TP.HCM giải quyết công việc, cô và Nhật có khúc mắc nên nói lời chia tay. Giáp Nhật đau khổ, vùi đầu vào rượu và công việc để quên. Vậy nhưng, chỉ vài ngày họ lại liên lạc vì không thể thiếu nhau.

Nhật quyết định bỏ nghề chụp ảnh, cùng Thu Trang xây dựng tổ ấm và phát triển công việc kinh doanh, thiết kế bể nuôi cá Koi.

“Chụp ảnh thuộc về đam mê nhưng Trang và lũ trẻ mới là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Thời gian đầu tôi nuôi cá Koi bán, ai cũng bảo bị điên, ngay cả vợ cũng phản đối nhưng sau thấy tôi quyết tâm nên Trang theo và ủng hộ hết mình”.

Sau lần đó, họ dọn về chung một nhà. Nhật phải đối mặt với sự phản đối từ con gái út của Trang. Trái ngược với anh chị, ủng hộ mẹ tái hôn, bé lại kiên quyết không đồng ý.

Chuyện tình của chàng trai Thái Nguyên và người phụ nữ hơn 11 tuổi
Nhật từng bước chinh phục cả nhà vợ và các con riêng của vợ bằng sự ấm áp.

Cô bé quý Nhật nhưng việc anh trở thành chồng của mẹ là điều bé khó chấp nhận. Nhật đã dùng chính sự chân thành để đối đãi với cô bé.

Thu Trang và Giáp Nhật thường xuyên tổ chức các chuyến đi chơi, tạo sự gắn kết cho gia đình. Nhật quan tâm hơn đến bé út, đưa bé đi mua đồ, đi học rồi hướng dẫn bài vở. Mọi sự cố gắng cũng được đền đáp khi một ngày bé chính thức gọi Nhật là ba.

Với con trai tên Bi của Trang, Nhật cùng cậu bé chơi game, trò chuyện như người bạn. Bi thích nấu ăn nên Nhật thường vào bếp hướng dẫn bé.

“Ở nhà, tôi là người phụ trách bếp núc vì các con hợp khẩu vị món ăn tôi nấu hơn. Khi nào tôi bận, vợ mới phải vào bếp”, anh Nhật cho hay.

Ngày 20/10/2019 vợ chồng Trang đi đăng ký kết hôn. “Vợ tôi từng sinh mổ bốn lần. Cả bốn bé đều là con của chồng cũ, bé thứ 4 không may mất sớm. Sau này đến với nhau, tôi xác định không cần sinh thêm nữa vì tôi coi con Trang như con mình. Tuy nhiên vì “nghiện con” nên Trang muốn sinh thêm”, Nhật nhớ lại.

Hạnh phúc nhân lên gấp bội khi Thu Trang mang bầu. Vậy nhưng, niềm vui chẳng được bao lâu, Thu Trang bị hỏng thai.

Sau lần sảy thai này, Thu Trang may mắn có thai trở lại và sinh con trai Thiên Ân vào đầu năm 2020.

Hành trình mang thai lần 5 của Trang khá vất vả, Giáp Nhật thường xuyên ở cạnh động viên, nấu những món vợ thích.

Ngày mới sinh, bà ngoại xuống hỗ trợ nhưng khi về nhà, Nhật một tay chăm sóc, giặt quần áo cho vợ con.

Chuyện tình của chàng trai Thái Nguyên và người phụ nữ hơn 11 tuổi
Lễ đầy tháng bé Thiên Ân.

“Các bữa cơm ở cữ cho vợ, tôi mày mò vào Facebook và mạng, xem món nào phù hợp cho sản phụ. Tôi có kinh nghiệm chăm bé lớn nhưng bé sơ sinh và sản phụ là lần đầu nên cũng gặp nhiều lúng túng.

May mắn, vào các hội nhóm tham khảo, tôi cũng học hỏi được nhiều”, Nhật vui vẻ chia sẻ.

Nay, tổ ấm nhỏ của vợ chồng Thu Trang - Giáp Nhật đã trọn vẹn và luôn tràn ngập tiếng cười. Hai vợ chồng gây dựng được cơ ngơi khang trang với trại cá rộng 6.000m2.

Nhắc đến việc tổ chức đám cưới, Giáp Nhật chia sẻ, nếu tổ chức đám cưới đơn giản, không có gì khó khăn nhưng thâm tâm anh muốn tặng Trang đám cưới đẹp như mơ, xứng đáng với những gì cô ấy đã hi sinh cho mình.

Bởi vậy, anh đợi một thời gian nữa, công việc kinh doanh ổn định hơn, mới tổ chức hôn lễ.

Chuyện tình của chàng trai Thái Nguyên và người phụ nữ hơn 11 tuổi
Nhật muốn dành tặng vợ đám cưới ý nghĩa.

“Vợ tôi sinh bé Ân là mổ lần thứ 5, tôi bàn với vợ cho mình triệt sản nhưng Trang chưa đồng ý. Mỗi lần nhìn em bé mới sinh, Trang lại ao ước đủ sức khỏe và kinh tế, sinh thêm đứa con nữa”, Nhật tâm sự.

Ông bố trẻ khẳng định, anh không có ý định sinh thêm con, vì vợ sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe. Bác sĩ cũng khuyến cáo, Trang không nên mang thai nữa vì có nhiều nguy cơ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.