Chuyện cựu Thủ tướng Đức lần thứ 5 lên “xe hoa”

Ông Gerhard Schroeder và bà Kim So-yeon
Ông Gerhard Schroeder và bà Kim So-yeon
(PLO) - "Tôi đã gặp gia đình cô ấy và đám cưới sẽ diễn ra vào mùa thu. Thời gian và địa điểm sẽ được quyết định sau", cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder phát biểu tại cuộc họp báo ở Seoul, nơi đôi uyên ương khoác tay nhau để báo chí chụp ảnh. 

"Tôi có mối quan tâm lớn đến lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của Hàn Quốc. Tôi muốn có thêm cơ hội tìm hiểu đất nước và di sản của các bạn", cựu Thủ tướng Đức nói thêm. 

Cũng tại cuộc họp báo hôm 25/1, ông Gerhard Schroeder khẳng định, sẽ dành phần còn lại của cuộc đời để ở Đức và Hàn Quốc. Theo hãng AFP, ngày 25/1, ông Gerhard Schroeder thông báo tái hôn với bà Kim So-yeon (đại diện ở Seoul của Cơ quan Phát triển kinh tế bang North Rhine-Westphalia, Đức), phiên dịch người Hàn Quốc cho mình.

Tuy đã ngoại thất thập, nhưng ông Gerhard Schroeder vẫn quyết định lên xe hoa lần thứ 5 với người vợ trẻ hơn mình 26 tuổi. Giới truyền thông đưa tin, quan hệ giữa ông Gerhard Schroeder với bà Kim So-yeon được công khai hồi tháng 9/2017, sau khi bà Doris Schroeder Kopf, người vợ thứ tư của cựu Thủ tướng Đức tuyên bố chuẩn bị ly hôn và nữ phiên dịch người Hàn Quốc có “vai trò quan trọng” trong sự tan vỡ này. 

Khi loan báo với Ban biên tập tờ Bild-Zeitung (có lượng phát hành lớn nhất châu Âu) việc sẽ chia tay ông Gerhard Schroeder sau 18 năm chung sống, bà Doris Schroeder Kopf cho biết, họ đang làm thủ tục ly hôn, phân chia tài sản theo luật định, nhưng không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ. "Sau khi tổ chức lễ Phục sinh cùng gia đình, ông Gerhard Gerhard đã thuê nhà riêng cách xa nơi ở cũ, để lại 2 đứa con chưa đến tuổi trưởng thành cho tôi nuôi dưỡng theo thỏa thuận trước đó", bà Doris Schroeder Kopf cho biết. 

Khi lên xe hoa năm 1997 với ông Gerhard Schroeder, bà Doris Schroeder Kopf kém chồng 19 tuổi. Lần cuối cùng công chúng nhìn thấy vợ chồng cựu Thủ tướng Đức đi bên nhau là vào dịp đầu năm 2014, khi họ dự lễ khánh thành trụ sở mới của Viện Bảo tàng Nghệ thuật đương đại ngay trung tâm Hannover.

Theo giới truyền thông, sau khi rời vị trí biên tập viên văn học của tờ Focus cuối năm 2013, bà Doris Schroeder Kopf làm Giám đốc Cơ quan Di trú và Xuất nhập cảnh của bang Lower Saxony. Và bà Doris Schroeder Kopf muốn kiếm một ghế nghị viện của bang này.

Ông Schroeder (giữa) và Tổng thống Moon Jae-in tại Seoul hồi tháng 9/2017. Bên trái là bà Kim So-yeon.
Ông Schroeder (giữa) và Tổng thống Moon Jae-in tại Seoul hồi tháng 9/2017. Bên trái là bà Kim So-yeon.

20 năm trước (1998-2018), ông Gerhard Schroeder trở thành Thủ tướng sau thắng lợi vang dội của đảng SPD và tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai (tới đầu tháng 11/2005). Mặc dù được nữ Thủ tướng Angela Merkel đề nghị giữ chức Phó Thủ tướng, nhưng ông Gerhard Schroeder đã quyết định làm việc tại Ngân hàng Đầu tư Rothschild, sau khi mãn nhiệm năm 2005.

Và uy tín cá nhân đã giúp ông Gerhard Schroder được mời làm cố vấn cho Tập đoàn truyền thông Ringer AG của Thụy Sĩ, là một trong những VIP được mời đi diễn thuyết của hãng môi giới Walker. Gần 4 năm trước (14/2/2014), cựu Thủ tướng Đức ra mắt cuốn sách Klare Worte - Những lời rành rẽ, được viết dưới dạng trả lời phỏng vấn giữa ông Gerhard Schroder với nhà báo nổi tiếng Georg Meck của tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung.

Trong 238 trang sách, ông Gerhard Schroder đã trình bày quan điểm cá nhân về nhiều vấn đề nóng bỏng, trong đó có đời tư của mình. Vì sinh ra (7/4/1944) trong một gia đình có 5 anh chị em và mồ côi cha từ lúc chưa đầy 1 tuổi, nên ông Gerhard Schroder phải bươn chải từ nhỏ để mưu sinh, nhưng năm 36 tuổi, ông đã trở thành nghị sĩ. 

“Tôi mới 61 tuổi nên vẫn muốn làm việc và không muốn ăn bám vợ”, ông Gerhard Schroeder đã tuyên bố như vậy khi nhận lời làm Chủ tịch dự án trị giá 6 tỷ USD xây dựng đường ống dẫn gas xuyên châu Âu do Nga-Đức hợp tác. Cuộc hôn nhân thứ tư của ông Gerhard Schroeder từng thu hút sự quan tâm của công luận, bởi có tới 12 hãng truyền hình và hơn 100 tờ báo ở Đức đề cập đến sự kiện này.

50 năm trước (1968-2018), ông Gerhard Schroeder lên xe hoa với người vợ đầu Eva Schubach, khi còn đang ở trường đại học. Sau khi ly hôn bà Eva Schubach, ông Gerhard Schroeder lên xe hoa với cô giáo dậy ngoại ngữ Anne Taschenmacher.

Tới năm 1981, họ chia tay, khi ông Gerhard Schroeder quyết định ra tranh cử nghị sĩ liên bang. Và sau 13 năm chung sống với bà Hiltrud, người có vai trò quan trọng trong sự nghiệp của mình, nhưng ông Gerhard Schroeder vẫn quyết định chia tay để đến với bà Doris Schroeder Kopf.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.