Chuyện buồn giữa đường

Chuyện buồn giữa đường
(PLO) - Một phụ nữ dừng xe máy giữa đường và thản nhiên dùng điện thoại, mặc kệ những ùn tắc xảy ra sau lưng chị ta và do chị ta gây ra. Một ông tài xế người nước ngoài không chịu được cảnh đó, ông ta xuống xe đến tận nơi nhắc nhở nhưng chị ta không nghe, ông đẩy xe chị ta vào lề đường thì chị ta chống lại, cuối cùng, ông nhấc bổng xe chị ta lên và giải phóng lưu thông. 

Quả là đối với sự lỳ lợm, không cần biết đến mọi người chung quanh, coi thường những lời nhắc nhở thì cần phải dùng đến sức mạnh cơ bắp mới giải quyết được. Tuy nhiên, để làm việc đó phải có ý thức giao thông của xứ văn minh và sức khỏe của một ông Tây, dân Việt ta chịu, nhưng ai cũng khen ngợi ông Tây và chê trách “ninja” đồng hương của mình.

Cũng chuyện trên đường và cũng dùng đến sức mạnh cơ bắp nhưng lại bị phản đối rần rần. Đó là cảnh hai anh Cảnh sát cơ động “lên gối” với một nam sinh. Cách hành xử bạo lực này khiến nhiều người bất bình và bày tỏ thái độ cần phải xử lý nghiêm khắc đối với những cảnh sát này. Rất tiếc cho các anh thích “lên gối” giữa đường này, giá mà cách anh gặp “ninja” Hà thành để xử lý thì tốt quá, chứ đánh nam sinh yếu đuối, phỏng có thành người hùng được không!

Cùng thời điểm, trên đường phố lại xuất hiện những anh... khùng. Đó là một thanh niên phi xe máy, tay lăm lăm mã tấu và ra sức chém rụng các gương chiếu hậu của ô tô con đang lưu thông. Hành động rồ dại này khiến nhưng người đi đường kinh hãi mà không hiểu anh ta làm vậy với mục đích gì. Cách giải thích nghe chừng hợp lý nhất là thanh niên này đang trong tình trạng “ngáo đá”. 

Đáng cười và đáng buồn nhất là hình ảnh của một nhóm Cảnh sát giao thông đường phố mà một tờ báo đã dày công theo dõi và ghi lại. Các anh bắt xe dừng lại, tài xế trình giấy tờ, cách anh mở ra, rút lấy một tài liệu kẹp trong đó, không cần xem, trả sổ và lái xe lên đường.

Một cảnh cho thấy thanh niên đi xe máy bị giữ lại, bị kéo vào góc khuất và sau đó đi ra, mặt anh cảnh sát đầy thất vọng, nắn túi quần thanh niên thấy không có gì thì lột lấy cái vòng tay gỗ, đeo vào tay mình. Đạo lý truyền thống dạy rằng “Đói cho sạch, rách cho thơm” mà chúng ta có đói, rách gì đâu, chí ít cũng giữ cho cơ thể đừng bốc mùi để những người chung quanh được hít thở bầu không khí dễ chịu chứ.

Vài chuyện dọc đường, nhặt ra trong vài ngày gần đây cho thấy lối hành xử của người tham gia giao thông và cả những người gìn giữ trật tự giao thông đều có vấn đề, những hành vi không đẹp  trực tiếp xâm hại đến văn hóa giao thông và sự hình thành nên ý thức giao thông văn minh, tuân thủ luật pháp. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.