Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam trao quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Trần Quốc Trung tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

​
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Trần Quốc Trung tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo. ​
(PLO) - Ngày 20/1, Đoàn công tác UBTƯMTTQ Việt Nam, do Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn làm trưởng Đoàn đã đến thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ nhân dịp Tết nguyên đán năm 2018. 

Tại huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang), Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tặng 100 phần quà cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Thạnh Xuân, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng và gạo. Đồng thời, UBMTTQ TP Hồ Chí Minh đã tặng 500 triệu đồng cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang để chăm lo, hỗ trợ tết cho người nghèo và gia đình chính sách..

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, đã thành thông lệ,  hàng năm, khi nhân dân cả nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... Năm nay theo Kế hoạch của Ban Thường trực UBTƯMTTQ Việt Nam sẽ trích từ quỹ vì người nghèo Trung ương số tiền trên 5,5 tỷ đồng tương đương 5.525 suất quà để thăm hỏi, hỗ trợ cho các hộ nghèo nhân dịp Tết.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân hãy cùng chung tay để đem cái Tết đến mọi người, mọi nhà nhất là các trường hợp gia đình nghèo, khó khăn; các trường hợp bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ của tỉnh Hậu Giang tiếp tục quan tâm, tích cực tổ chức thực hiện theo mục tiêu giảm ít nhất 2% hộ nghèo mỗi năm. 

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 200 phần quà, cho bà con nghèo và gia đình chính sách huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. 

Phát biểu tại buổi trao quà, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những nỗ lực của TP Cần Thơ trong việc giúp đỡ, hỗ trợ người dân thoát nghèo bền vững. 

Trong năm 2017, TP Cần Thơ đã gần hoàn thành được mục tiêu giảm 1% tỷ lệ hộ nghèo; giảm 2% tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số, tương ứng 179 hộ; hạ tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số xuống còn khoảng 10% so với hộ dân tộc thiểu số. 

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ của TP Cần Thơ tiếp tục quan tâm, tích cực tổ chức thực hiện mục tiêu giảm nghèo thành phố mỗi năm giảm ít nhất 1% hộ nghèo. MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; thực hiện cuộc vận động “Cả nước chung sức vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”... từ đó giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, lưu ý thành phố cũng hết sức quan tâm đến việc phân bổ nguồn vận động sao cho công bằng, hợp lý, hợp tình; không để bất cứ hộ gia đình nào “không có tết”, chịu đói, thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp tết này.  

Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi, tặng quà 2 gia đình người có công với cách mạng là cụ bà Đỗ Thị Phương, ở xã Đông Thắng (huyện Cờ Đỏ) và cụ ông Lê Tấn Phương, ở thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ)./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.