Chồng vu khống vợ ngoại tình để dễ bề ly hôn

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - "Cô sống như thế nào mà để có người gửi thư cho tôi nói cô tranh vợ cướp chồng của người ta?". Câu nói của chồng như gáo nước lạnh dội vào đầu khiến em vô cùng choáng váng. Rồi anh lấy lí do đó để muốn ly hôn với em.
Chào các anh chị, em lấy chồng đến nay đã được 7 năm và có hai cô con gái vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Cuộc sống của vợ chồng em cũng không dư dả gì nhưng có thể nói khá ổn định, dù nghèo nhưng vợ chồng rất ít khi cãi vã nhau về tiền bạc. Em may mắn không phải làm dâu nên cũng không có mâu thuẫn gì căng thẳng với mẹ chồng và gia đình chồng.
Cuộc sống cứ êm đềm trôi đi, vợ chồng làm ăn và chăm con, cho đến một hôm chồng em đi uống rượu say đến 12h mới về. Anh rất ít khi đi uống rượu và về muộn như vậy.
Khi về nhà người anh ấy nồng nặc mùi rượu và say khướt, em dìu anh vào nhà thì anh ấy hất tay em ra và bảo: "Cô sống như thế nào mà để có người gửi tin nhắn cho tôi nói cô tranh vợ cướp chồng của người ta?"
Quả thật em thấy bất ngờ quá, em nói em làm gì có giao du với ai mà anh nói như vậy, thôi anh đi ngủ đi, mai tỉnh táo 2 vợ chồng mình nói chuyện. Thế là anh ấy chửi em, lần đầu tiên sau bấy nhiêu năm làm vợ chồng, anh ấy văng tục với em, nhưng nghĩ chồng em say nên em cố nhịn bảo chồng đi ngủ đi không nói chuyện nữa. Chồng em càng nói to hơn rồi mở điện thoại ra cho em đọc tin nhắn của một người có tên là Nguyễn Lan Hương gửi cho chồng em mấy cái ảnh chụp lại đoạn chat trên zalo nói là em hẹn hò đi chơi với chồng cô ấy.
Anh bịa chuyện em ngoại tình qua tin nhắn zalo để dễ bề ly hôn. (Ảnh minh họa)
Anh bịa chuyện em ngoại tình qua tin nhắn zalo để dễ bề ly hôn. (Ảnh minh họa) 
Em thực sự bất ngờ và không hiểu chuyện gì, rồi em xâu chuỗi lại các sự việc. Em đoán chồng em đã vào zalo của em chát chít linh tinh rồi chụp ảnh lại và tự gửi tin nhắn rồi nói có cô Lan Hương kia gửi. Nhưng tình ngay lý gian em không cãi được bởi zalo ảnh đại diện là của em.
Hôm sau em bảo chồng nếu anh không tin em thì anh nhắn tin gọi giúp em xem cô Lan Hương đó là ai? Chồng cô ta như thế nào để hai vợ chồng gặp ba mặt một lời xem sao, còn em thề em không có gì cả, thì chồng em không nói gì nữa.
Em nhớ lại cách đây một tháng em có đọc được đoạn chat trong facebook của chồng, anh ấy nhắn tin với một cô gái và nói anh rất buồn vì vợ bị lãnh cảm. Em đã hỏi anh tại sao lại nói như thế thì anh bảo chỉ là đùa cho vui. Em chỉ nhắc nhở anh lần sau đừng chat chit linh tinh vớ vẩn như thế nữa và bỏ qua cho chồng.
Sáng nay chồng em bảo sẽ mời bố em sang để nói chuyện và giao giả em. Em thấy buồn lắm sao chồng em lại có thể nghĩ ra trò bỉ ổi nhỏ nhen như thế, không còn duyên phận thì cũng đâu cần phải đặt điều cho em như vậy chứ?
Xin các anh chị cho em lời khuyên với!
Hồng Nhung (Thái Bình)
Chuyên gia tư vấn:
Chào bạn, chúng tôi rất chia sẻ với hoàn cảnh của bạn, có lẽ tâm trạng của bạn đang rất rối bời khi tự nhiên bị chồng vu oan như vậy.
Nhưng bây giờ là lúc bạn cần bình tĩnh để tìm cách xử lí khôn khéo nếu không bạn và gia đình bạn sẽ bị mang tiếng xấu cả đời.
Trước hết bạn cần nói chuyện thẳng thắn, rõ ràng mọi chuyện với chồng. Bạn hãy xâu chuỗi lại tất cả sự việc rồi nói những nghi vấn của mình cho chồng biết. Việc vu cho bạn ngoại tình là một việc vô cùng hệ trọng bởi nó ảnh hưởng đến danh tiết và phẩm giá của bạn. Vì thế trước khi có kết luận thì phải có bằng chứng cụ thể, rõ ràng.
Bạn cần yêu cầu chồng có một cuộc gặp gỡ với cô Lan Hương kia và chồng cô ấy, để 4 người gặp mặt nói chuyện thẳng thắn rõ ràng. Những tin nhắn chụp hình zalo kia chưa đủ chứng cứ bởi zalo của bạn có thể bị kẻ xấu lợi dụng, giả danh. Hoặc một người nào đó biết mật khẩu và đăng nhập vào. Những thứ ảo thì không thể là bằng chứng để kết tội con người thật được. Và tại sao cô Lan Hương kia lại có số điện thoại của chồng bạn để gửi tin nhắn?
Bạn cũng cần thể hiện rõ thái độ cương quyết của mình cho chồng biết, nói với anh ấy nếu vợ chồng cảm thấy không ở được với nhau nữa thì đường ai nấy đi, đừng vì muốn ruồng rẫy vợ hay một lý do nào đó mà dựng chuyện thị phi.
Còn nếu chồng bạn muốn mời bố mẹ bạn sang để giao giả con gái thì bạn hãy yêu cầu chồng tổ chức một buổi họp gia đình có cả bố mẹ chồng và bố mẹ bạn, bạn hãy yêu cầu chồng nói rõ lí do tại sao lại muốn bỏ bạn trước mặt bố mẹ hai bên và đưa ra nhân chứng, vật chứng cụ thể. Các cụ ta vẫn có câu “Nói có sách, mách có chứng”, nếu bạn có nhân tình thì người đó là ai, mặt mũi anh ta ra sao, nghề nghiệp, số điện thoại, địa chỉ nhà, bạn đã ngoại tình bao lâu, ai là người chứng kiến…
Nếu thực sự chồng bạn không thể đưa ra bằng chứng cụ thể hay sắp xếp một cuộc gặp mặt với vợ chồng cô gái có tên Lan Hương kia, thì thực sự là anh ta bịa chuyện để vu khống cho bạn.
Sau đó, bạn hãy bình tĩnh và kể đầu đuôi câu chuyện cho bố mẹ nghe.
Bạn cũng có thể nhắc nhở chồng những hậu quả có thể xảy ra nếu để bố mẹ hai bên biết chuyện chồng bạn dựng chuyện vu vạ cho vợ để dễ bề ly hôn.
Đừng vì một phút ngã lòng mà đập bỏ hạnh phúc gia đình hai bạn đã vun đắp gần chục năm qua. Và còn hai đứa con thơ của bạn nữa, chúng sẽ phải chịu tổn thương và lớn lên trong sự dè bỉu, tự ti nếu bố mẹ ly hôn.
Sau đó bạn hãy xem thái độ và cách xử sự của chồng để có biện pháp xử lí tiếp theo cho phù hợp nhé.
Chúc bạn vững vàng và thành công!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.