Chồng chia sẻ cảm xúc khi bất ngờ phát hiện vợ sinh con ngoài dự kiến

Ba bé gái đáng yêu của vợ chồng chị Thảo.
Ba bé gái đáng yêu của vợ chồng chị Thảo.
(PLO) - Anh Thắng tỏ ra bản lĩnh, chững chạc. Hết lo lắng, chăm sóc cho vợ, anh lại trông ngóng các con. Dù vất vả nhưng trên khuôn mặt anh luôn rạng ngời trước niềm vui lớn của gia đình. 

Lên bàn mổ vẫn không biết mang tam thai

Hạnh phúc, bất ngờ xen lẫn lo lắng là cảm xúc của sản phụ Cao Thị Thảo (SN 1994, ngụ xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) sau lần “vượt cạn” kỳ tích mới đây. Bởi trước đó mấy ngày, ba công chúa nhỏ đã được sản phụ 24 tuổi sinh mổ khỏe mạnh, bụ bẫm. Điều đặc biệt là khi nằm lên bàn mổ, chính chị và kíp trực hôm đó của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vẫn đinh ninh chị mang song thai, chứ không biết gì đến việc có thêm đứa bé nữa.

Theo chia sẻ của người thân, đây là lần sinh con thứ hai của chị Thảo. Vì con đầu là bé trai nên vợ chồng và hai bên nội ngoại đều mong ước có thêm bé gái để “đủ nếp, đủ tẻ”. Vậy nên, khi biết chị mang thai, đại gia đình hồi hộp, trông ngóng.

Và đúng như mong ước của gia đình, chị Thảo được bác sỹ siêu âm cho biết mang song thai bé gái. “Lúc đó tôi vừa mừng, vừa lo. Mừng vì sắp có thêm hai công chúa, nhưng lo vì sợ những biến chứng sẽ xảy ra trong quá trình mang thai đôi”, chị Thảo tâm sự. 

Lo lắng nên suốt quá trình mang bầu, chị đều đến các phòng khám tư và cơ sở y tế để khám định kỳ. Khi thai ở tuần thứ 35, vì có dấu hiệu chuyển dạ sớm nên chị Thảo được người thân đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An theo dõi.

Rạng sáng ngày 2/12, sản phụ được các bác sỹ đưa vào phòng chờ sinh, lên bàn mổ. “Tổng cộng từ lúc mang thai đến lúc sinh tôi siêu âm 4 lần đều nhận được kết quả mang song thai. Trước lúc lên bàn mổ, khám tổng quát cũng được trả lời sẽ sinh đôi, thật bất ngờ khi có thêm một bé gái nữa chào đời...”, người mẹ trẻ không giấu hết niềm vui. 

Nhớ lại lần “vượt cạn” đặc biệt này, chị Thảo vẫn chưa hết hồi hộp. Chị kể, dù được các bác sỹ gây tê nhưng bản thân khá tỉnh táo. Chị cảm nhận rõ những thao tác mà bác sỹ can thiệp vào cơ thể mình. Trong thời gian ngắn 2 bé gái lần lượt được bác sỹ đưa ra. Nghĩ đã xong, nữ bác sỹ định lấy nhau thai ra thì phát hiện “sao bụng em to như lúc chưa sinh vậy”.

Kiểm tra lại bụng sản phụ Thảo, vị bác sỹ này giật mình khi thấy một bé gái nữa. “Nghe bác sỹ nói có thêm đứa trẻ nữa, theo quán tính tôi vội ngửa cổ lên vì bất ngờ, không tin đó là sự thật. Vừa mừng, vừa lo vừa hoảng sợ, bởi tôi và gia đình chưa từng nghe đến việc mang tam thai”, lời chị Thảo.

Sự việc hy hữu cũng khiến những người thân đang chờ đợi ở ngoài bất ngờ, nhốn nháo. Bà nội Đoàn Thị Tình nhớ lại, đứng trực ở ngoài nghe bác sỹ báo tin sinh ba, chúng tôi hồi hộp, phấn khởi, lo lắng, cuống cuồng đi mượn thêm đồ sơ sinh.

Cho đến hôm nay, chúng tôi vẫn chưa dám tin đó là sự thật. May mắn là các cháu khỏe mạnh. Trong ba bé sơ sinh, hai bé gái cân nặng 2,2 kg và 1 bé gái nặng 2kg. Hiện sức khoẻ các bé ổn định, da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên không cần hỗ trợ, phản xạ bú tốt.

Chị Thảo không khỏi bất ngờ trước việc siêu âm song thai nhưng sinh 3 đứa con.
Chị Thảo không khỏi bất ngờ trước việc siêu âm song thai nhưng sinh 3 đứa con. 

Đón nhận thông tin này, người giật mình, bất ngờ không kém là chồng sản phụ, anh Vũ Văn Thắng (SN 1983). Do vợ chuyển dạ sớm nên anh không kịp từ Lào về Việt Nam để ở bên vợ trong giây phút quan trọng, thiêng liêng. Nhận tin báo từ người thân qua điện thoại, anh Thắng hoàn toàn bất ngờ. Người chồng phải hỏi lại mấy lần để kiểm chứng thông tin. Ngay hôm sau, ông bố trẻ vội thu xếp công việc để về quê với vợ con, tận mắt chứng kiến ba đứa con nhỏ.

Hạnh phúc xen lẫn lo lắng

Vì sinh ba nên gia đình sản phụ phải huy động nhiều người thân xuống bệnh viện chăm sóc. Mấy ngày qua, hai bên nội ngoại đều bất ngờ, hạnh phúc trước niềm vui của gia đình nhỏ. Mỗi người mỗi tay, họ tất bật chăm sóc cho bốn mẹ con chị Thảo.

Ngồi cạnh chị Thảo, mẹ chồng hết lòng khen ngợi con dâu chịu khó, siêng năng. Bà Tính kể, vì cuộc sống nông thôn khó khăn nên sau khi lấy nhau, vợ chồng con trai đầu dắt díu nhau sang Lào làm ăn. Mang thai trong những ngày làm ăn xứ người nên hầu như quá trình thai nghén, chị Thảo đều tự lo liệu. Gần đến ngày sinh, chị Thảo mới về quê để chuẩn bị “vượt cạn”. Khi đứa con chập chững biết đi, chị lại tiếp tục gửi nhờ ông bà nội chăm sóc để cùng chồng mưu sinh.

Lần mang thai thứ hai này của vợ chồng chị cũng ở nước Lào. Khi bụng bầu ở tháng thứ 5, chị Thảo mới về nước để dưỡng thai, riêng người chồng tiếp tục ở lại làm việc. Sản phụ này cho hay, quá trình mang bầu, chị đi khám 4 lần tại bệnh viện và phòng khám tư ở huyện Yên Thành. Những lần đó, chị đều được các bác sỹ thông báo mang song thai bé gái.

Ngay cả lần siêu âm cuối cùng tại Bệnh viện Sản Nhi trước khi lên bàn mổ kết quả cũng giống như những lần trước. “Hiện những hình ảnh, kết quả siêu âm vẫn đang được tôi cất giữ ở nhà.Tôi cũng không hiểu vì sao lại có sự nhầm lẫn như vậy”, chị Thảo cho biết.

Cũng lời sản phụ, suốt quá trình mang thai chị không thấy có điều gì khác biệt hơn lần trước. Chị không quá tăng cân nhưng việc bụng bầu lớn hơn những bà bầu khác khiến việc sinh hoạt có chút khó khăn. Gặp ai thân quen, chị cũng khoe việc mang song thai, không ngờ giờ lại có đến 3 đứa con. 

Nghĩ sinh đôi nên chị Thảo cùng người thân chỉ chuẩn bị đồ đạc cho hai đứa trẻ. Do vậy, khi biết có thêm một đứa trẻ, họ phải mượn tạm đồ của bệnh viện. Bác sỹ vì lo sợ sản phụ nghi ngờ có sự nhầm lẫn nào đó nên khẳng định trong phòng mổ: “Ba đứa là con của em, vì trong phòng giờ này chỉ có mình em sinh nên không thể lẫn con của ai”.

Khi được hỏi về tên ba đứa con vừa chào đời, chị Cao Thị Thảo cho hay gia đình vẫn chưa biết đặt tên gì. Còn bà nội các cháu bé mỉm cười: “Có lẽ chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp gia đình, chọn cái tên ý nghĩa để ghi nhớ lần sinh nở có một không hai này”.

Riêng với người chồng, từ ngày vợ sinh ba, anh Thắng tỏ ra bản lĩnh, chững chạc. Hết lo lắng, chăm sóc cho vợ, anh lại trông ngóng các con. Dù vất vả nhưng trên khuôn mặt anh luôn rạng ngời trước niềm vui lớn của gia đình. Trong lòng người bố trẻ không khỏi lo lắng cho tương lai các con.

Trước mắt là chuyện sữa, bỉm, tã, quần áo cho ba đứa trẻ. Tương lai là việc học hành, sinh hoạt của các con. Hai vợ chồng hiểu rõ những khó khăn đang chờ nên cùng động viên nhau để chuẩn bị tinh thần đương đầu với “sóng gió” mới.

Nhiều người nói rằng sinh ba chính là phước lành mà ông trời đã dành tặng cho các cặp vợ chồng. Tuy có nhiều lo toan, khó khăn, mệt mỏi hơn nhưng giá trị của sự hạnh phúc, niềm vui cũng theo đó tăng lên gấp bội. Vợ chồng anh Thắng, chị Thảo cũng xác định điều đó nên vui vẻ đón chờ.

Sản phụ tâm sự: “Điều mong muốn lớn nhất của vợ chồng em là các con khỏe mạnh, ăn tốt, ngủ ngoan. Còn chuyện siêu âm hai nhưng sinh ba mình không suy nghĩ đến nữa, coi như đó là nhầm lẫn. Mong rằng, ông trời luôn thương đến gia đình em và các cháu”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.