Chọn vợ theo tướng, nên chăng?

Chọn vợ theo tướng, nên chăng?
(PLO) -“Vượng phu ích tử” là điều mà cánh mày râu thường đề cao khi cân nhắc chọn bạn đời. Đó là những người phụ nữ nếu ai may mắn lấy được làm vợ sẽ công thành danh toại, con cái thành đạt.

Chỉ là những khích lệ tinh thần

Người ta thường nói: “Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Sự hậu thuẫn của người vợ có khi chỉ là những khích lệ tinh thần nhưng lại có ý nghĩa rất lớn, giúp chồng vững tin, vượt qua khó khăn, hướng đến thành công trong sự nghiệp. Bạn có thể dựa vào những gợi ý dưới đây để chọn cho mình người vợ lý tưởng như vậy.

Chân mày cao, hài hòa với đôi mắt thanh tú; phần giữa chân mày và trán có màu sắc sáng, không u tối. Đây là người phụ nữ thông minh, hiền dịu, biết quan tâm chăm sóc gia đình, giúp ích nhiều cho chồng con. Thiên đình (vị trí nằm ở giữa trán) đầy đặn; mắt sáng, to và có thần là tướng người “vượng phu ích tử”.

Người có chóp mũi tròn, 2 cánh mũi đầy đặn, không lộ lỗ mũi, phần giữa sống mũi cao và không lộ xương thường được hưởng thụ cuộc sống an nhàn, hôn nhân hạnh phúc. Người có 2 gò má đầy đặn, cân xứng, hài hòa với khuôn mặt thì càng được chồng cưng chiều, tình cảm vợ chồng nồng thắm, đến tuổi trung niên sẽ càng giúp chồng hiển vinh.

Môi đỏ, răng đều và trắng, 2 tai dày và to là những nét tướng tốt. Đối với phụ nữ, tốt nhất là răng đều và trắng, không nên vàng đen, thưa hoặc không đều. Nếu răng đều và môi hồng là người có vận thế rất tốt, sức khỏe dồi dào; con cái dễ nuôi và thành đạt. Da dẻ trắng trẻo, tươi nhuận (nhất là da tay, chân và mặt) có phẩm hạnh hiền thục và cũng là dấu hiệu trường thọ.

Chú ý hơn đến tính cách, tâm hồn

Tuy nhiên, ngoài những đặc điểm nhận dạng về nhân tướng học thì muốn có được những người phụ nữ “vượng phu” tuyệt vời, đàn ông nên chú ý nhiều hơn đến những đặc điểm về tính cách, tâm hồn. Cụ thể, phụ nữ cần là những người “sở hữu” một trái tim nhân hậu, vị tha, độ lượng.

Mẫu phụ nữ này thường không gây được ấn tượng mạnh trong buổi đầu gặp gỡ, họ thường không có sắc đẹp “nghiêng nước, nghiêng thành” nhưng càng tiếp xúc lâu bạn càng nhận ra họ thật tuyệt vời. Người đàn ông sau khi kết hôn vẫn muốn được tự do, muốn nhận được sự cảm thông của người vợ nếu như vì công việc mà đêm về muộn hay không về nhà được.

Bởi vậy, người phụ nữ cần có một trái tim nhân hậu, bao dung. Đàn ông thường không thích bị kiểm soát quá chặt nên người phụ nữ mềm dẻo sẽ khiến cuộc sống gia đình được hạnh phúc.

Hơn nữa, trong cuộc sống lứa đôi, phụ nữ cần rất khéo léo và tâm lý khi không tạo áp lực cho chồng. Họ sẽ chẳng “làm mình làm mẩy”, than vãn với đức lang quân rằng người này có nhẫn mới, người kia có túi xách thời trang sành điệu hay váy áo đắt tiền.

Dù chồng thành công hay thất bại trong sự nghiệp, họ cũng luôn biết tạo cảm giác ấm áp, thoải mái cho ông xã khi ở nhà. Một nụ cười ấm áp, một bữa cơm gia đình ấm cúng với những món khoái khẩu của chồng (dù đang lúc tài chính khó khăn) là những cách thức giản đơn mà tuyệt vời của các cô nàng vượng phu để sưởi ấm trái tim chồng mình.

Không chỉ luôn bên cạnh động viên chồng vượt qua sóng gió, người phụ nữ hậu thuẫn tốt cho chồng của mình còn phải biết dung hòa giữa sự nghiệp và gia đình. Ngoài xã hội, họ thông minh, lanh lợi, ngoại giao giỏi.

Ở nhà, họ vẫn làm tròn bổn phận của dâu hiền, vợ thảo khi chăm chút chu đáo cho con, thu vén cửa nhà tươm tất. Người đàn bà dù xuất chúng tới đâu, vẫn phải là hậu phương vững chãi cho chồng. Chính vì lẽ ấy, phụ nữ vượng phu rất biết cách hài hòa giữa sự nghiệp và gia đình để cuộc sống lứa đôi không bao giờ tắt lửa.

10 tướng mặt nữ nên cân nhắc

Vẫn biết là không phải chăm chăm để ý vẻ bề ngoài bởi tính cách, tâm hồn mới là quan trọng nhưng ông cha ta cũng đúc rút 10 tướng mặt nữ không nên chọn làm vợ. Người xưa có câu “Trông mặt mà bắt hình dong…”, “Con lợn có béo cỗ lòng mới ngon” để nói lên sự chuẩn bị cho hôn nhân rất được coi trọng.

Cụ thể, người có tướng tam bạch nhãn (mắt trợn lên hoặc lườm xuống), tứ bạch nhãn (lòng đen nhỏ, lòng trắng lớn) là tướng khắc phu, tâm tư ác độc, rất thiếu lương thiện. Đặc biệt, tứ bạch nhãn là người tâm địa hẹp hòi, ngang ngạnh, tính tình khó chịu.

Phụ nữ tóc thưa, khô giòn, vàng hoe cũng không nên chọn làm vợ. Đầu tóc là chỗ tụ tập của lục dương. Chọn những người không có tóc tốt, mai sau dễ bệnh tật, nghèo đói, khó sinh được những đứa con khỏe mạnh.

Phụ nữ trán cao, có nếp ngang, tính khí cương cường nhưng hay đố kỵ, việc gì cũng chen chân, chen tay, chen mồm vào. Đây thuộc loại người không có phúc để hưởng, có phúc cũng không bền.

Phụ nữ ấn đường (khoảng giữa hai lông mày) hẹp, lông mày thấp, rậm là người đầu óc, tâm tư hẹp hòi, ngang ngạnh, hay sân hạn, kiêu căng, khó dung thứ cho người khác… Người như vậy cưới về thì trong nhà khó yên, bất hòa với nhà chồng, vợ chồng mở miệng là cãi cọ. Lông mày thấp sát xuống mắt là người kém phúc, khó có con nối dõi, chậm hiểu, chậm tiếp thu, chậm phân tích mọi chuyện. Lông mày rậm thì tính tình lỗ mãng, quá thẳng thắn, không lợi cho chồng con.

Phụ nữ mũi thấp chủ yếu về phu cung (cung chồng), nhẹ thì chồng không thành đạt, không có bằng cấp, học hành không tiến bộ, nặng tất là chồng thường xuyên có bệnh, thậm chí có thể sinh ly tử biệt.

Phụ nữ có gò má cao nhọn có tướng sát phu. Còn phụ nữ hai khóe miệng trễ xuống lại lục thân bất nhận. Phụ nữ có tướng này tình cảm rất kém cỏi, không biết kính trên, nhường dưới. Đối với con cái cũng kém quan tâm, nuôi dạy không kỹ càng, tinh tế. Công việc trong gia đình xử lý không khéo léo.

Phụ nữ hai bên phần dưới má có nhiều thịt dù không béo mập, trên mặt loang bóng dầu mỡ, chưa nói đã cười, miệng nói sin sít, từ hai bên thái dương xuống đầy thịt cũng không nên chọn làm vợ. Đây là loại nữ nhân dâm đãng, rước về làm vợ chỉ có đường mở cửa hàng bán “sừng”.

Phụ nữ nhân trung (vệt lõm giữa mũi và miệng) lệch lạc, cằm dưới nhọn sắc được người xưa cho là kiểu mặt bại gia tán sản hoặc chí ít là người đẹp trong chốn bụi hồng, đa đoan đa nghệ. Hay nếu phụ nữ một bước ba xoay, nói mà không tín, mày giặc mắt chuột, tác phong hờ hững… là người luộm thuộm bừa bãi, không có quy củ chắc cần cân nhắc nếu chọn làm vợ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.