Chợ gốm Bát Tràng đã được mở cửa trở lại

Chợ gốm Bát Tràng đã được mở cửa trở lại
(PLO) - Khoảng 3h20, chiều nay ( 7/2), sau khi được UBND xã Bát Tràng và Ban quản lý chợ gốm Bát  Tràng vận động, các tiểu thương tập trung tại cổng chợ đã dẹp bỏ trống, bàn ghế và nhiều biểu ngữ trước đó.

Theo ghi nhận, ngay trong chiều nay, UBND xã Bát Tràng đã cử lực lượng chức năng cùng BQL chợ vận động bà con tháo dỡ những vận dụng được dùng để phản đối việc đóng cổng chợ.

Các hộ kinh doanh cho biết họ vẫn đang chờ quyết định rõ ràng từ cơ quan chính quyền.

Theo các hộ kinh doanh, Công ty CP sứ Bát Tràng đào hố giữa chợ để trồng cây nhưng bị phản đối.
Theo các hộ kinh doanh, Công ty CP sứ Bát Tràng đào hố giữa chợ để trồng cây nhưng bị phản đối.

PV liên hệ làm việc với UBND huyện Gia Lâm thì cơ quan này thông tin rằng đơn vị đã có cuộc họp kín với các bên liên quan nhưng chưa có kết luận chính thức về sự việc lên chưa thể công bố.

Thông báo tạm dừng kinh doanh được dán ở cổng chợ.
Thông báo tạm dừng kinh doanh được dán ở cổng chợ.

Ông Phạm Văn May – Chủ tịch UBND xã Bát Tràng cho biết: "Ngay sau khi sự việc diễn ra, UBND xã thực hiện sự chỉ đạo của huyện đã yêu cầu Công ty CP sứ Bát Tràng mở cửa chợ. UBND xã giao cho Hợp tác xã vận động bà con trở lại hoạt động bình thường. Đến chiều ngày hôm nay, việc thỏa thuận giữa Công ty và các hộ kinh doanh đã xong và trở lại hoạt động bình thường"

"Đối với Công ty CP sứ Bát Tràng sau khi được nhà nước thoái vốn. Công ty CP sứ Bát Tràng đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi lên Sở Tài nguyên Môi trường. Sau khi đầy đủ hồ sơ sẽ báo cáo UBND TP Hà Nội về việc giao đất, thuê đất theo quy định. Công ty CP sứ Bát Tràng thực hiện quản lý khu chợ từ năm 2002. Quyết định giao đất của UBND TP thì có từ năm 1996 - 2006" - ông May cho biết thêm.

Vẫn chưa hoạt động bình thường

Theo như lời ông Phạm Văn May thì chợ đã hoạt động trở lại ngay trong chiều nay, tuy nhiên ghi nhận tại chợ cho thấy các tiểu thương vẫn tập hợp theo nhóm và chưa thể mở cửa trở lại. Việc này khiến nhiều du khách, khách hàng giao thương vào chợ phải quay ra ngoài.

Nhóm bạn trẻ quay khỏi chợ vì tiểu thương không bán hàng.
Nhóm bạn trẻ quay khỏi chợ vì tiểu thương không bán hàng.

Một số hộ kinh doanh cho biết: Chợ gốm nhiều năm hoạt động thu hút khách tham quan và là đia điểm du lịch trọng điểm mà đóng cửa khiến nhiều bà con không thể buôn bán, thất thu rất nhiều. Công ty có ra thông báo nâng cấp, sửa chữa nhưng không hề có thời gian kết thúc hoặc bố trí địa điểm tạm thời.

Nhiều hộ kinh doanh vẫn ngồi chờ quyết định từ chính quyền trong sân chợ gốm Bát Tràng.
Nhiều hộ kinh doanh vẫn ngồi chờ quyết định từ chính quyền trong sân chợ gốm Bát Tràng.
Tiểu thương khá bất bình trước cách hành xử của Công ty sứ Bát Tràng.
Tiểu thương khá bất bình trước cách hành xử của Công ty sứ Bát Tràng.

Đến khoảng 4h chiều, các hộ kinh doanh vẫn còn tập trung trong chợ, BQL và Hợp tác xã chưa thể vận động các tiểu thương hoạt động buôn bán bình thường. Hệ thống đường nước cung cấp cho các kiot trong chợ vẫn chưa hoạt động trở lại. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.