Chợ bán tình “Ma Cao” nhức nhối ở Đồng Hới

Chợ bán tình “Ma Cao” nhức nhối ở Đồng Hới
(PLO) - Giữa trung tâm TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, một dãy phố mại dâm ngang nhiên hoạt động như không thể công khai hơn. Đoạn đường này được gọi với tên rất đặc trưng: “khu Ma Cao”.
“Khu Ma Cao” tấp nập…
Hỏi nhiều người ở Đồng Hới, ai cũng biết về khu phố mại dâm này và chỉ dẫn vanh vách. 
“Từ trục đường chính Quang Trung (quốc lộ 1A - PV) đi qua trung tâm thành phố, “khu Ma Cao” nằm sát bên. Các “động” mại dâm này phía bên ngoài đều gắn bảng “nhà nghỉ” kèm theo tên riêng như Hoa Phương, Thuận Lợi... 
Mà gọi là nhà nghỉ nhưng chả ông nào vào đó nghỉ đâu. Đều “mất sức” hết” – Nam, một người dân ở ngay trong phường Hải Đình lắc đầu nói kiểu khôi hài.
Theo lời Nam, ngày cũng như đêm, cả khu này luôn sẵn sàng phục vụ mại dâm khi “thượng đế” có nhu cầu. Ngày thì có chút thưa thớt nhưng từ khoảng hơn 20h đêm trở đi, ở đây tấp nập chẳng khác gì một khu chợ, tấp nập xe cộ ra vào, náo nhiệt những tiếng hỏi thăm, ngã giá, chào mời…
20h40' tối, chúng tôi bắt một chiếc taxi lượn quanh "khu Ma Cao" để mục kích tình hình. Dù đã có hình dung về nơi này qua lời kể của nhiều người, nhưng tận tai, mắt thực tế, chúng tôi vẫn bị “ngợp” bởi sự nhộn nhịp. 
Từ đầu đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đi tới, dù ngồi trên xe chúng tôi vẫn nhận diện rất rõ ràng trước những khoảng sân mà thực chất là lề đường bị lấn chiếm lổm nhổm kẻ đứng, người ngồi, nhiều cô gái bán dâm đi lại lộn xộn, “khách làng chơi” nhộn nhịp vào ra, cười nói rôm rả.
Xe chúng tôi lướt đến, hai bên đường xuất hiện những cánh tay vẫy, tiếng í ới gọi mời: “Đây anh ơi, vô (vào – PV) đây anh ơi. Vô vui vẻ tí. Đây, đây…”. 
Trước cửa mỗi nhà nghỉ, chủ có, người giúp việc có, thêm 3 - 4 cô gái ăn mặc “tiết kiệm” vải cũn cỡn, phấn son lòe loẹt. Không khó để nhận diện rằng họ là gái mại dâm. Kẻ đứng, người ngồi túm tụm nhau trên cả chục địa điểm gắn biển nhà nghỉ, nằm san sát trên đường này như dính liền nhau. 
Có điểm vài người lao vụt ra, đứng trước đầu xe vẫy như muốn chặn chúng tôi lại.
Chúng tôi cứ đi lòng vòng quanh “khu Ma Cao” mà không vào “vui vẻ” như các “thượng đế” bình thường. Anh tài xế taxi thấy lạ, hỏi: “Sao các anh không vào chơi?”. “Bọn tôi mới đến đây lần đầu. Phải nghe ngóng giá cả, bị “chém” thì oan. Mà cũng ngắm chỗ an toàn, chứ đang “phê”, công an ập vào bắt thì toi…” – chúng tôi tỏ vẻ lạ lẫm. 
Nhận diện được khách lạ, tài xế tuôn một tràng: “Ôi trời. Các anh cứ lo. Em chở khách vào đây lâu nay, có bao giờ thấy công an kiểm tra gì đâu. Chắc chủ nhà nghỉ chạy trước, lo sau hết rồi, bắt sao được nữa. Còn các anh muốn kín đáo thì em chở vào. 
Cứ yên tâm. Đi nhanh 3 xị rưởi (350 nghìn đồng – PV), còn qua đêm thì giờ hơi sớm, gấp 3 – 4 lần tiền đi nhanh”. Chúng tôi lờ đi: “Thôi! Để bọn tôi tự chọn, chả dám tin ông”…
Một cặp mua bán dâm sau khi được Quân sắp xếp thì đưa nhau lên phòng của nhà nghỉ Hoa Phương.
Một cặp mua bán dâm sau khi được Quân sắp xếp thì đưa nhau lên phòng của nhà nghỉ Hoa Phương.
… như không thể công khai hơn!
Đó là khẳng định của chúng tôi sau nhiều lần xâm nhập vào thực tế hoạt động mại dâm, vi phạm nghiêm trọng pháp luật tại các cơ sở dưới vỏ bọc gắn mác nhà nghỉ này.
Khi chúng tôi ghé vào nhà nghỉ Hoa Phương cao 5 tầng ở số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, được Quân (25 tuổi, quản lý “đào” của nhà nghỉ) đon đả giới thiệu: “Đó. Mấy anh đi vòng vèo tìm chi mệt, chỗ em là nhân viên ngon nhất rồi. Chọn lựa thoải mái luôn…”. 
Đi vào bên trong phòng khách của nhà nghỉ này, chúng tôi gặp mấy người đàn ông nồng nặc mùi rượu, khoác tay cô “đào” vừa lựa chọn đi vào phòng riêng, vừa đi vừa trêu ghẹo rồi cười khoái trá. Nghe giọng, chúng tôi biết là khách ở ngoại tỉnh.
Hoa Phương được xem là nơi tấp nập khách nhất “khu Ma Cao”. Họ còn có một cơ sở khác ở số 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm, đối diện chỗ chúng tôi ngồi, cũng tấp nập khách và gái bán dâm ra vào. Quân cứ chạy qua chạy lại điều phối, lâu lâu nghe rõ tiếng ngọt ngào dỗ khi khách tỏ vẻ không vừa ý: “Cứ vào đi anh. Em này múp máp và nhiệt tình lắm…” rồi một tay khoác lưng khách, tay kia vòng vào eo cô gái bán dâm ghì sát họ vào nhau, đẩy vào phía trong. 
Tất cả diễn ra lộn xộn, phức tạp và ngang nhiên như chốn không người.
Sau khi thỏa thuận xong giá cả, Quân đưa chúng tôi lên phòng cùng gái bán dâm. Ngoài việc phục vụ khách đến “khu Ma Cao”, Quân còn kiêm luôn việc sẵn sàng tổ chức, môi giới mại dâm và cung ứng đi các nhà nghỉ, khách sạn trên khắp địa bàn thành phố, nếu khách có nhu cầu chỉ cần gọi điện. 
Các cô gái ở đây đều có chung một đặc điểm khi phục vụ thượng đế “đi nhanh” là hay thúc giục khách “thực hiện” nhanh kẻo hết giờ chủ quy định. Nhưng với “kịch bản” sẵn là chúng tôi chỉ đưa sếp đi phục vụ vui vẻ là chính, nên không hứng lắm, chỉ cần người nằm nói chuyện giết thời gian chờ sếp, hết giờ có thể trả thêm tiền…
Cũng với lý do này, chúng tôi thâm nhập nhà nghỉ Thuận Lợi ở số 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm và ghi nhận được tình trạng phức tạp, công khai tương tự. Chỉ khác là ở Thuận Lợi thì bà Lợi chủ nhà trực tiếp điều phối gái bán dâm và thanh toán tiền.
Lực lượng chức năng bó tay hay làm ngơ?
Theo điều tra của chúng tôi thì các nhà nghỉ Hoa Phương hay Thuận Lợi mà chúng tôi thâm nhập không chứa gái mại dâm trong nhà mà móc nối với các chủ chứa khác để làm ăn. Cụ thể, ngoài một số ít cô gái hoạt động tự do thì các “nhân viên” bán dâm cho các nhà nghỉ này được móc nối với hai “nguồn cung” chính được gọi với tên Vân Thoan và Bà Hảo. 
Vân Thoan có địa chỉ tại số 22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, rất gần đó. Lúc nào Vân Thoan cũng nuôi sẵn từ 10 – 15 cô gái luôn sẵn sàng khi cần. Còn bà Hảo ở địa bàn khác, có khoảng 5 nhân viên, đến giờ cao điểm thì đưa đến chờ sẵn, có khách gọi là đi.
“Công thức” chia tiền được thực hiện như sau: Nếu một lượt “tàu nhanh” khách phải trả 250 nghìn đồng thì chủ nhà nghỉ nhận được 100 nghìn, còn lại giao cho chủ chứa và gái bán dâm chia nhau. 
Nhưng đó là mức mà các chủ nhà nghỉ “làm giá” đối với khách trong tỉnh và nắm giá. Còn gặp khách lạ hoặc của giới xe ôm, tài xế taxi “làm giá” để “kiếm ăn” với khách từ trước vào “khu Ma Cao”, mỗi lượt “đi nhanh” có thể lên đến 300 – 500 nghìn đồng. 
Còn nếu “thượng đế” muốn vui vẻ qua đêm thì tùy thời gian vào nghỉ sớm hay muộn, phía nhà nghỉ sẽ ra giá nhưng ít nhất cũng phải gấp ba lần “đi nhanh”. 
Chúng tôi đã từng tiếp cận với nhiều cô gái bán dâm và họ thừa nhận có ngày họ đi hơn chục chuyến “tàu nhanh” là chuyện thường.  
Nhiều người dân sống ở “khu Ma Cao” này phản ánh rằng, mỗi ngày đêm lượng khách, xe cộ vào đây đến hàng trăm lượt, rất lộn xộn và phức tạp. Hoạt động mại dâm ngang nhiên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự ở khu dân cư này. 
“Nhiều hôm còn xảy ra chửi lộn, xích mích, đánh nhau gây náo loạn cả phố. Biết bao lần họp tổ dân phố, họp phường, thành phố, chúng tôi đã nêu ý kiến bức xức nhiều rồi nhưng tình hình chẳng khá hơn. Hú họa mới có công an đến kiểm tra, bắt bớ 1 - 2 chỗ rồi ít hôm sau đâu lại vào đó. 
Nhiều chủ nhà nghỉ mại dâm này còn thách thức rằng, họ chẳng sợ ai bởi có “dân xã hội” bảo kê, công an che chở vì “lo lót” trước cả rồi…” – một người dân (xin được giấu tên) ở trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm này lắc đầu ngao ngán.
Chúng tôi cứ đặt ra câu hỏi mãi chưa có trả lời rằng: “Khu Ma Cao” này hoạt động ngang nhiên, phức tạp là thế, nổi tiếng lâu nay là thế, chẳng lẽ lực lượng công an hoặc các cơ quan, ban ngành chức năng không hề biết? Hay biết rồi vẫn cứ làm ngơ?.
PLVN sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.